Việc phát triển bền vững của Áo: Di chuyển từ vị trí thứ 9 lên thứ 5 trong bảng xếp hạng toàn cầu

by admin
viec-phat-trien-ben-vung-cua-ao:-di-chuyen-tu-vi-tri-thu-9-len-thu-5-trong-bang-xep-hang-toan-cau

Karoline Edtstadler, Bộ trưởng Liên minh Châu Âu và Hiến pháp của Áo, tham gia một … [+] diễn đàn thảo luận về Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Martin Krachler

Trong bối cảnh không chắc chắn kinh tế, lo ngại đề giá, và căng thẳng chính trị, rất hiếm khi có những nhà lãnh đạo chính trị ưu tiên phát triển bền vững. Tuy nhiên, vào tháng đầu năm nay, tôi từ Ban Ki-moon Centre for Global Citizens (tuyên bố tự nguyện: tôi làm việc trên Hội đồng của họ) biết rằng Áo đã phản đối xu hướng này. Họ không chỉ đã làm cho đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs) – một kế hoạch 17 điểm để kết thúc nghèo đói nặng nề và đối phó với biến đổi khí hậu đến năm 2030 – một ưu tiên, mà còn đặt mục tiêu tăng vị trí của họ trong bảng xếp hạng, di chuyển từ thứ 9 đến thứ 5 trong những năm gần đây.

Không phổ biến để tìm thấy sự cam kết chính trị mạnh mẽ để cải thiện hiệu suất trên SDGs, bởi vì toàn cầu chỉ có 12% các mục tiêu đã đạt được ở giữa chặng đường. Để hiểu thêm về lý luận đứng sau sự nhiệt huyết của Áo, tôi có cơ hội được nói chuyện với Quý Cô Karoline Edtstadler, Bộ trưởng Liên minh Châu Âu và Hiến pháp của Áo, người quản lý thực hiện SDG tại quốc gia này.

Tại sao SDGs là ưu tiên cá nhân và chính phủ của bạn?

Tôi phải nói rằng phát triển bền vững trở thành mục tiêu quốc gia trong luật hiến pháp năm 2013. Có lẽ đó là lý do tại sao nhận thức về bền vững ở Áo cao hơn so với các quốc gia khác. Điều này đã xảy ra trước khi SDGs được giới thiệu tại Liên Hiệp Quốc. Ngoài ra, tôi vẫn rất cam kết với những nỗ lực này vì tôi tin rằng không có gì ít hơn cả tương lai của con cháu tôi đang đứng trước nguy cơ.

Trong Báo cáo Tự nguyện Quốc gia đầu tiên của chúng tôi [đến Liên Hiệp Quốc], chúng tôi đã bao gồm nhiều ví dụ tích cực về các thực hành bền vững để giúp mọi người hiểu rõ hơn về nghĩa của SDGs trong thực tế. Thách thức khác là làm sao để thảo luận Báo cáo Quốc gia trong Quốc hội Áo. Ban đầu không dự định nó sẽ được đưa lên lịch trình, vì vậy tôi phải làm một trường hợp mạnh mẽ… Ngoài ra, chúng tôi tổ chức các Diễn đàn Thảo luận SDG với Cơ quan Quốc gia, SDG Watch Austria và Ban Ki-moon Centre. Những diễn đàn này cung cấp một nền tảng cho mọi người cùng nhau để thảo luận về phát triển bền vững. Tôi cá nhân tham gia vào những diễn đàn này, cùng với các bộ trưởng khác, để chứng minh sự quan tâm và cam kết cao của chính phủ Úc.

Áo có thành công như thế nào cũng như thách thức với SDGs?

Chúng tôi đã thực hiện được nhiều bước tiến đáng kể trong việc đạt
Ngày nay, Áo nhận được xếp hạng thứ 5 trong bảng xếp hạng toàn cầu, nâng vị trí của nó từ 9 thành 5. Đây là một bước đột phá lớn trong sự phát triển bền vững của Áo.

Ông Dr. Eugene Layeco, Thủ tướng Chính phủ, ngỏ lời cảm ơn cộng đồng Quốc tế và toàn xã hội Áo bởi tinh thần hào phóng của họ để bắt đầu công cuộc phát triển bền vững ở Áo. Kết quả này cũng được coi là một quyết định không chỉ của các nhà lãnh đạo quốc gia, mà còn của cả xã hội nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan quốc tế.

Áo đã chịu sự đổi mới và tiến triển qua việc tinh gọn pháp luật, gia tăng quyền lợi cộng đồng kinh tế nhỏ bản địa và thuc hien các công việc phát triển bền vững không xung đột. Nhờ những nỗ lực này và đặc biệt lại nhờ sự hợp tác của cộng đồng quốc tế, Áo đã đạt được những kết quả xuất sắc, đẩy nó lên thứ 5 trong bảng xếp hạng toàn cầu.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn những vấn đề phức tạp mà Áo đối diện, như sự khó khăn trong việc phát triển ngành công nghiệp, tăng cường nhân lực tiến dụng công nghệ mới, và tối ưu hóa kinh tế theo thời gian dài. Vì vậy, việc tiếp tục hướng đến phát triển bền vững của Áo vẫn là mục tiêu của nhà nước. Nếu lãnh đạo quốc gia có thể thực hiện ý tưởng phát triển bền vững để giúp Áo củng cố và phát triển bền vững, Áo sẽ là một thành viên mới trong nhóm những nước phát triển vào tương lai.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment