GM CEO Mary Barra về việc xoay chuyển sang xe điện và hợp tác với Tesla

by admin
gm-ceo-mary-barra-ve-viec-xoay-chuyen-sang-xe-dien-va-hop-tac-voi-tesla

Rebecca Blumenstein & Mary Barra, Aspen Ideas Festival 2023

Joan Michelson

Mary Barra đã được thăng chức lên vị trí CEO của General Motors không lâu sau khi GM cần phải được cứu giúp (như là Chrysler), trong cuộc cứu giúp ô tô lịch sử năm 2008-2009. Trong quá trình đó, cô trở thành một trong ít những nữ CEO trong Fortune 500, và thành công của GM dưới sự lãnh đạo của cô đã chứng minh nhiều người nghi ngờ sai lầm.

Bây giờ, cô đang biến công ty ô tô 114 năm tuổi này thành một công ty ô tô điện toàn diện thời đại 21.

Trong một cuộc trò chuyện một-một với Rebecca Blumenstein, Tổng thống NBC Editorial, tại Lễ hội Ý tưởng Aspen tuần qua, Barra giải thích quy trình quyết định của mình, từ cách họ quyết định đi tất cả điện, tới tại sao cô làm một thỏa thuận với đối thủ của mình Tesla, về bộ sạc điện, và nhiều điều khác nữa.

Dưới đây là những điểm nổi bật từ cuộc trò chuyện của họ, cung cấp các khái niệm về cách các lãnh đạo A-list làm ra quyết định kinh doanh trong kinh tế hiện đại không có trước đây. (Trích dẫn được làm sạch để ngắn gọn)

· “Bạn đang giám sát những thay đổi lớn lao. Bạn thực sự đang phục hồi các động cơ nội bộ. Như một lãnh đạo, triết lý của bạn là gì? Làm thế nào để bạn không ngủ quá nhiều trên truyền thống đã làm cho GM xuất sắc, mà cũng là một nhà thay đổi?” Blumenstein hỏi

Mary Barra, GM CEO Aspen Ideas 2023

Joan Michelson

“Tôi nghĩ rằng có nhiều thay đổi bây giờ. Tôi tin rằng chúng tôi có chiến lược đúng khi mọi người nói, những gì làm tôi thức dậy đêm là, chúng tôi di chuyển nhanh đủ chưa? Và vậy, tôi nghĩ khi bạn đang tìm kiếm di chuyển nhanh, khi bạn có thể sử dụng công nghệ ở gần như bất kỳ phần nào của doanh nghiệp, bạn chỉ cần tiếp tục đẩy những thay đổi đó. Một trong những điều mà mọi người không nhận ra về General Motors là, tôi sẽ nói gần 40%, có thể cao hơn, của kỹ sư kỹ thuật của chúng tôi đã có mặt với công ty ít hơn 5 năm. Và đó là do thông thường làm mất. Và khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi chuyển từ nhiều tập trung vào phần cứng sang tập trung vào phần mềm. Và điều đó thực sự cho bạn nhiều năng lượng.”

· Đặt cược toàn bộ công ty vào xe điện:

Khi chúng tôi nhìn vào những gì đang xảy ra trong ngành, và một trong những lý do chúng tôi làm điều đó là chủ yếu được động đến từ bên trong, vì tại GM chúng tôi đã nói rằng chúng tôi tin tưởng vào một tương lai điện toàn diện, nhưng có rất nhiều tranh luận nội b
Đông Á Mỹ sắp trở thành thế giới xe điện. Mary Barra, tổng giám đốc GM, đã khẳng định sẽ phối hợp với Tesla để trở thành tổ chức tiên phong trong việc ra mắt các xe điện công cộng và tích hợp các cơ chế điều khiển co điều hành. Ukončil.

GM đang mua Tesla, là đối tác chiến lược hàng đầu của hãng ô tô tại Bắc Mỹ, để tích hợp những công nghệ và sản phẩm của Tesla vào công ty. Các xe điện của GM được trang bị cơ chế điều khiển co điều hành và lắp đặt pin liên tục từ công ty Tesla. Đồng thời, GM cũng tích hợp công nghệ của Tesla vào quy trình sản xuất của họ và ngắn gọn độ trễ vận hành, sử dụng quỹ điện xã hội và tối ưu hóa công nghệ điều khiển co điều hành (ADAS).

GM xin thêm lãi suất lợi nhuận của họ từ việc đưa các xe điện công cộng vào vòng đời cung ứng hoặc phân phối. GM cũng tung ra một số ưu đãi cho các khách hàng muốn mua các xe điện mới để thúc đẩy việc sử dụng các xe điện.

GM cũng cải tiến các đợt cung cấp các ôtô năng lượng mới, bằng cách cung cấp các giải pháp phong phú về nguồn năng lượng gồm điện, điện lực liên tục, dầu tốt nhất và dầu diesel. GM hiện đang phát triển và vận hành cũng như triển khai một loạt các xe điện mới trên thị trường, từ xe điện thể thao Plug-in Chevrolet Volt trᯩn suốt cả năm đến các dòng xe điện hạng sang của Cadillac.

Đây là một bước quan trọng trên định hướng chiến lược GM để trở thành hãng ô tô lớn nhất thế giới và trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ô tô điện từ lâu dài. Tương lai xe điện của thế giới phải tìm cách có được nhiều hơn chỉ là những bước đầu thông qua việc tăng cường công nghệ và khác phục vấn đề giá, điều GM và Tesla đồng hành với nhau để xử lý.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment