YouTube đang thử nghiệm việc đối phó với các trình chặn quảng cáo bằng cách áp dụng quy tắc 3 lần bị cấm.

by admin
youtube-dang-thu-nghiem-viec-doi-pho-voi-cac-trinh-chan-quang-cao-bang-cach-ap-dung-quy-tac-3-lan-bi-cam.

YouTube logoYouTube logo

Cờ bẫy của các trình chặn quảng cáo đang được cố định. Credit: Thomas Trutschel / Getty Images

Bạn đang sử dụng trình chặn quảng cáo để loại bỏ những quảng cáo khó chịu trên YouTube? Chúng tôi có tin xấu cho bạn.

YouTube hiện đang thực hiện một thử nghiệm trong đó nó chặn xem video cho những người sử dụng trình chặn quảng cáo. Được phát hiện bởi Redditor Reddit_n_Me(mở trong một tab mới) (thông qua Android Authority(mở trong một tab mới)), thử nghiệm bao gồm một menu pop-up xuất hiện nếu bạn đang chạy trình chặn quảng cáo, báo cho bạn rằng trình phát video của bạn sẽ “bị chặn sau ba video”.

“Có vẻ như bạn có thể đang sử dụng trình chặn quảng cáo. Phát lại video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được cho phép hoặc trình chặn quảng cáo bị vô hiệu hóa”, pop-up nói. Sau đó nó cung cấp cho người dùng thử gói YouTube Premium của YouTube và cũng có một tùy chọn để “báo cáo vấn đề” nếu bạn thực sự không sử dụng trình chặn quảng cáo.

Reddit_n_Me không chia sẻ bất kỳ chi tiết nào về loại trình chặn quảng cáo họ đang sử dụng.

YouTube xác nhận thử nghiệm cho The Verge(mở trong một tab mới), nói rằng nó đang thực hiện “một thử nghiệm nhỏ toàn cầu mà nhắc nhở người xem với trình chặn quảng cáo được kích hoạt để cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc thử YouTube Premium.”

Công ty nói rằng nó cẩn thận “vô hiệu hóa phát lại”, và nó chỉ vô hiệu hóa phát lại cho người dùng mà “bỏ qua những yêu cầu lặp đi lặp lại để cho phép quảng cáo trên YouTube”.

Quảng cáo YouTube, mà công ty tvạo rằng hỗ trợ “một hệ sinh thái đa dạng của nhà tạo nội dung, và cung cấp hàng tỷ người trên toàn thế giới truy cập miễn phí”, đã trở nên nhiều phiền phức hơn trong những năm gần đây, với quảng cáo trở nên thường xuyên và dài hơn (một thử nghiệm năm ngoái đã cung cấp cho một số người dùng lên đến 10 quảng cáo không thể bỏ qua(mở trong một tab mới) cùng một lúc).

Trên mặt ngược lại, với giá 11,99 USD mỗi tháng, YouTube Premium(mở trong một tab mới) là một trong những gói nội dung có giá cao nhất (để so sánh, Spotify và Netflix Basic đều có giá là 9,99 USD mỗi tháng), đó cũng là lý do mà một số người dùng lựa chọn sử dụng trình chặn quảng cáo để loại bỏ quảng cáo trên YouTube. Công ty vẫn bảo lưu rằng sử dụng trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản sử dụng của YouTube, và nếu thử nghiệm gần đây là bất kỳ dấu hiệu nào, nó sẽ bắt đầu thực thi những quy tắc này một cách cẩn thận hơn sớm.

Stan là Biên tập viên cao cấp tại Mashable, nơi ông đã làm việc từ năm 2007. Ông có nhiều thiết bị điện có pin và áo thun nhóm nhạc hơn bạn. Ông viết về những thứ tiếp theo đột phá. Thông thường, đó là điện thoại, một đồng xu, hoặc một chiếc xe. Mục tiêu cuối cùng của ông là biết một số thứ về mọi thứ.

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết. Đăng ký nhận bản tin có nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng(mở trong một tab mới) của chúng tôi và Chính sách bảo mật(mở trong một tab mới). Bạn có thể hủy đăng ký bản tin bất cứ lúc nào.

YouTube đang thử nghiệm một cách để đối phó với các trình chặn quảng cáo bằng cách áp dụng quy tắc 3 lần bị cấm.

Theo quy tắc này, nếu một video hoặc kênh bị khiến cho quảng cáo bị chặn trên 3 video hoặc kênh khác trong vòng 3 tháng gần nhất, kênh đó sẽ bị tố cáo vi phạm và hạn chế việc trình chiếu quảng cáo tại kênh đó.

Tuy nhiên, có một số sự cản trở với quy tắc này. Với quy tắc này, kênh YouTube sẽ đòi hỏi người dùng cần phải thực hiện các biện pháp kiểm soát tín hiệu phụ bởi những kênh khác bị đòi hỏi của họ cảm thấy rất bất lợi. Đồng thời, quy tắc cũng sẽ không áp dụng cho những kênh YouTube nói chung bởi vì rất khó để giám sát động từ những kênh khác.

Tuy vậy, quy tắc này có cơ hội cung cấp cho kênh YouTube một khía cạnh tốt hơn về chống lại các trình chặn quảng cáo. Cụ thể, YouTube sẽ có thể bình đẳng hóa các kênh tham gia quảng cáo và ngăn chặn những dịch vụ quảng cáo bị hệ thống chặn.

Trừ khi YouTube tìm ra một phương án làm cho việc kiểm soát các tín hiệu phụ nhằm phát hiện trình chặn quảng cáo trên kênh khác thực sự hiệu quả, quy tắc 3 lần bị cấm có thể là một bước đột phá giúp giải quyết một phần vấn đề kinh tế khó khăn mà các kênh YouTube đang đối mặt.

You may also like

Leave a Comment