Sử dụng VPN đang ở mức cao nhất mọi thời đại – nhưng con người thực sự an toàn không?

by admin
su-dung-vpn-dang-o-muc-cao-nhat-moi-thoi-dai-–-nhung-con-nguoi-thuc-su-an-toan-khong?

A button with the caption VPNA button with the caption VPN

(Image credit: Shutterstock)

Sử dụng VPN tiếp tục tăng cao, với số lượng người dùng cao nhất bây giờ đã tham gia công cụ bảo mật – nhưng họ có thể thực sự đang làm nguy hiểm cho chính họ.

Nghiên cứu được thực hiện bởi NordVPN – một trong những dịch vụ VPN tốt nhất – đã tìm ra rằng mặc dù hơn một phần bốn của cư dân Anh đã sử dụng VPN, nhưng 40% đang sử dụng dịch vụ miễn phí có thể nguy hiểm và do hacker quản lý.

Khảo sát, bắt đầu năm 2020 và có hơn 150.000 người tham gia trên 18 quốc gia, cũng tìm ra rằng nam trẻ tuổi 25-44 là những người có xu hướng sử dụng nhiều nhất VPN, trong khi đời thứ Gen Z có xu hướng sử dụng dịch vụ miễn phí có thể làm họ gặp nguy hiểm, do thiếu số tiền có thể chi tiêu. 

Millennials và Gen Z

73% người dùng VPN nêu làm lý do chính sử dụng dịch vụ là bảo vệ quyền riêng tư và tránh những rủi ro bảo mật, trong khi 27% sử dụng chúng để truy cập nội dung bị chặn trong khu vực thế giới mà họ đang sống.

Tuy nhiên, NordVPN cho rằng sử dụng dịch vụ VPN miễn phí “có thể làm cho người dùng gặp nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân của họ cho các tội phạm mạng, hoặc làm cho họ trở thành mục tiêu của quảng cáo độc hại.”

Anh có một trong những tỷ lệ sử dụng cao nhất của người dùng truy cập VPN thông qua các trang web miễn phí, đặc biệt là những người tuổi 11-25, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Công ty cũng cho rằng nam giới thuộc đời Millennial, là nhóm lớn nhất sử dụng VPN, “có xu hướng biết được những nguy cơ bảo mật của các dịch vụ VPN miễn phí.”

“Sự nhận thức về VPN đang tăng lên vì nhiều người quan tâm đến an toàn của dữ liệu họ đăng tải trên mạng,” Adrianus Warmenhoven, một tư vấn an ninh mạng tại NordVPN, nói.

Tuy nhiên, họ thêm rằng mặc dù vậy, “thói quen sử dụng có thể được tốt hơn và một số người vẫn chọn dịch vụ VPN miễn phí thay vì trả tiền, trong khi một số người chỉ sử dụng VPN ở công việc và quên đi sự quan trọng của một mạng internet an toàn ở nhà.”

Warmenhoven cho rằng vấn đề với các dịch vụ miễn phí là họ vẫn cần phải sinh lợi nhuận, vì vậy thay vì thu tiền từ khách hàng, “họ thường bị theo dõi và bán dữ liệu ngư
Việc sử dụng VPN đang được coi là mức cao nhất trong tất cả các thời đại. Sử dụng VPN có nhiều cách hữu ích nhằm bảo vệ quyền riêng tư của bạn và chống lại các tấn công từ Internet. Nhưng có lẽ vẫn còn một vấn đề là “con người có an toàn khi sử dụng VPN?”

Sự thật là khi bạn sử dụng VPN, bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn trong cách trao đổi thông tin và dữ liệu của mình. Điều này có nghĩa là mạng của bạn sẽ không bị quét, thu thập dữ liệu của bạn, nó sẽ có mức độ bảo mật cao hơn và bạn sẽ là người quản lý dữ liệu của chính mình.

Tuy vậy, có những áp food có thể gây ra cho bạn một rủi ro. Do đó, nếu bạn không chú ý đến một vài điều cần thiết, bạn có thể bị tấn công bằng một loại phần mềm bị vạy tẩy, tự cài đặt hoặc lỗ hổng nào đó. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một dịch vụ VPN miễn phí, nhà cung cấp dịch vụ cũng có thể đi theo một phương pháp dụ dỗ để phang nhưng dữ liệu nhạy cảm của bạn.

Có thể nói rằng cuộc sống thực sự có an toàn không khi sử dụng VPN, tùy thuộc vào bạn. Bạn phải tự chịu trách nhiệm về bảo vệ quyền riêng tư của mình với một cách cẩn thận bằng cách chỉ sử dụng những dịch vụ VPN chất lượng, đảm bảo cài đặt hệ thống mềm của bạn được cập nhật và không tham gia vào những hoạt động lừa đảo. Nếu bạn làm những điều này, việc sử dụng VPN có thể đem đến cho bạn mức độ an toàn tốt hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment