Những tivi 85 inch tốt nhất năm 2023: Xem phim cảnh chất lượng rạp ở nhà

by admin
nhung-tivi-85-inch-tot-nhat-nam-2023:-xem-phim-canh-chat-luong-rap-o-nha

Một tivi 85 inch có thể biến phòng khách của bạn thành rạp chiếu phim tối ưu bằng cách cung cấp cho bạn rất nhiều khu vực xem phim, chương trình, thể thao và trò chơi.

Các thương hiệu như Sony, Samsung và TCL đã thêm rất nhiều sản phẩm vào dòng tivi 85 inch của họ, và tôi đã nghiên cứu và kiểm tra hàng chục mẫu để tạo ra danh sách 5 sản phẩm tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ. Và để giúp bạn quyết định đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn, tôi đã phân tích các tính năng và giá cả của chúng để bạn có thể tìm thấy giá trị tốt nhất cho tiền của bạn.

Cũng như: Các tivi thông minh tốt nhất năm 2023

Lựa chọn của tôi cho tivi 85 inch tốt nhất tổng thể là Samsung QN90C với tốc độ làm mới 120Hz, hỗ trợ Dolby Atmos và Object Tracking Sound+ và Samsung Gaming Hub. Bạn có thể tiếp tục đọc dưới đây để tìm hiểu thêm về Samsung QN90C cũng như lựa chọn của tôi cho tivi 85 inch tốt nhất về giá và tivi OLED tốt nhất.

Ưu điểm

  • Màn hình được xác nhận bởi Pantone
  • Hỗ trợ Dolby Atmost và Object Tracking Sound+
  • Samsung Gaming Hub

Nhược điểm

  • Đắt đỏ
  • Không có đầu vào video tổng hợp

Thông số Samsung QN90C – Kích thước màn hình: 85 inch | Loại màn hình: Neo QLED | Tốc độ làm mới: 120Hz | Độ phân giải: 4K | HDR: Neo Quantum HDR+ | Âm thanh: Dolby Atmos, Object Tracking Sound+ | Lệnh bằng giọng nói: Alexa, Hey Google, Samsung Bixby

Mẫu mới nhất của Samsung một lần nữa chứng minh tại sao thương hiệu này là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực tivi. Màn hình Neo QLED cung cấp nội dung 4K gốc và được nâng cấp cũng như tốc độ làm mới 120Hz để có được hình ảnh có độ chi tiết tốt hơn và chuyển động mượt mà hơn. Màn hình cũng được xác nhận bởi Pantone để có được độ chính xác màu và hình ảnh hơn sống động. Nó hỗ trợ cả Dolby Atmos và công nghệ Object Tracking Sound+ của Samsung để cung cấp âm thanh bao quát, âm thanh ảo mà theo dõi hành động trên màn hình. 

Nó còn có Samsung Gaming Hub, một chế độ mà cung cấp cho bạn truy cập vào các dịch vụ streaming như Xbox Game Pass và GeForce Gaming NOW để chơi game dựa trên đám mây. Chế độ chơi game độc lập cũng hỗ trợ công nghệ AMD FreeSync Premium Pro VRR để giúp giảm những vấMy pick for the best 85-inch TV là Samsung QN90C. Đây là một trong những sản phẩm cao cấp của Samsung với giá phù hợp, nhưng được đóng gói đầy đủ với các tính năng cao cấp. Không chỉ hỗ trợ Dolby Atmos, nó cũng sử dụng công nghệ Object Tracking Sound+ của Samsung để âm thanh theo hành động trên màn hình và trải nghiệm tựa game hoặc xem phim và chương trình đầy sâu lắng hơn. Màn hình cũng được xác nhận Pantone để đảm bảo chính xác màu sắc, đảm bảo sẽ tạo ra màu sắc sáng rực và chi tiết sống động hơn.

Mặc dù nhiều nhà sản xuất đã đạt được một sự thống nhất khi nói đến các lớp kích thước màn hình tiêu chuẩn, vẫn còn một số ngoại lệ. Thậm chí là cả các thương hiệu lớn như Sony và LG. Một số thương hiệu lựa chọn sản xuất các mẫu 83 inch, và tôi đã xem xét rất nhiều và bao gồm một (Sony A80L), vì chúng có diện tích xem tương đối giống với một mẫu 85 inch.

Tôi cũng đã xem xét rất nhiều yếu tố khác khi nghiên cứu và kiểm tra mỗi tivi 85 inch trên danh sách này:

  • Chất lượng hình ảnh: Một tivi chỉ có thể tốt nếu nó có thể tạo ra hình ảnh tốt. Và với độ phân giải 4K và tốc độ làm mới là 60-120Hz là tiêu chuẩn, nó dễ dàng hơn để có được một tivi màn hình lớn chất lượng. Sony cũng sản xuất một màn hình lớn OLED để có được hình ảnh chi tiết và độ tương phản tăng cường.
  • Chất lượng âm thanh: Loa tivi tinh tế hoặc âm thanh giá rẻ có thể phá hủy trải nghiệm xem tuyệt vời khác. Tôi đã lựa chọn các tivi 85 inch hỗ trợ kết nối HDMI eARC để thiết lập soundbar và thiết bị âm thanh khác cũng như hỗ trợ các bộ định hình âm thanh cao cấp như Dolby Atmos.
  • Kết nối: Kết nối Wi-Fi và Bluetooth đã trở thành tiêu chuẩn cho các tivi trong nhà khi càng nhiều người chuyển từ các nhà cung cấp cáp và vệ tinh sang trực tiếp phát nội dung thông qua các ứng dụng như Netflix và Disney+. Nhưng tôi cũng đã đảm bảo rằng mỗi tivi trên danh sách này cũng có đủ nhiều cổng HDMI và USB cũng như một kết nối Ethernet cố định để bạn có thể dễ dàng kết nối đầu DVD hoặc Blu-Ray, máy chơi game, thiết bị âm thanh và kết nối internet ổn định hơn.

Bạn có thể làm điều đó! Tuy nhiên, vì các tivi 85 inch có thể rất nặng và có khoảng cách gắn VESA lớn hơn, bạn sẽ muốn chi tiêu thêm tiền cho một gậy gắn nặng. Một cái gì đó như Echogear wall mount có thể hỗ trợ đến kích thước màn hình lên đến 90 inch và lên đến 125 pounds (khoảng 57kg) trọng lượng. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của tivi của bạn để biết các yêu cầu gắn nhằm cụ thể, để màn hình mới bóng bạc của bạn không rơi xuống giữa đêm, mang theo hầu hết tường cùng nó.

Nếu nói đến các tivi truyền thống, TCL 98R754 có chiều rộng lên đến 98 inch. Nhưng nếu bạn sẵn sàng xem xét một tivi máy chiếu laser hoặc ngắn, Samsung The Premier có thể hiển thị màn hình lên đến 130 inch. Nhưng trừ khi bạn sống trong một ngôi nhà McMansion với trần cao 18 feet và bố trí rộng lớn, bạn sẽ không thể đặt chúng vào phòng khách của mình, thậm chí là có thể để hạn chế được tính năng của chúng.

Cách tốt nhất để tìm ra là đo (bằng inch) từ nơi tivi sẽ được gắn trên tường hoặc đặt trên một chân và sau đó chia đó bằng 2. Nếu ghế sofa của bạn ở bất kỳ nơi nào từ 150 đến 170 inch (12.5 đến 14 feet) từ tivi, một màn hình 85 inch sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể, tất nhiên, lựa chọn một cái lớn hơn (nếu có thể) hoặc nhỏ hơn tùy thuộc vào ngân sách c
Đang ở trong giai đoạn phát triển nhanh nhất của công nghệ Tivi, các thương hiệu đang ứng dụng hàng loạt các công cụ tiên tiến nhất để tạo nên những chiếc tivi có kích cỡ lên đến 85 inch cung cấp những trải nghiệm chân thực nhất với khả năng xử lý hiệu năng, hình ảnh sống động và âm thanh tuyệt vời nhất.

Những tivi 85 inch tốt nhất năm 2023 được nhắc đến là LG OLED85E9PTA, Sony XBR-85Z9G và Samsung QLED Q950TS. Cả ba chiếc tivi này đều có màn hình OLED, hỗ trợ độ phân giải 8K và rất tuyệt vời cho việc xem phim cảnh chất lượng rạp ở nhà.

LG OLED85E9PTA sử dụng công nghệ ánh sáng OLED thông minh Alpha 9 cung cấp cho người dùng trải nghiệm hình ảnh với màu sắc tuyệt vời. Trên thế, độ tương phản đến độ sáng cao hơn, sắc nét hơn và độ tương phản nhạy cảm hơn.

Sony XBR-85Z9G được thiết kế theo khung cảm ứng độc đáo cùng với màn hình OLED bề mặt sáng với độ tương phản vô cùng phản xạ trong cảm giác trải nghiệm tuyệt vời.

Còn Samsung QLED Q950TS sử dụng công nghệ nano cực đỉnh của hãng để tạo nên màn hình mỏng nhất và độ sắc nét cao nhất với khả năng xử lý hình ảnh của hệ thống với độ nét cao hơn bất kỳ tivi truyền thống nào.

Tóm lại, các tivi 85 inch tốt nhất năm 2023 được khuyến nghị là LG OLED85E9PTA, Sony XBR-85Z9G và Samsung QLED Q950TS để có thể ngắm nhìn hình ảnh chân thực nhất và trải nghiệm xem phim cảnh chất lượng cao như trên màn rạp ngay tại nhà.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment