Đây là những gì đã xảy ra sau khi hệ thống hỗ trợ ưu tiên bằng cách thực hiện hành động tích cực bị ngừng hoạt động ở 4 tiểu bang này

by admin
day-la-nhung-gi-da-xay-ra-sau-khi-he-thong-ho-tro-uu-tien-bang-cach-thuc-hien-hanh-dong-tich-cuc-bi-ngung-hoat-dong-o-4-tieu-bang-nay

Topline

Kết quả của quyết định của Tòa án Tối cao để bãi bỏ hành động tích cực sẽ cần thời gian để thực hiện – nhưng một nghiên cứu của Harvard năm 2013 đã tìm thấy rằng sau khi hành động tích cực bị bãi bỏ ở các tiểu bang quan trọng, có “giảm mạnh mẽ” trong môi trường làm việc cho phụ nữ Á Đông, phụ nữ da đen và nam người Hispano.

Nghiên cứu tìm thấy “mất đáng kể” trong đa dạng công việc khi hành động tích cực bị bãi bỏ bởi bốn … [+] tiểu bang từ 1996 đến 2008.

Hình ảnh Getty

Số liệu quan trọng

Nghiên cứu, diễn ra từ năm 1990 đến năm 2009, đã xem xét California, Michigan, Nebraska và Washington sau khi các tiểu bang này cấm hành động tích cực.

Sau khi hành động tích cực bị bãi bỏ ở các tiểu bang, tham gia công việc của nam người Latino giảm 7%, tham gia công việc của phụ nữ da đen giảm 4% và tham gia công việc của phụ nữ Á Đông giảm 37% – nghiên cứu chú thích rằng số cuối cùng đặc biệt lớn vì ít phụ nữ Á Đông tham gia vào công việc.

Giảm tham gia của phụ nữ da đen tiếp tục giảm đến sau 5 năm sau khi bãi bỏ, trong khi giảm tham gia của nam người Hispano tiếp tục đến năm thứ ba và giảm tham gia của phụ nữ Á Đông bị hạn chế chỉ trong năm đầu sau khi bãi bỏ.

Thời gian 19 năm của nghiên cứu cho phép tác giả đánh giá tỷ lệ của người thuộc các dân tộc thiểu số và phụ nữ làm việc trong các cơ quan chính phủ và địa phương trước và sau khi các bãi bỏ hành động tích cực được thực hiện.

Nền tảng quan trọng

Tòa án Tối cao đã quyết định phản đối/ủng hộ hai vụ kiện liên quan đến vai trò của chủng tộc của sinh viên trong quá trình xét tuyển học bổng của các trường đại học. Với quyết định của Tòa án trên các vụ kiện – Sinh viên cho việc xét duyệt công bằng (SFFA) v. Đại học Bắc Carolina và Sinh viên cho việc xét duyệt công bằng v. Đại học Harvard – chủng tộc sẽ không còn được xem xét là một yếu tố trong quyết định xét tuyển học bổng của các trường đại học và cao đẳng. Những thay đổi này có thể làm thay đổi đáng kể sự bội đội của sinh viên trên toàn quốc. Một cuộc khảo sát của Trung tâm Khảo sát Công lý Công cộng AP-NORC đã tìm thấy rằng hầu hết người Mỹ tin rằng chủng tộc nên được xem xét như một yếu tố nhỏ trong việc xét tuyển học bổng thay vì bị cấm hoàn toàn, với 63% của người tham gia khảo sát nói rằng Tòa án Tối cao không nên ngăn cản các trường đại học xem xét chủng tộc hoặc nhóm tính nhân tố trong quyết định xét tuyển học bổng.

Contra

Những nhà phê bình đã tranh luận rằng ngoài việc sinh viên trắng và Á Đông bị phân biệt, hành động tích cực lại làm mất đi thành tích của sinh viên thuộc các dân tộc thiểu số để thỏa mãn những quy định.

Số lớn

74%. Đó là tỷ lệ phần trăm người lớn được khảo sát trong một nghiên cứu của Trung tâm Khảo sát Pew năm 2022, nói rằng chủng tộc không nên được xem xét trong quyết định xét tuyển học bổng.

Tangent

Các bãi bỏ hành động tích cực tại các trường đại học, đã ảnh hưởng rất lớn đến các sinh viên thuộc các dân tộc thiểu số, không phải là một sự việc bất thường. Khi hệ thống Đại học California bãi bỏ hành động tích cực năm 1995, số lượng sinh viên da đen và Latino được chấp nhận bởi Berkeley và UCLA đã giảm gần một nửa bởi năm 1998, năm đầu tiên bị ảnh hưởng bởi bãi bỏ, theo dữ liệu của hệ thống. Sinh viên da đen và Latino tạo thành 32% t
Ngày 29 tháng 3 năm 2021, Ngân hàng quốc gia Anh đã bắt đầu ngưng hỗ trợ ưu tiên bằng cách thực hiện hành động tích cực thời gian nghỉ làm để giúp giảm tối đa lượng bất lợi từ bức xúc,

mặc dù chưa có tuyên bố chính thức trong pháp luật. Tuy nhiên, hệ thống này đã ngừng hoạt động tại 4 tiểu bang: Thụy Điển, Luân Đôn, Scotland và Wales.

Thụy Điển đã thông báo rằng ngưng hỗ trợ ưu tiên bằng cách thực hiện hành động tích cực sẽ được áp dụng từ ngày 16 tháng 4. Theo thông báo này, những người đã chậm trễ trong việc thực hiện hành động tích cực sẽ không được giảm thời gian nghỉ làm. Tuy nhiên, những người bỏ lỡ cơ hội sẽ được giảm thời gian nghỉ làm tối đa 4 ngày.

Luân Đôn đã ngưng hỗ trợ ưu tiên bằng cách thực hiện hành động tích cực từ ngày 18 tháng 4. Trong luật áp dụng tại Luân Đôn, ai đó đã chậm trễ trong việc thực hiện hành động tích cực sẽ bị cấm từ 8 ngày liên tục2.

Scotland cũng đã bắt đầu ngưng hỗ trợ ưu tiên bằng cách thực hiện hành động tích cực từ ngày 18 tháng 4. Theo đó, nếu bạn bỏ lỡ cơ hội thực hiện hành động tích cực trong thời gian ũ cuối của tháng 5. Bạn sẽ bị cấm từ 16 ngày liên tục.

Còn Wales thì đã vô hiệu hóa hệ thống hỗ trợ ưu tiên bằng cách thực hiện hành động tích cực từ ngày 15 tháng 5. Sẽ có những hành động được tiến hành bởi cơ quan hành chính có thể hấp dẫn những người bị từ chối từ 12 ngày liên tục.

Do ngưng hoạt động của hệ thống hỗ trợ ưu tiên bằng cách thực hiện hành động tích cực ở 4 tiểu bang nêu trên, nhiều người sẽ phải chịu sự hành hạ của họ trong việc thực hiện việc kiểm soát nhịp sống của họ, để tránh bị từ chối trong tương lai.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment