Tốc độ giới hạn được giải thích: Tại sao Elon Musk hạn chế số lượng tweet bạn có thể xem?

by admin
toc-do-gioi-han-duoc-giai-thich:-tai-sao-elon-musk-han-che-so-luong-tweet-ban-co-the-xem?

Đây là lý do tại sao việc doomscrolling của bạn sẽ bị ngừng ngay lập tức.

Elon Musk holding the blue bird of the Twitter logo in his hands.Elon Musk holding the blue bird of the Twitter logo in his hands.

Elon Musk lại làm nên một cái gì đó. Credit: Mashable / Ian Moore

Một ngày nữa, một vấn đề khác xuất hiện trên Twitter của Elon Musk.

Vào ngày 1 tháng 7, Musk đã tweet rằng anh sẽ áp dụng “giới hạn tạm thời” về số lượng tweet người dùng có thể xem trong một ngày. Những giới hạn này được áp dụng để giải quyết “mức độ lấy dữ liệu và điều khiển hệ thống cực cao”. Những biện pháp này được áp dụng chỉ vài ngày sau khi Twitter bắt đầu chặn người truy cập không đăng nhập, một điều gì đó mà Musk cho là là “biện pháp tạm thời khẩn cấp” để ngăn chặn việc lấy dữ liệu.

Giới hạn tốc độ của Twitter là gì?

Khi các ràng buộc của Musk được áp dụng, người dùng sẽ nhận được thông báo rằng họ đã vượt quá giới hạn tốc độ trong ngày và không thể xem tweet nữa. Khi được thông báo lần đầu, các tài khoản đã xác minh có thể xem được 6.000 bài viết, các tài khoản chưa được xác minh có thể xem được 600 bài viết, và các tài khoản mới chưa được xác minh có thể xem được 300 bài viết. Các giới hạn này đã được tăng lên là 10.000, 1.000 và 500 bài viết tương ứng.

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

Musk có thể đã trích dẫn lấy dữ liệu là lý do chính để áp dụng giới hạn tốc độ, nhưng theo Yoel Roth, cựu giám đốc an toàn và bảo mật của Twitter, lý do đó không đúng. Như được báo cáo lần đầu bởi Insider(mở trong một tab mới), Roth viết trong một chuỗi trên Twitter alternative Bluesky rằng “nó chỉ không đủ để trả lời câu hỏi rằng lấy dữ liệu tại sao lại tạo ra những vấn đề hiệu suất nghiêm trọng đến nỗi Twitter không có lựa chọn nào khác hơn là đặt tất cả nội dung này phía sau một đăng nhập.”

Theo Roth, đây không phải là lần đầu tiên Twitter bị gián đoạn do Musk điều chỉnh giới hạn tốc độ. “Có một lý do tại sao công cụ giới hạn này là một trong những công cụ bị khóa nhất bên trong”, anh viết. “Điều chỉnh giới hạn tốc độ có thể là cách dễ nhất để làm gián đoạn Twitter.”

Ngoài việc lấy dữ liệu, có thể còn một lý do khác để áp dụng biện pháp này: là một lỗi. Như được báo cáo bởi Waxy(mở trong một tab mới), nhà phát triển web Simon Chang(mở trong một tab mới) đã đăng trên Mastodon rằng anh đã nhận thấy một lỗi trên Twitter tạo ra một vòng lặp yêu cầu vô hạn:

Điều này thật hài hước. Có vẻ như Twitter đang tự DDOS.

Trang chủ Twitter đã bị gián đoạn hầu hết buổi sáng này. Mặc dù không có gì được tải lên, trang web Twitter vẫn không ngừng cố gắng và cố gắng.

Trong video đầu tiên, hãy chú ý đến thông báo lỗi rằng tôi bị giới hạn tốc độ. Sau đó hãy chú ý đến thanh cuộn nhảy nhịp ở bên phải.

Video thứ hai cho thấy tại sao nó nhảy nhịp. Twitter đang gửi khoảng 10 yêu cầu mỗi giây đến chính nó để cố gắng lấy nội dung mà không bao giờ đến được vì sáng tạo của Elon là chặn người đọc Twitter mà không cần đăng nhập.

Điều này có thể tạo ra một số điều kiện đáng kinh ngạc mà các kỹ sư không tưởng tượng được và do đó chúng ta nhận được một bộ phim hài hước kết quả trong
Như chúng ta biết, Elon Musk là một trong những người hàng đầu trong thế giới công nghệ hiện nay. Trong những năm gần đây, ông đã tận dụng Twitter như là một công cụ hỗ trợ tiếp thị cho SpaceX, Tesla và một số dự án thuộc sở hữu của ông.

Tuy nhiên, một số người quan tâm đã quan tâm đến một điều bất thường: tại sao Elon Musk hạn chế số lượng tweet mà bạn có thể xem?

Tại sao Người ta thấy rằng họ cần phải hạn chế số lượng tweet mà người dùng có thể xem bằng cách giới hạn tốc độ? Trong một vài trường hợp, họ có thể thực sự cần để hạn chế số lượng tweet mà bạn có thể xem một cách hợp lý.

Một trong những lý do chính để hạn chế tốc độ xem qua hàng loạt tweet là để tránh một số tình huống xấu xa, bao gồm cả spam, các tin nhắn quảng cáo và các thông tin không có yêu cầu. Một tốc độ xem hàng loạt tweet giới hạn cũng giúp tránh việc người dùng không đọc hết những tweet mới nhất và bị lãng phí thời gian.

Các tốc độ giới hạn cũng giúp giảm thiểu các tình huống lỗi server xảy ra do số lượng lớn tweet mà nhiều người dùng muốn xem. Cũng có thể gỡ bỏ một số trợ lý có thể tự động hoạt động và xem hàng loạt tweet, trả lời và đánh giá chúng trong khoảng thời gian ngắn hạn.

Do đó, hạn chế số lượng tweet bạn có thể xem qua là một biện pháp tối ưu hóa hệ thống và tăng tốc độ hiển thị của nó. Những điều này có thể cho phép người dùng trải nghiệm Twitter một cách tốt nhất.

You may also like

Leave a Comment