Hôm nay, mở rộng Medicaid bắt đầu tại South Dakota, vượt qua những vấn đề của các đảng dân chủ trong nhiều năm.

by admin
hom-nay,-mo-rong-medicaid-bat-dau-tai-south-dakota,-vuot-qua-nhung-van-de-cua-cac-dang-dan-chu-trong-nhieu-nam.

Vào thứ Bảy, ngày 1 tháng 7 năm 2023, South Dakota cuối cùng thực hiện được ý muốn của bầu cử viên để mở rộng lợi ích Medicaid cho hơn 40.000 người lớn nghèo dưới Hiệp định Bảo hiểm Y tế Cạnh tranh sau nhiều năm đối đầu của đảng Dân chủ và các nỗ lực thất bại để phá vỡ mở rộng bảo hiểm y tế cho người nghèo. Trong hình ảnh này là tòa thủ quốc hội ở trung tâm Pierre, South Dakota (Hình ảnh bởi: Education Images/Universal Images Group qua Getty Images)

Universal Images Group qua Getty Images

South Dakota cuối cùng sẽ thực hiện ý muốn của bầu cử viên để mở rộng lợi ích Medicaid cho hơn 40.000 người lớn nghèo dưới Hiệp định Bảo hiểm Y tế Cạnh tranh sau nhiều năm đối đầu của đảng Dân chủ và các nỗ lực của Đảng Cộng hòa để phá vỡ mở rộng bảo hiểm y tế cho người nghèo.

Kế hoạch mở rộng này sẽ có hiệu lực từ thứ Bảy, sau khi bầu cử viên ở South Dakota đã bầu chọn với tỷ lệ 56% trong tháng 11 để mở rộng Medicaid dưới Hiệp định Bảo hiểm Y tế Cạnh tranh, đánh thức một cú đấm chính trị đối với Tổng thống Đảng Cộng hòa Kristi Noem, một đồng minh của Donald Trump, đã thất bại nhiều lần trong việc hủy bỏ Hiệp định Bảo hiểm Y tế Cạnh tranh, còn được gọi là Obamacare.

Trong South Dakota, bầu cử viên đã chấp thuận kế hoạch này với tỷ lệ 56% trong tháng 11. Và vào tháng 6 năm ngoái, bầu cử viên ở South Dakota đã rất rõ ràng từ chối một kế hoạch yêu cầu các biểu quyết trực tiếp như mở rộng Medicaid phải được bầu chọn với tỷ lệ 60% hơn là một số đa số.

“Việc thực hiện mở rộng Medicaid của South Dakota tuần này là một thắng lợi đã đấu tranh của bầu cử viên, những người theo đuổi, những người cung cấp dịch vụ và hàng ngàn cá nhân đã tổ chức trong nhiều năm để làm điều này có thể,” Kelly Hall, giám đốc điều hành của The Fairness Project, đã giúp một số tiểu bang mở rộng Medicaid qua biểu quyết trực tiếp từ năm 2017.

“Đây cũng là một thời điểm đáng nể khi nó đánh dấu lần thứ bảy liên tiếp mà bầu cử viên đã đưa Medicaid lên bầu cử và thắng khi chính quyền của họ từ chối hành động hoặc trực tiếp chặn truy cập bảo hiểm y tế cho công dân của họ,” Hall thêm. “Bây giờ, hàng ngàn người South Dakota sẽ có thể nhận được sự chăm sóc mà họ có được do biểu quyết này. Trong một thời điểm khi các quyền lợi đặc biệt và những nhà chính trị cực đoan khắp nước đang làm mọi điều họ có thể để phá vỡ trực tiếp địa chính để chặn các chính sách cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người, The Fairness Project sẵn sàng tiếp tục công việc của chúng tôi để đấu tranh với các tấn công về biểu quyết trực tiếp và bảo vệ công cụ quan trọng này cho thế hệ tiếp theo.”

Việc thực hiện mở rộng lợi ích Medicaid qua biểu quyết trực tiếp ở South Dakota là sự tiến bộ mới nhất để mở rộng loại bảo hiểm này cho người nghèo dưới Hiệp định Bảo hiểm Y tế Cạnh tranh. Năm 2020, bầu cử viên ở Missouri và Oklahoma đã chấp thuận các biểu quyết trực tiếp để mở rộng Medicaid, theo sự dẫn đầu của các biểu quyết trực tiếp thành công trong năm 2018 ở Nebraska, Idaho và Utah. Những tiểu bang đó, giống như Maine trong năm 2017, đã vượt qua các Tổng thống và Hạ viện Đảng Cộng hòa để mở rộng Medicaid qua biểu quyết trực tiếp.

“South Dakota là tiểu bang thứ bảy mà biểu quyết trực tiếp của công dân mở rộng Medicaid khi nh
Hôm nay, khi South Dakota mở rộng Medicaid, đây là một ký ức thời điểm không thể bỏ lỡ đối với mọi người nơi đây. Sau nhiều năm hòa giải vấn đề chính trị, South Dakota quyết định mở rộng Medicaid để cung cấp các dịch vụ y tế tốt hơn cho thiếu hụt có thể đạt được.

Chính phủ 12 tiểu bang của South Dakota đã cùng mỗi nhau để bàn bạc về các vấn đề liên quan với việc mở rộng geografic và lãnh thổ của Medicaid trong suốt nhiều năm. Cuối cùng họ chốt được điều khoản để mở rộng Medicaid, tạo điều kiện cho những người sống trong những lãnh thổ này nhận được những dịch vụ y tế tốt nhất mà họ có thể đạt được.

Hiện nay, các đảng dân chủ đã làm nhiều hơn để tạo điều kiện cho dịch vụ y tế tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của họ. Việc mở rộng Medicaid sẽ giúp gìng các cậu tăng chất lượng sống của họ, cũng như tạo ra một tương lai tốt hơn cho tất cả mọi người ở South Dakota.

Qua điều này, chúng ta hiểu tuần tuộn rằng bằng việc kết hợp những ý tưởng của chính phủ với việc cam kết của đảng dân chủ, South Dakota cho thấy rằng họ đã sẵn sàng đi vào một nhà nước thống nhất và không gian sống tốt hơn cho người dân của họ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment