Phiên bản dùng thử Safari 17 mới cho phép bạn thử nghiệm trình duyệt trước khi nó được cập nhật trên macOS Sonoma.

by admin
phien-ban-dung-thu-safari-17-moi-cho-phep-ban-thu-nghiem-trinh-duyet-truoc-khi-no-duoc-cap-nhat-tren-macos-sonoma.

Apple đang cung cấp nhiều cơ hội hơn cho mọi người thử nghiệm Safari 17 trước khi nó ra mắt trên macOS Sonoma khi họ vừa phát hành Safari Technology Preview 173.

Đến giờ, cách duy nhất để người dùng sử dụng lại Safari là cài đặt bản beta Sonoma lên Mac của họ. Với bản xem trước này, người dùng Ventura có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra mà không cần phải cam kết tải xuống bản beta.

Tuy nhiên, có một số hạn chế. Safari 17 trên Ventura loại trừ một số thay đổi có tác động lớn trong bản cập nhật, làm cho trình duyệt chỉ còn các công cụ phát triển. Bản xem trước này giới thiệu hỗ trợ Live Text để nhận diện văn bản dọc trong hình ảnh và video. Chế độ Thiết kế Phản ứng được điều chỉnh sẽ cải thiện đáng kể khả năng phản hồi của trang web. Sau đó là phần Feature Flags cung cấp truy cập dễ dàng đến các tính năng thí nghiệm từ Apple.

Dường như Safari 17 trên Ventura không phải là bản dựng mới nhất của trình duyệt được cập nhật, đó là một trong những lý do tại sao người dùng trên hệ thống đó sẽ không nhận được tất cả các tính năng. Nếu bạn muốn nhận được tất cả các tính năng, bạn sẽ cần phải cài đặt bản beta Sonoma trên Mac của mình và sau đó nâng cấp Safari lên bản dựng xem trước 173.

Chỉ có trên bản beta Sonoma

Sau khi cài đặt bản dựng, bạn sẽ nhận được bốn tính năng mới; trong đó có ba tính năng được xem lần đầu tiên trong WWDC 2023. Bạn có bao gồm lâu đời của Profiles trong Safari để người dùng có thể chia sẻ máy tính Mac của họ với bạn bè hoặc gia đình mà vẫn giữ được sự riêng tư của họ. Private Browsing trên Sonoma sẽ bây giờ khóa các cửa sổ của bạn khi không sử dụng và cũng thêm bảo vệ chống lại các kỹ thuật nâng cao được sử dụng để theo dõi người dùng trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các trang web vào Dock của Mac của bạn để truy cập ngay lập tức.

Duy nhất mới là một “con trỏ văn bản được thiết kế lại” sử dụng màu sắc nổi bật của hệ thống của bạn. Vì vậy, nếu màu sắc nổi bật của Mac của bạn là đỏ, con trỏ văn bản cũng sẽ là đỏ. Còn lại của bản dựng xem trước 173 bao gồm một công cụ phát triển hoặc sửa lỗi, bao gồm hỗ trợ mới đến định dạng hình ảnh JPEG XL và tệp HEIC và định cưỡng video trở nên đen “khi thoát khỏi hình trong hình”. Không có gì lớn. Chưa có thông tin khi tính năng tìm kiếm nâng cao hoặc chia sẻ mã thông báo sẽ xuất hiện trong một Safari hoặc bản beta Sonoma.

Sẵn sàng sử dụng

Nếu bạn quan tâm đến việc thử nghiệm Safari 17, hãy đến với trang web của Nhà phát triển Apple và sau đó tải trình duyệt phù hợp nhất với macOS mà bạn đang chạy. Máy tính của bạn sẽ hướng dẫn bạn qua quá trình. Phần tốt nhất là nó có sẵn cho mọi người. Bạn không cần phải là một nhà phát triển để thử nó ra mà nhà phát triển sẽ có thể nhận được nhiều hơn từ bản dựng này.

9to5Mac cho biết rằng Safari 17 sẽ là một ứng dụng riêng biệt nên nó sẽ không thay thế trình duyệt chính. Bạn có thể gỡ bỏ nó bất cứ lúc nào bạn muốn. Hãy nhớ rằng đây là bản dựng xem trước. Sản phẩm cuối cùng có thể trông khác nhau.

  • Danh sách TechRadar về các MacBook và Mac tốt nhất năm 2023

Đăng ký để nhận được tin tức, đánh giá, phân tích, giao dịch và nhiều thông tin khác từ thế giới công nghệ hàng ngày.

Tính đến nay, Apple đã phát hành phiên bản thử nghiệm Safari 17 dành cho người dùng macOS Sonoma. Phiên bản này cung cấp khả năng cho phép bạn thử nghiệm trình duyệt trước khi nó được cập nhật trên hệ điều hành macOS Sonoma.

Trình duyệt Safari 17 gồm các tính năng tự động điều chỉnh bảng điều khiển phím, cải thiện hiệu suất lọc web, chiến lược bảo mật hữu ích để sử dụng cũng như chế độ bí mật.

Trình duyệt Safari 17 cung cấp khả năng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên nhiều thiết bị cùng lúc, bao gồm cả Mac và iOS. Nó cũng cung cấp tính năng tương tác siêu văn bản, cho phép bạn đổi màu, điều chỉnh hình ảnh và di chuyển văn bản trên trang web một cách dễ dàng.

Với phiên bản dùng thử Safari 17, người dùng có thể tận hưởng các tính năng chất lượng cao của trình duyệt trước khi nó được cập nhật trên hệ điều hành macOS Sonoma.

You may also like

Leave a Comment