Bộ Ngân hàng Trung ương của Trung Quốc đã nhận được một bí thư mới.

by admin
bo-ngan-hang-trung-uong-cua-trung-quoc-da-nhan-duoc-mot-bi-thu-moi.

Ngày 1 tháng 7 năm 2023, Pan Gongsheng được bổ nhiệm làm Chủ tịch Đảng Cộng sản của Ngân hàng Nhà nước Trung Quốc.

BEIJING – Ngân hàng Nhà nước Trung Quốc đã công bố vào thứ Bảy rằng, Pan Gongsheng, đại diện của cơ quan quản lý ngoại hối của nước này, sẽ trở thành Chủ tịch Đảng của Ngân hàng Trung ương.

Trong một nước được đứng đầu bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Đảng của một tổ chức thường giữ vai trò quan trọng nhất.

Bổ nhiệm của Pan đến vị trí này đến khi Bắc Kinh tiếp tục thực hiện những thay đổi trong lãnh đạo. Đại hội Đảng hai lần một thập kỷ của Đảng vào tháng Mười và một cuộc họp nghị năm thường niên vào tháng Ba đã cung cấp cho Tổng thống Xi Jinping một thời kỳ thứ ba không có trước đây.

Chủ tịch Đảng trước đây của Ngân hàng Trung ương, Guo Shuqing, đã đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Cục Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc.

Cơ quan đó đã được hợp nhất vào Quản lý Tổng thống Quốc gia về Quản lý Tài chính trong một cuộc cải cách quản lý tài chính được công bố vào tháng Ba và sẽ có hiệu lực năm nay. Chủ tịch Đảng và Giám đốc của Quản lý Tổng thống Quốc gia là Li Yunze, một ứng viên cấp bộ trưởng thường gặp của thế hệ 1970.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Trung ương Yi Gang đã bị loại khỏi vị trí Chủ tịch Đảng theo thông báo của thứ Bảy. Ngân hàng Trung ương không nói rõ Yi có rời khỏi vị trí Tổng Giám đốc của mình hay không.

Bổ nhiệm của Pan đến khi sự phát triển kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại và ngoại tệ đã yếu đối với đô la Mỹ. Ngân hàng Trung ương vào tháng Sáu đã giảm lãi suất chính của mình lần đầu sau nhiều tháng.

Trong khi đó, Bắc Kinh đã tăng cường sự chú ý để đối phó với những rủi ro tài chính. Chính phủ Trung Quốc năm nay đã dành một phần của báo cáo công việc hàng năm của mình để ngăn chặn và giảm thiểu những rủi ro lớn – đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và nợ của các cơ quan chính phủ địa phương.
Bộ Ngân hàng Trung ương của Trung Quốc đã nhận được một bí thư mới.

Theo tin đăng trên trang web của tổ chức, bí thư mới là ông Pan Gongsheng. Ông Pan Gongsheng sinh năm 1962 và là Thạc sĩ quốc tế học. Ông từng đảm nhiệm các vị trí như Hiệu trưởng, chủ tịch Hội đồng thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương (biên tập trước).

Theo Bộ Ngân hàng Trung ương, ông Pan đã thay thế Yi Gang, bí thư cũ của bộ ngân hàng, và sẽ giúp bộ ngân hàng để xây dựng một mô hình quản trị hiệu quả, để phân phối các khoản tiền gửi và giúp ba lãnh đạo tổ chức bộ ngân hàng, các thành viên hội đồng quản trị và các trung tâm Quản lý đè nạp các chi phí kinh tế trong các năm tới. Ngoài ra, ông cũng sẽ đề xuất các biện pháp quản lý và quản lý quỹ để cải thiện hiệu quả hoạt động tài chính.

Tin Bộ Ngân hàng Trung ương cũng cho rằng ông Pan được ưa chuộng với những năm gần đây của bộ ngân hàng và từng làm việc trong ngành tài chính, có kiến thức phong phú trong nghiên cứu và quản lý kinh doanh, nhất là các dự án liên quan đến các quỹ và những vòng xoay của bộ ngân hàng. Điều này sẽ cung cấp cho bộ ngân hàng những năng lực quản trị tài chính và sản phẩm h

You may also like

Leave a Comment