Từ Amazon đến Zoom: 3 bí mật doanh nhân và bài học doanh nghiệp để khởi động các con ngựa unicorn

by admin
tu-amazon-den-zoom:-3-bi-mat-doanh-nhan-va-bai-hoc-doanh-nghiep-de-khoi-dong-cac-con-ngua-unicorn

NEW YORK, NEW YORK – SEPTEMBER 20: Amazon founder Jeff Bezos (Photo by Michael M. Santiago/Getty … [+] Images)

Getty Images

Các nhà doanh nghiệp không có tiền. Các công ty đầy đủ.

Các nhà doanh nghiệp ít kinh nghiệm. Các công ty đầy đủ.

Các nhà doanh nghiệp có truy cập ít chuyên gia. Các công ty đầy đủ.

Các nhà doanh nghiệp không có danh tiếng hoặc thương hiệu. Các công ty đầy đủ.

Và mặc dù lịch sử của 60 năm qua cho thấy rằng các nhà doanh nghiệp có một bản đồ đường thành công tốt hơn rất nhiều so với các công ty trong việc khởi động và xây dựng các con ngựa độc.

Tại sao là:

· Sam Walton đánh bại Kmart khi các cửa hàng lớn xuất hiện.

· Jeff Bezos đánh bại các nhà bán sách lớn nhất thế giới khi Internet 1.0 phát triển.

· Page và Brin đánh bại các công ty công nghệ thông tin lớn nhất thế giới khi tìm kiếm Internet phát triển.

· Mark Zuckerberg đánh bại Rupert Murdoch khi Internet 2.0 xuất hiện.

· Kalanick và Chesky đánh bại các tập đoàn vận tải và lưu trú lâu đời để chiếm ưu thế với Uber và Airbnb khi Internet 3.0 xuất hiện?

Dựa trên bản đồ đường của các lãnh đạo từ Sam Walton trong những năm 1960 đến Jeff Bezos trong những năm 1990 và Brian Chesky và Eric Yuan trong những năm 2000 và 2010, và một loạt các nhà doanh nghiệp giữa chúng, sau đây là ba lý do tại sao các nhà doanh nghiệp tỷ đô đánh bại các quản lý công ty:

· Thừa nhận các ngành công nghiệp mới: Các nhà doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng chưa được khai thác của các ngành công nghiệp mới, một lĩnh vực mà các công ty thường ngần ngại đi vì những lợi ích ngắn hạn và sự tránh khỏi rủi ro. Các tập đoàn lớn như Sam Walton, Jeff Bezos và Eric Yuan đã đánh dấu bằng cách nhận ra và tận dụng cơ hội của các cơ hội công nghệ đột phá. Trái lại, các công ty, mặc dù có các chuyên gia phát triển sáng tạo và kinh doanh, vẫn còn thiếu sót trong các lĩnh vực này, để lộ đường cho các nhà doanh nghiệp phá hoại và chiếm ưu thế.

· Giảm rủi ro khởi động trong các ngành công nghiệp mới. Các nhà doanh nghiệp chấp nhận rủi ro bất khả kháng của việc khởi động một doanh nghiệp mới, điều này làm cho họ khác biệt với các quản lý công ty tránh rủi ro. Mặc dù nhiều nhà doanh nghiệp vào các ngành công nghiệp mới, nhưng chỉ có ít người tìm ra chiến lược thắng lợi, và ít hơn nữa có kỹ năng đưa họ đến thành công. Tỷ lệ thất bại cao cho các doanh nghiệp được tài trợ bởi VC đòi hỏi VC giảm rủi ro phát triển doanh nghiệp bằng cách hoãn việc cung cấp tài trợ VC cho đến sau khi Aha khi tiềm năng của doanh nghiệp được thấy rõ. Trái lại, các quản lý công ty thường ngần ngại rủi ro khởi động, mặc dù họ có thể có ý định hơn đối với rủi ro mua lại.

· Thiết kế chiến lược con ngựa để chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp mới. Các nhà doanh nghiệp phát triển các chiến lược độc đáo để chiếm ưu thế trong một ngành công nghiệp mới. Những chiến lược này thường phá hoại các mô hình kinh doanh hiện có, mà các công ty đã định cọ xác không thể tạo ra mà không gây nguy hiểm cho hoạt động hiện tại của họ. Các nhà doanh nghiệp không có những hạn chế này. Tự do này cho phép các nhà doanh nghiệp thiết kế chiến lược con ngựa độc đáo để đưa họ đến đầu trong ngành của họ.

Thành công đáng kinh ngạc của các nhà doanh nghiệp tỷ đô, từ những người như Sam Walton đến Jeff Bezos và Eric Yuan, vô cùng chứng minh sự ưu việt của họ so với các quản lý công ty – trong việc khởi động và phát hành con ngựa độc. Những nhà doanh nghiệp con ngựa đ
Một kỳ đích đặc biệt trong làng doanh nghiệp là sự thành công của các nhà kinh doanh trở thành “Con ngựa unicorn”, nghĩa là sự chạm để đánh dấu vốn hóa trị giá hơn 1 tỉ đô la. Bắt đầu với Amazon, Zoom và Airbnb là những thương hiệu đi đầu trong việc đạt được thành công này. Từ Amazon đến Zoom đã mang lại nhiều bí mật và bài học về doanh nghiệp để khởi động các con ngựa unicorn.

Doanh nhân nên học hỏi từ Amazon về quản lý thời gian và công việc. Amazon không thể thành công nếu họ không thực hiện quản lý thực tế – thông qua việc theo dõi công việc thường xuyên, suy nghĩ trước và đặt ra các tiêu chí để đạt được mục tiêu.

Doanh nghiệp cũng nên học hỏi từ Zoom về mô hình kinh doanh. Zoom đã không ngừng phát triển mô hình kinh doanh hơn và thêm các công nghệ mới do đó giúp họhdành bạn với thành công. Điều này cũng cung cấp cho doanh nghiệp một cơ hội để điều chỉnh nhanh chóng để phù hợp với thị trường.

Cuối cùng, Airbnb cũng là một bài học hữu ích. Doanh nghiệp nên tận dụng luồng tiền khách hàng thông qua sự tin tưởng mạnh mẽ. Airbnb đã tự tin đặt thế chấp tín nhiệm trong sáng tạo những dịch vụ cho khách hàng thân thiết.

Biểu lộ từ Amazon, Zoom và Airbnb không chỉ đơn thuần là trí tuệ học hỏi, nhưng những lời bí kíp và bài học giúp chúng ta khởi động “con ngựa unicorn”. Doanh nhân thông thái sẽ luôn suy nghĩ theo phương pháp này để thành công.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment