Một cựu nhân viên của Pfizer bị buộc phạt vì giao dịch bất hợp pháp dựa trên dữ liệu thí nghiệm thuốc Covid chưa được công bố.

by admin
mot-cuu-nhan-vien-cua-pfizer-bi-buoc-phat-vi-giao-dich-bat-hop-phap-dua-tren-du-lieu-thi-nghiem-thuoc-covid-chua-duoc-cong-bo.

Các triệu chứng COVID-19 phục hồi ở bệnh nhân được điều trị bằng thuốc Paxlovid xuất hiện rất nhiều hơn những gì đã được báo cáo, bác sĩ phát hiện trong một nghiên cứu được chi tiết trong Tạp chí Y khoa Miền Đông Mới.

Chris Sweda | Chicago Tribune | Tribune News Service | Getty Images

Cơ quan chính phủ liên bang đã truy tố một cựu nhân viên Pfizer và người bạn thân của ông thứ Tư với việc giao dịch cổ phiếu bất hợp pháp dựa trên kết quả thí nghiệm không công khai của thuốc phẩm hỗ trợ điều trị Covid Paxlovid của công ty.

Cả Tổng cục Độc lập và Hiệp hội Đầu tư Chứng khoán đều công bố các truy tố bất hợp pháp liên quan đến cựu nhân viên, Amit Dagar, và người bạn thân của ông, Atul Bhiwapurkar.

Dagar, người giúp quản lý và phân tích một số dữ liệu thí nghiệm, và Bhiwapurkar “tham gia vào một kế hoạch giao dịch bất hợp pháp để kiếm được lợi nhuận bất hợp pháp từ giao dịch tùy chọn dựa trên thông tin bên trong” về kết quả Paxlovid chưa được công bố trong tháng 11 năm 2021, theo DOJ.

Hai cá nhân đã bán các tùy chọn gọi Pfizer của họ với “lợi nhuận đáng kể” tổng cộng hơn 350.000 USD, theo DOJ.

“Các truy tố trong vụ này liên quan đến hành vi cá nhân của một cựu nhân viên Pfizer vi phạm các chính sách của công ty”, một nhân viên của Pfizer nói với CNBC. “Pfizer đang hợp tác với cuộc điều tra của chính phủ”.

Dagar, 44, từ Hillsborough, New Jersey, đã bị bắt vào thứ Năm sáng và bị truy tố với bốn tội gian lận chứng khoán, mỗi tội có thể bị phạt tối đa 20 năm tù, theo DOJ. Ông cũng bị truy tố với một tội đồng ý gian lận chứng khoán, mỗi tội có thể bị phạt tối đa 5 năm tù.

Bhiwapurkar, 45, từ Milpitas, California, cũng bị bắt sáng thứ Năm và bị truy tố với hai tội gian lận chứng khoán và một tội đồng ý gian lận chứng khoán, theo DOJ.

Luật sư của các bị cáo không ngay lập tức phản hồi đến yêu cầu bình luận.

DOJ công bố các truy tố cùng với một số lời buộc khác về giao dịch bất hợp pháp, bao gồm các truy tố liên quan đến sáp nhập truyền thông Trump.

Một doanh nhân cựu nhân viên của Pfizer đã bị buộc phạt vì giao dịch bất hợp pháp trong khuôn khổ một quyền lợi cổ phiếu của thuốc covid mà vẫn chưa được công bố.

Theo báo cáo Uỷ ban Đại biểu Quốc hội (SEC), từ năm 2018 đến 2019, Robert Barry Spear, một cựu nhân viên quản lý của Pfizer, đã đầu tư dựa trên bí mật trong các dữ liệu thí nghiệm của thuốc mới của Pfizer trước khi được công bố. Doanh nghiệp này đã đẩy lên các ưu đãi dành cho công ty Pfizer.

Khi Spear trợ giúp việc kiểm tra nghiên cứu và phát triển thuốc, gia đình anh đã giao dịch cổ phiếu trước khi được tiết lộ dữ liệu và tác động lên việc cập nhật giá cổ phiếu của pfizer. Spear đã bị buộc phạt hành vi bất hợp pháp này.

SEC đã buộc Spear lề phạt 80.945 USD, trong đó bao gồm lỗ tiền hư 30.912 USD, phí thuộc về thuế 4.882 USD và phí 50.151 USD. Spear cũng đã cam kết sẽ chấp nhận các truy tố của SEC và đã phê chuẩn hợp đồng.

Việc tuyên bố buộc phạt này cung cấp một bản tuyên bố những thống trị chặt chẽ nhất. Để chắc chắn rằng anh hợp pháp, người nghiên cứu cũng như những người làm việc y tế khác cần phải đầu tư hợp lý và nhảy múa theo các quy định của pháp luật.

You may also like

Leave a Comment