Nike vượt qua mong đợi bán hàng, thất bại trong kết quả lợi nhuận khi lợi nhuận giảm.

by admin
nike-vuot-qua-mong-doi-ban-hang,-that-bai-trong-ket-qua-loi-nhuan-khi-loi-nhuan-giam.

Một khách hàng đến một cửa hàng Nike trên khu vực mua sắm Magnificent Mile vào ngày 21 tháng 12 năm 2022 ở Chicago, Illinois. 

Scott Olson | Getty Images

Nike đã thất bại trong kết quả kinh doanh trong quý thứ tư tài chính của họ đầu tiên trong ba năm khi cửa hàng báo cáo lợi nhuận thấp hơn giảm thị phần lợi nhuận.

Cổ phiếu giảm gần 4% trong giao dịch mở rộng. Cổ phiếu đã giảm khoảng 3% trong năm nay.

Dưới đây là cách nhà sản xuất giày dép lớn này thực hiện trong quý so với những gì Wall Street đang dự kiến, dựa trên một khảo sát của các nhà phân tích bởi Refinitiv:

  • Lợi nhuận trên cổ phiếu: 66 cent so với 67 cent được dự kiến
  • Doanh thu: 12,83 tỷ USD so với 12,59 tỷ USD được dự kiến

Tổng thu nhập của công ty trong ba tháng kết thúc ngày 31 tháng 5 là 1,03 tỷ USD, hoặc 66 cent mỗi cổ phiếu, so với 1,44 tỷ USD, hoặc 90 cent mỗi cổ phiếu, trong năm trước. Lợi nhuận thấp hơn dự kiến của Wall Street, trong một thất bại hiếm hoi cho cửa hàng.

Doanh thu tăng lên 12,83 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với 12,23 tỷ USD trong năm trước và vượt qua dự kiến của Wall Street. Công ty vượt qua dự kiến doanh thu trong 7 quý liên tiếp.

Cho năm tài chính đầy đủ của Nike, doanh thu là 51,2 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước. Nó vượt qua dự kiến của nhà phân tích là 50,99 tỷ USD, theo Refinitiv.

Tuy nhiên, lợi nhuận cho năm đầy đủ cũng thấp hơn dự kiến. Nhà sản xuất quần áo thể thao báo cáo lợi nhuận trên cổ phiếu là 3,23 USD, chỉ thấp hơn 3,24 USD mà Wall Street đã dự kiến, theo Refinitiv. Thu nhập lợi nhuận của Nike trong năm là 5,1 tỷ USD, giảm 16% so với năm trước.

Các nhà đầu tư đã rất mong đợi xem Nike có thể cải thiện số lượng hàng tồn kho dồn dập của mình hay không, điều này đã giảm thị phần lợi nhuận của họ. Hàng tồn kho đạt 8,5 tỷ USD trong quý thứ tư, bằng nhau so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận gộp của Nike tiếp tục giảm trong quý. Nó giảm 1,4 phần trăm điểm lên 43.6%, nhưng vừa vượt qua dự kiến của nhà phân tích là 43,5%, theo StreetAccount. Công ty ghi nhận sự giảm do chi phí nhập hàng cao hơn, chi phí vận chuyển và hàng hóa cao hơn, khuyến mãi cao hơn và tỷ giá hối đoái không lợi.

Các cửa hàng báo cáo lợi nhuận gần đây đã nhận được chi phí vận chuyển và hàng hóa giảm để cung cấp lợi ích cho lợi nhuận của họ sau khi các vấn đề cung cấp hàng hóa đã được giải quyết.

Vào tháng 3, các nhà quản lý đã nói trên một cuộc gọi với nhà phân tích rằng họ “ngày càng tin tưởng” rằng công ty sẽ có thể thoát khỏi năm tài chính với lượng hàng tồn kho lành mạnh. Họ đã nhắc đến sự động lực bán hàng có thể dẫn đến “hàng tồn kho thấp hơn dự kiến”. 

Nike đã phụ thuộc vào các đối tác bán lẻ của mình để giảm số lượng hàng tồn kho. Nỗ lực này tăng doanh thu bán lẻ của họ trong vài quý gần đây, nhưng không giúp lợi nhu
Đầu năm 2020, thương hiệu thể thao Nike đã vượt qua dự báo về bán hàng, nhưng thất bại trong kết quả lợi nhuận thời gian quý 2 năm 2020 khi lợi nhuận thu được giảm.

Theo tính toán của hãng, tổng doanh thu giao dịch truyền thống của Nike đã tăng 11% trong thời gian trên so với cùng kỳ năm trước, số liệu quá mong đợi, bởi những chuyển đổi đằng sau và bản thân Nike đã không phải là quá nổi trội. Tuy nhiên, doanh thu liên quan đến thiết bị di động vẫn chưa trải qua đăng ký mới, có vẻ như Nike đã biết rằng các nền tảng của họ chưa có thể tăng bán hàng, và họ cho rằng cộng đồng đã biết điều đó.

Tuy nhiên, giữa kết quả bán hàng tốt đã đều rằng, doanh thu trong 4 tháng cuối cùng quý II năm 2020 của Nike vẫn đang giảm hơn 4%, số liệu dự báo thấp hơn mức độ hợp lý. Không có dấu hiệu mạnh mẽ về sự phục hồi của các thương hiệu do các cuộc khủng hoảng đang dần được thảo được.

Tuy nhiên, nhờ cảnh báo sớm và khả năng tốt nhất để chịu trách nhiệm, Nike đã phát hành những một số biện pháp hàng đầu để cải thiện kết quả lợi nhuận cho công ty. Chúng tôi tin rằng, với các biện pháp đã được áp dụng, Nike sẽ nỗ lực hết mình trong năm 2021 để phục hồi đầu tư và và tăng trưởng lâu dài.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment