Bluesky gặp sự cố khi mọi người bỏ đi Twitter sau khi có những hạn chế mới.

by admin
bluesky-gap-su-co-khi-moi-nguoi-bo-di-twitter-sau-khi-co-nhung-han-che-moi.

Chủ tịch của SpaceX, Twitter và nhà sản xuất xe điện Tesla Elon Musk nói chuyện trong một sự kiện tại Vivatech … [+] các công ty khởi nghiệp công nghệ và sự đổi mới tại Trung tâm Triển lãm Porte de Versailles ở Paris, vào ngày 16 tháng 6 năm 2023. (Ảnh bởi JOEL SAGET / AFP) (Ảnh bởi JOEL SAGET/AFP qua Getty Images)

AFP qua Getty Images

Người dùng Twitter biểu lộ sự tức giận nồng nhiệt vào thứ Bảy sau khi chủ sở hữu của trang web, Elon Musk, thông báo một thay đổi mà chỉ cho phép hầu hết người dùng xem được 600 tweet mỗi ngày. Và mặc dù rất nhiều người dùng đã chuyển sang các trang web như Bluesky, dường như trang web đó bây giờ đang gặp phải những vấn đề của riêng mình. Thực ra, trang web chỉ có mời mọi người đã dừng lại việc đăng ký mới vì quá nhiều người đang trốn thoát khỏi Twitter để đến Bluesky.

“Chúng tôi sẽ tạm thời dừng lại việc đăng ký Bluesky trong khi đội ngũ của chúng tôi tiếp tục giải quyết các vấn đề hiện tại về hiệu suất”, tài khoản chính thức của Bluesky viết lúc 5:15 chiều ET.

“Chúng tôi sẽ cập nhật bạn khi mã lời mời sẽ trở lại hoạt động. Chúng tôi rất hân hạnh đón chào thêm nhiều người dùng vào phiên bản beta của chúng tôi sớm!” tài khoản tiếp tục.

Bluesky ra mắt vào tháng 2 như một sự thay thế cho mạng xã hội từ Jack Dorsey, đồng sáng lập của Twitter. Và Bluesky rất giống Twitter trong hầu hết mọi mặt. Những hạn chế duy nhất là Bluesky hiện tại chỉ có mời mọi người và chưa cho phép tải lên video. Bluesky cũng không có tin nhắn trực tiếp, mặc dù một số người thường bị đe dọa trên các nền tảng mạng xã hội có thể xem điều này là một tính năng tích cực.

Nhưng người dùng Twitter cấp cao cần một sự thay thế và các đối thủ khác thực sự không phù hợp với hóa đơn. Facebook không tốt cho tin tức mới, Instagram tập trung vào hình ảnh hơn là văn bản, TikTok là tất cả về video và các sự thay thế dựa trên văn bản khác là lớn lên bởi các bên cực đoan. Ví dụ, Truth Social được bắt đầu bởi Tổng thống Donald Trump cũ.

Bluesky dường như là một sự thay thế hợp lý cho hầu hết mọi người, mặc dù không rõ khi nào nó có thể trở nên mở cho mọi người. Và nếu Bluesky có thể tìm ra cách xử lý lũ lượng người dùng mới, nó sẽ có một bắt đầu tuyệt vời để trở thành một đối thủ nghiêm túc cho Twitter, đặc biệt là kể từ khi Musk đã phá hủy nhiều thứ về mạng xã hội này.

Musk bảo đảm rằng các giới hạn đọc tweet mới là tạm thời và là kết quả của những gì anh gọi là “mức độ lấy dữ liệu cực đoan” và “manipulation hệ thống”. Nhưng có rất nhiều lý thuyết khác về những gì đang diễn ra.

Twitter sử dụng dịch vụ dựa trên đám mây của Google và có lẽ chỉ cần dừng thanh toán hóa đơn của mình gần đây. Trang web tin tức công nghệ Platformer báo cáo vào ngày 10 tháng 6 rằng có một “cuộc chạy điên” để di chuyển nhiều dữ liệu của Twitter ra khỏi Google. Hợp đồng của Twitter với Google có lẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6, đó là hôm qua.

Musk rời khỏi vị trí CEO của Twitter và tuyển Linda Yaccarino vào đầu tháng 6, ai được mời về với kinh nghiệm bán quảng cáo rộng rãi tại NBC Universal. Nhưng luôn có một câu hỏi về nhiều điều kiện Musk thực sự sẽ trao đổi, có đề cập đến danh tiếng của anh là một người quản lý rất tay trắng. Nhiều nhà quảng cáo lớn đã dừng lại chi tiêu trên Twitter sau khi Musk lấy lại quyền kiểm soát của nền tảng, với một số thương hiệu l
BlueSky đã phải đối mặt với những thất bại trong thời gian qua, khi mọi người bỏ đi Twitter sau khi những hạn chế mới được áp dụng.

Gần đây, Twitter đã ra quyết định rằng nội dung của các người dùng sẽ bị hạn chế, cấm hoặc gỡ bỏ bất cứ khi nào người dùng chia sẻ thông tin không có giá trị. Vấn đề là những hạn chế này đã khiến nhiều người trên Twitter rời bỏ trang mạng xã hội này.

Cảnh báo này đến từ việc động lực quảng bá không chỉ đến từ các Username Twitter cá nhân đã huấn luyện, mà còn bắt đầu từ các ID Twitter tự động, đánh dấu tùy chọn và hành vi quảng bá tin tức nhạy cảm.

Do đó, một số khách hàng của BlueSky bắt đầu rời bỏ Twitter vì sợ họ sẽ bị áp dụng cái giá ức đó.

Kết quả là, nếu việc hạn chế không được nâng cao và BlueSky sẽ không còn khả năng biến Twitter thành một nền tảng quảng cáo hiệu quả nữa. Do đó, việc BlueSky phải đối mặt với những thất bại này là đáng tiếc.

Với những thay đổi trong việc quảng bá truyền thông, BlueSky sẽ cần phải tìm cách giải quyết vấn đề này và tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của họ bằng cách tự sáng tạo những khái niệm chủ đạo và kế hoạch quảng bá hữu hiệu trong tương lai.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment