Vẻ đẹp tuyệt vời của Mặt Trăng Bạc và Sao Kim: Bầu Trời Tuần Này

by admin
ve-dep-tuyet-voi-cua-mat-trang-bac-va-sao-kim:-bau-troi-tuan-nay

Tuần này chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng của mặt trăng “supermoon” đầu tiên năm 2023. Đây là một bức ảnh từ ngày 31 tháng 1 năm 2018 tại Lancelin, Úc. Mỗi thứ Hai, tôi sẽ chọn những điểm nổi bật của bầu trời bắc bán cầu trong tuần tới, nhưng hãy chắc chắn để xem các bài viết chi tiết hơn về việc nhìn ngắm sao, thiên văn học, bão tố và nhiều hơn nữa trên bản tin chính của tôi.

Tuần này chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng của mặt trăng “supermoon” đầu tiên năm 2023. Đây là một trong bốn mặt trăng supermoon trong năm này, bao gồm ngày 2 tháng 8, ngày 31 tháng 8 và ngày 29 tháng 9 năm 2023. Mặt trăng đầy sẽ chiếm ưu thế trong bầu trời đêm bắc tuần này nhưng đừng quên nhìn thấy Venus ở trạng thái tuyệt đẹp nhất trên phía bên đối diện của bầu trời sau khi mặt trời lặn.

Hôm thứ Hai, ngày 3 tháng 7: Mặt trăng đầy “Buck Supermoon”.

Hôm nay là Aphelion của Trái Đất khi Trái Đất cách Mặt Trời xa nhất trong quỹ đạo hành tinh hình elip năm nay của nó. Đây cũng là 100 ngày đến khi một bão tố mặt trời annular – được gọi là “vòng lửa” – xảy ra ở Bắc Mỹ. Sự kiện ngày 14 tháng 10 năm 2023 sẽ đạt đỉnh với 90% trung tâm của Mặt Trời bị mặt trăng che phủ như được nhìn thấy từ một đường dẫn 100 dặm rộng từ Oregon đến Texas và tiếp tục đến Mexico, Trung Mỹ và Nam Mỹ.

Thứ Bảy, ngày 7 tháng 7 (ngay sau đêm): Mặt trăng và Saturn.

Nổi lên trong bầu trời đêm bắc ngay sau đêm là một mặt trăng 80% đầy và khoảng 3 độ ở trên nó là hành tinh có vòng Saturn.

Thứ Bảy, ngày 7 tháng 7 (sau khi mặt trời lặn): Mars, Venus và Regulus.

Trong bầu trời tối sẽ là cảnh đẹp của một Venus rất sáng dưới cả hai Mars đỏ và sao sáng Regulus, sao sáng nhất trong chòm sao Leo và khoảng 79 năm ánh sáng từ hệ mặt trời.

Chủ Nhật, ngày 9 tháng 7: Venus sáng nhất năm 2023.

Từ Trái đất, vị trí của Venus sẽ thay đổi đáng kể vào mùa hè này. Vào ngày 9 tháng 7 nó sẽ ở trạng thái tuyệt đẹp nhất như một “sao chiều tối” sáng nhất gần với đỉnh trước khi bắt đầu lùi lại. Nó sẽ sớm rơi vào ánh sáng của Mặt Trời để xuất hiện lại như một “sao sáng sớm” tuyệt đẹp trong bầu trời sáng trước, đạt đỉnh sáng nhất vào ngày 18 tháng 9.

Đối tượng tuần này: Venus.

Như một hành tinh trong hệ mặt trời, Venus có các giai đoạn. Bây giờ nó đang giảm dần khi nó bắt đầu rơi vào ánh sáng của Mặt Trời. Đặt một nhỏ telescope lên mặt trăng sáng nầy và bạn sẽ thấy nó như một mặt trăng 25% đầy. Thật đáng tiếc rằng cảnh của mặt trăng này không thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc bằng kính thủy tinh.

Chúc bạn có bầu trời trong sáng và nhìn xa.

Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn. Kiểm tra trang web của tôi hoặc một số công trình khác của tôi ở đây.
Ngày nay, bầu trời rực lên cửa cuối tuần tràn ngập ánh sáng tuyệt vời từ hai vẻ đẹp đầy kỳ lạ của Mặt Trăng Bạc và Sao Kim. Trong bối cảnh chồng những ánh sáng kĩ thuật số màu tím từ Thành Phố Hồ Chí Minh, hai linh hồn trong trời lượn lờ trên trời bạc đem lại phong cảnh theo chủ đề bí ẩn.

Mặt Trăng Bạc đem lại một bầu không gian tinh tế trên trời bạc. Nó biến thái độ của bầu trời từ trời tối sang trời sáng, bên cạnh Sao Kim tím sáng lên màu bạc thanh thoát chào đón thứ trời mới. Kết hợp với nét đẹp tinh tế của bầu trời đang lấp lánh, những vẻ đẹp tuyệt vời này có thể hùng tráng hơn này là khó có thể.

Ngoài sự thu hút của Mặt Trẳng Bạc, màu sắc của Sao Kim cũng cảm nhận được rất nhiều chú ý. Sao Kim có màu bạc thanh thoát rất đẹp mắt, tạo nên khung cảnh tinh tế bên trong những ánh sáng bí ẩn.

Bầu trời tuần này sẽ là một cơ hội để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của Mặt Trăng Bạc và Sao Kim, có thể di chuyển trong trời bạc khi mây trôi. Hãy giữ bản thân an toàn và cảm nhận xu hướng của bầu trời này tại ngôi thành phố của bạn!

You may also like

Leave a Comment