Rủi ro vô cấp của việc tù giam hạn chế tù nhân

by admin
rui-ro-vo-cap-cua-viec-tu-giam-han-che-tu-nhan

WASHINGTON, DC – DECEMBER 21 : Sen. Chuck Grassley, R-Iowa, watches as Senior advisor Jared Kushner … [+] speaks with President Donald J. Trump during a signing ceremony for S. 756, First Step Act and H.R. 6964, Juvenile Justice Reform Act in the Oval Office at the White House on Friday, Dec. 21, 2018 in Washington, DC. (Photo by Jabin Botsford/The Washington Post via Getty Images)

The Washington Post via Getty Images

Các nhà lãnh đạo chính trị của chúng ta đối thoại với nhau về việc bỏ tù các thành viên của đảng đối lập. Thực ra, các cụm từ như “đưa họ vào tù” hoặc “khóa họ lại” đã được sử dụng quá nhiều nên chúng ta quên đi trách nhiệm của việc bỏ tù và gây ra những rủi ro liên quan đến việc chăm sóc họ trong thời gian bị bỏ tù. Việc bỏ tù các tù nhân cấp độ an ninh thấp thể hiện một sự thừa thãi không cần thiết mà các nhà tuyên án và các thẩm phán đẩy lên cho Viện Quản lý Tù Nhân Liên bang (BOP).

BOP chứa đựng 160.000 tù nhân có các cấp độ an ninh khác nhau và 23.000 trong số đó là tù nhân cấp độ an ninh thấp, 56.000 là cấp độ an ninh thấp. Các tù nhân cấp độ thấp thường được bỏ tù ở các trại, trong đó có rất nhiều trại không có rào cản. Các tù nhân ở các cơ sở này thường có công việc bên ngoài trại, một số thậm chí còn làm việc trong cộng đồng xung quanh tù. Họ có công việc lái xe, thiết bị nặng, mua sắm tại các cửa hàng để cung cấp cho tù và một số thậm chí còn được phép chuyển tới một tù khác bằng máy bay hoặc xe buýt thương mại để hoàn thành sự phạt của họ. Với tất cả sự thiếu sót về an ninh này, điều này khiến chúng ta phải hỏi tại sao các tù nhân này phải được bỏ tù trong các cơ sở tù khi còn có những phương tiện kiểm soát khác tồn tại.

BOP đang đối mặt với những thiếu số nhân lực, sự lạm dụng của nhân viên, đặt trên danh sách rủi ro cao của Viện Kiểm toán Chính phủ và là một trong những nơi xấu nhất để làm việc trong các cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ. Trong những vùng vấn đề này, BOP đã làm một công việc tốt khi đặt nhiều tù nhân cấp độ thấp vào bị cáo tại nhà như một phần trả lời của họ để giảm số lượng tù nhân và loại bỏ những tù nhân nhạy cảm về sức khỏe để cho họ có thể hoàn thành sự phạt của họ tại nhà. Từ ngày 26 tháng 3 năm 2020 đến ngày 23 tháng 1 năm 2023, BOP đã đặt 52.561 tù nhân vào bị cáo tại nhà, hầu hết là tù nhân cấp độ thấp và một số còn còn nhiều năm để hoàn thành sự phạt của họ. Chương trình này có tỷ lệ thành công là 99% với hầu hết tù nhân thành công hoàn thành sự phạt của họ mà không có sự cố nào.

Kiểm soát tù nhân tại nhà cũng ít tốn kém hơn cho BOP so với việc bỏ tù họ trong các cơ sở an ninh. Trong Năm Tài chính (“FY”) 2019, phí bỏ tù cho một tù nhân trong một cơ sở Liên bang là 107,85 đô la mỗi ngày; trong FY 2020, nó là 120,59 đô la mỗi ngày. Tuy nhiên, theo BOP, một tù nhân tại nhà có chi phí trung bình là 55,26 đô la mỗi ngày – ít hơn một n
Một trong những khó khăn lớn mà cộng đồng chính trị và pháp luật thường đối mặt là việc tù giam hạn chế tù nhân. Việc này gặp một loạt các rủi ro vô cấp phải đối mặt.

Trước hết, việc tù giam hạn chế có thể dẫn đến xuất hiện của những hành vi độc ác nghiêm trọng hơn ở các tù nhân được tự do. Với khoản thời gian lâu hơn của tù trắng, tù nhân cổ động nhiều hơn chuyện để tự gây ra tội phạm hơn nữa.

Ngoài ra, việc giới hạn thời gian tù gây rủi ro cho chính quyền cấp củng. Với mức án phạt giới hạn thời gian, cơ quan pháp luật thường rất khó để áp dụng mức độ phạt hợp lí đối với các tội phạm sau đó.

Cuối cùng, việc tù giới hạn cũng là nguy cơ để tù trắng – ban công trách cho cộng đồng pháp luật cũng như cãi vãn độc ác. Những tù trắng có thể bị hóa giải và họ đông đảo hơn nên cơ quan pháp luật cần quan tâm hơn và cao quý hơn để đảm bảo sự bảo vệ nhân quyền hợp pháp.

Do đó, việc tù giam hạn chế có vẻ là có những lợi ích nhưng cũng có một số rủi ro vô cấp cần lượng tính. Do đó, cần có các biện pháp hợp lý bao gồm cước phí tư pháp, việc cải thiện hình ảnh của tù trắng và các biện pháp bảo vệ nhân quyền cho người khai thác tù nhân.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment