Các cổ phiếu năng lượng hiệu suất tốt nhất của Q2 2023

by admin
cac-co-phieu-nang-luong-hieu-suat-tot-nhat-cua-q2-2023

LONDON,ENGLAND – June 2023: Shell External Store Sign London, England. (Photo by Peter Dazeley/Getty … [+] Images)

Getty Images

Vào thứ Sáu, quý thứ hai và nửa đầu năm 2023 đã kết thúc. S&P 500 trả lại 8,3% cho quý, nhưng hiệu suất đó rất không đều đều. Giống như Q1, tám trong 11 lĩnh vực đều không thể vượt qua S&P 500 trong Q2.

Điều này chủ yếu là do S&P 500 có một tập trung cao của các khoản đầu tư công nghệ. Lĩnh vực đó – sau một năm 2022 tồi tệ – đã trả lại hiệu suất tuyệt vời trong Q1 và Q2, và điều này làm cho trung bình S&P 500. Dow Jones Industrial Average, bằng cách đối chiếu, đang lạc hậu S&P 500 hơn 10% trong năm.

2nd Quarter 2023 Sector Returns

Robert Rapier

Theo nhà cung cấp dữ liệu FactSet – mà tôi sử dụng để phân tích các công ty – các công ty sản xuất dầu và khí trả về 0,5% trong Q2. Trong số 53 công ty mà FactSet phân loại là “Upstream”, 22 có kết quả trả về âm trong Q2. YTD công ty trung bình Upstream đang giảm 9,6%.

Các nhà thực hiện tốt nhất trong Q2 trong lĩnh vực Upstream là Evolution Petroleum Corporation (+29,7%), EQT Corporation (+29,5%) và Southwest Energy (+20,2%). ConocoPhillips, công ty Upstream lớn nhất, trả lại 5,6% trong quý.

Trong số 46 công ty mà FactSet phân loại là “midstream”, trung bình trả về là 1,2%. YTD tốt nhất trong nhóm này rất là NGL Energy Partners, đã tạo ra tổng số trả về nửa đầu năm là 221,5%. Đó cũng là kết quả trả về nửa đầu năm tốt nhất của bất kỳ công ty năng lượng nào trong bất kỳ danh mục nào.

Các supermajors tích hợp giảm trung bình 1,1%. Trong nhóm này, nhà thực hiện tốt nhất trong Q2 là Shell với tổng số trả về là 5,9%. Shell là duy nhất supermajor tích hợp có kết quả trả về dương trong Q2, và nó là nhà thực hiện tốt nhất trong lớp năm với trả về là 8,0%.

Ba công ty làm dầu lớn nhất – Marathon Petroleum MPC , Valero và Phillips 66 PSX – mất trung bình 11,0% trong quý. Tất cả các công ty này đều giảm, nhưng Valero là nhà thực hiện tồi tệ nhất, giảm 15,2% trong quý.

Giá dầu hiện nay rất thấp hơn khi bước vào nửa đầu năm 2023 so với năm ngoái, nhưng các giới hạn sản xuất của OPEC có thể sẽ được cảm nhận trước khi năm kết thúc. Điều này sẽ hỗ trợ lên giá dầu và cung cấp cơ hội tốt hơn cho các công ty năng lượng trong nửa thứ hai của năm.

Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn. Kiểm tra website của tôi hoặc một số công việc khác của tôi ở đây. 

Đây là một thời điểm tuyệt vời để các nhà đầu tư tìm kiếm cổ phiếu năng lượng hiệu suất cao. Q2 năm 2023 đã đến và về với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Một trong những dự án năng lượng đáng kể trong Q2 2023 là dự án quảng bá vị trí điện. Đây là dự án đầu tư vào thiết bị điện và hệ thống xử lý. Sau đó, dự án sẽ ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất hệ thống. Đây là dự án lớn và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư vào năng lượng.

Cũng đang diễn ra một sự kiện quan trọng trong Q2 2023. Đó là các thương vụ cơ bản về khí hậu và năng lượng thuận tiện. Các mối quan hệ này sẽ đem lại nhiều lợi ích và sẽ hỗ trợ dự án đầu tư này.

Cuối cùng, Q2 2023 cũng đang diễn ra một sự kiện quan trọng khác. Đó là vây lánh vào công nghiệp năng lượng thủy điện. Sự kiện này sẽ giúp tổ chức năng lượng để đer điện hiệu quả hơn. Trong khi các công trình nâng cao hiệu suất năng lượng tối ưu thúc đẩy các cổ phiếu lợi tức, nó cũng cải thiện ngành năng lượng.

Với những hoạt động và sự kiện này, có lẽ không có gì là không thể khi nói đến cổ phiếu năng lượng hiệu suất tốt nhất trong Q2 2023. Việc đầu tư quan trọng của các nhà đầu tư sẽ tạo ra nhiều thu nhập hấp dẫn trong thời gian tới.

You may also like

Leave a Comment