Các quyết định của Tòa Án Tối Cao của Mỹ đối với kế hoạch thảo luận học bổng của Biden có thể có nghĩa gì đối với kinh tế Hoa Kỳ?

by admin
cac-quyet-dinh-cua-toa-an-toi-cao-cua-my-doi-voi-ke-hoach-thao-luan-hoc-bong-cua-biden-co-the-co-nghia-gi-doi-voi-kinh-te-hoa-ky?

Seksan Mongkhonkhamsao | Moment | Getty Images

Tòa án Tối cao đã bỏ phiếu chương trình thiệt hại vay học bổng của Chính phủ Biden vào thứ Sáu.

Mặc dù quyết định nổi bật này chắc chắn là một đòn uống nước cho những người vay mà đã hy vọng – có lẽ thậm chí cả đã mong đợi – rằng họ sẽ bị xóa bỏ lên đến 20.000 đô la của nợ học bổng của họ, nhưng quyết định này có lẽ không có tác động quan trọng đối với nền kinh tế Mỹ như vậy, các nhà kinh tế nói.

“Quyết định của Tòa án Tối cao để bỏ phiếu thiệt hại vay không nên có tác động có ý nghĩa đối với kinh tế”, Mark Zandi, nhà kinh tế chủ trì của Moody’s Analytics nói.

Cuộc chiến chống lạm phát được tăng cường

Đánh giá tác động kinh tế của một chính sách toàn diện như thiệt hại vay học bổng là khó khăn.

Nếu nó đã được thông qua, nó có thể có một số tác động rộng rãi – mặc dù là nhỏ – đối với kinh tế, các chuyên gia nói.

Ví dụ, giải quyết nợ có thể đã tăng cường tiêu dùng cho hàng triệu gia đình. Với những khoản thanh toán bị xóa bỏ, người tiêu dùng sẽ có nhiều không gian hơn trong ngân sách của họ và sẽ đẩy nhiều tiền hơn vào kinh tế, các nhà kinh tế nói.

Ước tính cho thấy người tiêu dùng sẽ chi tiêu khoảng 3% đến 6% của sự gia tăng của họ vào các mua hàng mới hoặc tăng tốc, theo Ban Chỉ đạo Ngân sách Liên bang có trách nhiệm.

Thêm từ Tài chính cá nhân:
Tòa án Tối cao bỏ phiếu chương trình thiệt hại vay học bổng
4 chiến lược để tránh vay quá nhiều tiền học
Những bước đi này có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền cho việc học đại học

Động lực đó có thể làm tăng lạm phát. Để nói một cách khác, nếu người tiêu dùng có nhiều tài sản hơn – lên đến 20.000 đô la – để chi tiêu vào hàng hóa và dịch vụ, điều đó có thể dựng lên giá.

Do đó, bỏ phiếu thiệt hại vay là một phần làm giảm lạm phát, và có nghĩa là Ngân hàng Trung ương có thể không phải tăng lãi suất vay nhiều như nó còn lại nếu thiệt hại đã thành công, các nhà kinh tế nói.

Lạm phát đã giảm đáng kể – lên đến mức 4% hàng năm từ đỉnh cao 9,1% trong thời kỳ pandemic – nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% dài hạn của Ngân hàng Trung ương.

“Điều này sẽ làm việc theo hướng giảm tiêu dùng của người tiêu dùng”, Shai Akabas, giám đốc chính của chính sách kinh tế ở Bipartisan Policy Center nói. “Và điều đó sẽ hướng dẫn đến mục tiêu của Ngân hàng Trung ương để lạm phát trở lại mức tiêu chuẩn của nó.”

Người vay có thể giảm số lượng mua hàng

Tiêu dùng là máu mạch của nền kinh tế Mỹ, chiếm khoảng 70% của tổng sản phẩm quốc gia Mỹ, một đo lường của tổng sự sản xuất của quốc gia.

Quyết định của Tòa án Tối cao có lẽ không kích hoạt một kéo lùi lớn trong tiêu dùng, trong một
Tin tức nóng ngày càng đang dâng lên là Tòa Án Tối Cao của Mỹ đã ra quyết định trong một vụ kiện liên quan đến các quy tắc học bổng của Tổng thống Biden. Quyết định này có thể có nghĩa gì cho kinh tế Hoa Kỳ?

Cuối tuần qua, Tòa Án Tối Cao của Mỹ đã ra quyết định không giới hạn những quy tắc học bổng nhằm chấm dứt tăng trưởng về di trú của Tổng Thống Biden. Kế hoạch thảo luận mới này có thể làm thay đổi kinh tế Hoa Kỳ một cách đáng kể.

Trước mắt, các quyết định này có thể đẩy mạnh hoạt động vĩ mô trong nông nghiệp và ngành công nghiệp của Mỹ, vì dân di cư có thể được thừa nhận là người Mỹ nội địa và có quyền sử dụng các dịch vụ của kiểm lâm và thẻ xanh. Các doanh nghiệp sẽ có thể tuyển dụng được những nhân viên này để thay thế các công việc phải được tự thực hiện bởi các doanh nghiệp hiện tại.

Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng của Mỹ, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Người tiêu dùng sẽ có thể cảm nhận được lợi ích từ việc phổ biến của những dịch vụ có tính chất ổn định và giá cả phù hợp hơn.

Ngoài ra, kinh tế Hoa Kỳ sẽ còn nhận được lợi ích từ tăng trưởng nhân lực. Các doanh nghiệp sẽ cải thiện được sự hoạt động của họ, do đây là nguồn nhân lực phong phú giúp họ tận dụng được nguồn lực hiệu quả nhất. Các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều lựa chọn về nguồn lực và cải thiện khả năng sản xuất của họ. Việc tăng trưởng nhân sự sẽ kéo theo các lợi ích cho doanh nghiệp và cho cả nước.

Các quyết định của Tòa Án Tối Cao của Mỹ liên quan đến kế hoạch thảo luận học bổng của Biden cần được đánh giá chính xác trong thời gian tới. Cơ hội này sẽ cho thấy, các quyết định này có thể giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, gia tăng cơ hội và tái tạo sự cân bằng trong thị trường lao động của Hoa Kỳ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment