Chào mừng đến với Halla, hành tinh thứ hai đã lừa đảo cái chết.

by admin
chao-mung-den-voi-halla,-hanh-tinh-thu-hai-da-lua-dao-cai-chet.

Halla có thể là một hành tinh “thế hệ thứ hai” mới sinh ra.

W. M. Keck Observatory/Adam Makarenko

Nhà thiên văn đã tìm thấy một hành tinh mà không nên tồn tại quay quanh một ngôi sao đỏ lớn.

Tên là Halla, hành tinh có kích thước giống Jupiter quay quanh một ngôi sao gọi là Baekdu khoảng 520 ánh sáng từ hệ mặt trời trong chòm sao Ursa Minor (Con Hổ Nhỏ).

Theo nghiên cứu của TESS (Viện Hàn lâm Khoa học vũ trụ Hoa Kỳ), Baekdu có vẻ đang cháy hạt nhân trong lõi của nó, có nghĩa là sự hợp nhất hạt nhân trong lõi của nó phải đã dừng lâu rồi, dẫn đến sự mở rộng bắt buộc thành một ngôi sao đỏ lớn. Nó phải mở rộng đến 1,5 lần khoảng cách của quỹ đạo của Halla và bao phủ hành tinh, trước khi thu nhỏ lại.

Vậy là Halla vẫn còn tồn tại là một bí ẩn. Nó nên đã bị phá hủy lâu rồi.

“Sự thật rằng Halla đã có thể tiếp tục tồn tại trong khu vực gần ngôi sao lớn mà có thể bao phủ nó, nhấn mạnh hành tinh này là một người sống sót đặc biệt”, Marc Hon, một nhà ủy viên Hubble của Viện Thiên văn Học ở Đại học Hawaii, tác giả chủ đề của nghiên cứu được công bố trong tạp chí Tự nhiên tuần này, nói.

Halla, được phát hiện vào năm 2015, quay quanh mặt trời của nó mỗi 93 ngày địa cầu từ khoảng một nửa khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trời.

Có thể một va chạm giữa hai ngôi sao đã tạo ra một đám mây khí từ đó hành tinh … [+] được hình thành.

W. M. Keck Observatory/Adam Makarenko

Sự sống sót của Halla là một bí ẩn, nhưng có ba nguyên nhân có thể:

  • Nó có thể bắt đầu trên một quỹ đạo lớn hơn trước khi di chuyển về trong (được đánh giá rất không có khả năng).
  • Baekdu có thể ban đầu là hai ngôi sao, đã hợp nhất, một sự kiện sẽ ngăn cả hai ngôi sao khỏi mở rộng.
  • Halla có thể được hình thành rất gần đây từ một đám mây bụi được tạo ra từ sự hợp nhất giữa hai ngôi sao.

Nếu là trường hợp cuối cùng thì Halla thuộc một lớp riêng của nó – một hành tinh “thế hệ thứ hai”. “Hầu hết các ngôi sao đều là hệ thống nhị phân, nhưng chúng ta vẫn chưa hiểu được cách hành tinh có thể hình thành xung quanh chúng”, Hon nói. “Có thể hành tinh thực sự tồn tại xung quanh các ngôi sao đã phát triển cao hơn nhờ sự tương tác nhị phân.”

Chúc bạn có bầu trời trong sáng và mắt rộng.

Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn. Kiểm tra trang web của tôi hoặc một số công trình khác của tôi ở đây. 

Chào mừng đến với Halla – hành tinh thứ hai đã lừa đảo cái chết. Halla là một hành tinh nổi bật, có hai hành tinh với độ cao lên đến độ cao hơn và sống bí ẩn trong không gian. Những nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng hành tinh này lại là một mức độ phát triển cao của sự sống và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, dù đồng nghĩa với sự lừa đảo cái chết này.

Trên Halla, những người sống sống trong một thế giới khác, là những người có tâm lý trong sự bùng nổ cuộc sống. Họ thực sự kể về thứ không thể không bị để nghịa ra: sự sống, cái chết, và những cảm xúc họ trải nghiệm trong khuôn khổ thời gian. Cái chết được lừa dảo trong một cách nhẹ nhàng, vì cái chết không thể bị tránh khỏi.

Trong tập truyện tranh Halla, các nhân vật bị lừa dảo cái chết buộc phải đối mặt với những kỳ thực và họ đã khám phá ra những âm hộ khí ẩn sâu trong tâm trí họ, và sự hứng thú kỳ lạ trên những trải nghiệm họ cảm nhận. Nói rõ hơn, họ được thổi thần vào tầm nhìn mới về tương lai – những thứ không thể bối rối được về cái chết, hoặc đặt ra trục trặc bên trong họ.

Vâng, Halla đã lừa dảo cái chết – những thứ hành tinh này đã kịp đưa những vật chất thực và tinh thần đã lên một tầm cao mới, và đem lại cho một số phần khá là nhiều. Chào mừng bạn đến Halla, hành tinh thứ hai đã lừa đảo cái chết!

You may also like

Leave a Comment