Muốn lưu trữ máy tính của bạn đang lão hóa? Hãy thử 5 phiên bản Linux này.

by admin
muon-luu-tru-may-tinh-cua-ban-dang-lao-hoa?-hay-thu-5-phien-ban-linux-nay.

Ba máy tính cũ được xếp lên nhauBa máy tính cũ được xếp lên nhau
Hình ảnh Getty/Francesco Carta fotografo

Là một người đã làm việc với công nghệ trong một thời gian dài, tôi đã bị làm phiền bởi sự hết hạn theo kế hoạch. Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp phần mềm và phần cứng luôn có những biện pháp để người tiêu dùng phải mua thiết bị mới vì phần mềm cần thiết không còn hoạt động trên hệ thống cũ. 

Xem thêm: 8 điều bạn có thể làm với Linux mà không thể làm được với MacOS hoặc Windows

Hãy xem xét ví dụ này: Khi Microsoft phát hành Windows 11, nó trở nên rõ ràng rằng rất nhiều phần cứng (có thể chạy phiên bản trước đó) sẽ không hỗ trợ phiên bản Windows mới. Điều đó gây ra những vấn đề (tốt nhất là) và tốn kém (tệ nhất là). Rất nhiều người phải mua hệ thống mới (nếu họ muốn giữ Windows). Đối với một số người, điều đó không phải là một lựa chọn, vì vậy họ phải tiếp tục sử dụng hệ điều hành Windows sẽ cuối cùng không được hỗ trợ. 

Ngoài ra, một số hệ điều hành hiện đại khác cũng không thân thiện với phần cứng cũ. Nếu bạn đã gặp phải tình huống như vậy, có năng lượng bởi một số bản phân phối Linux được thiết kế đặc biệt cho phần cứng cũ. Với các hệ điều hành này, bạn có thể làm tái sinh phần cứng cũ và làm cho nó chạy như mới.

Xem thêm: Các máy laptop tốt nhất cho mỗi loại người và ngân sách

Dưới đây là năm bả
Với những máy tính lão hóa, khi thay đổi hệ điều hành Windows có thể gây ra những sự cố phức tạp khiến người dùng thất vọng. Trong khi đó, cài đặt một trong những phiên bản mã nguồn mở Linux là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi cần lưu trữ máy tính lão hóa của mình.

Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng nhau khám phá 5 phiên bản Linux phù hợp để sử dụng trên máy tính của bạn và lưu trữ nó đã lão hóa.

Đầu tiên, Iridium OS là một hệ điều hành Linux mới được thiết kế để tăng cường an toàn và bảo mật thông tin. Nó cũng được thiết kế để sử dụng trực tiếp với tốc độ khá cao trên máy tính lão hóa.

Thứ hai, MX Linux là một phiên bản Linux được sử dụng trên các hệ thống lõi Linux mới và cũ. Đặc biệt, MX Linux cung cấp sự bảo mật với nhiều cấu hình cho người dùng. Nó cũng là một hệ điều hành mỏng và có độ tối ưu mức cao cho máy tính lão hóa.

Tiếp theo, Ubuntu được xem là một trong những phiên bản Linux phổ biến nhất. Ubuntu cung cấp các công cụ cần thiết để lưu trữ máy tính lão hóa của bạn, và nó cũng rất dễ sử dụng cho người mới tham gia những ứng dụng mã nguồn mở.

Bạn cũng nên xem xét Manjaro Linux với nó bao gồm một số cơ sở lý tưởng để lưu trữ. Manjaro cũng là một bản phân phối hoàn toàn miễn phí và có thể hoạt động mượt mà trên máy tính lão hóa.

Cuối cùng là Fedora, một phiên bản Linux dựa trên Red Hat Enterprise Linux hỗ trợ cho máy tính lão hóa. Fedora là một giải pháp tối ưu nhất để lưu trữ, và cung cấp một số tính năng mã nguồn mở tuyệt vời.

Vậy là chúng ta đã hoàn tất bài viết này về 5 phiên bản Linux tốt nhất để lưu trữ máy tính của bạn lão hóa. Chúng ta hy vọng bài viết sẽ giúp những ai cần tìm kiếm một hệ điều hành mã nguồn mở để lưu trữ hệ thống của mình.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment