Hủy bỏ một buổi hòa nhạc lớn ở Wisconsin do khói thổi của cháy rừng Canada – Đó là quyết định đúng đắn

by admin
huy-bo-mot-buoi-hoa-nhac-lon-o-wisconsin-do-khoi-thoi-cua-chay-rung-canada-–-do-la-quyet-dinh-dung-dan

Hỏa hoạn, khói và chất lượng không khí vào ngày 28 tháng 6 năm 2023

EPA

Tôi thường hợp nhất niềm đam mê của tôi về thời tiết, khí hậu, khoa học, thể thao và âm nhạc vào việc viết của tôi. Bài viết này là một trong những lúc đó. Các lửa cháy vẫn tiếp tục phá hoại một số khu vực của Quebec và Ontario, và các chuỗi gió thổi thường xuyên đang đưa khói vào Hoa Kỳ lần nữa. Vào thứ Ba, Chicago có chất lượng không khí xấu nhất trên thế giới, và Detroit được nổi tiếng ở vị trí thứ hai. Tại thời điểm viết, các mức chất lượng không khí đang ở mức nguy hiểm ở Trung Tây, và những điều kiện này đang lần lượt lan ra phía đông. Hai nhóm nhạc yêu thích của tôi, Garbage và Noel Gallagher’s High Flying Birds, đã được lên kế hoạch chơi tại Madison, Wisconsin tối nay. Họ vừa hủy bỏ trình diễn, và đó là quyết định đúng.

Các mức AQI và nghĩa của chúng.

EPA

Bài phân tích của Trung tâm Dự báo Thời tiết NOAA vào thứ Tư nói, “….Khói lửa cháy từ Canada sẽ làm giảm chất lượng không khí trên một số khu vực của Đồng bằng Trên/Giữa Mississippi, Hồ lục Địa, Vùng Ohio Tây, Appalachia Trung, và Mid-Atlantic, khiến các Cảnh báo Chất lượng Không khí xuất hiện trên khu vực này.” Cảm giác như chúng ta vừa xem phim này vài tuần trước ở phía Đông. Ôi, chờ đã, chúng ta đã thế.

Chỉ số chất lượng không khí ở nhiều khu vực phía Đông Hoa Kỳ đang ở mức nguy hiểm. Do tác động sức khỏe, Noel Gallagher’s High Flying Birds và Garbage, hai nhóm nhạc rất nổi tiếng, phải hủy bỏ trình diễn của họ tại Madison, Wisconsin vào tối thứ Tư. Mặc dù tôi chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ thất vọng, nhưng đó có lẽ là quyết định đúng, và tôi tôn trọng những nhóm nhạc đã đặt lợi ích sức khỏe của người hâm mộ lên hàng đầu.

Nguy cơ khói lửa trên các vùng bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề cho những nhóm dân số nhạy cảm, những người bệnh có một số bệnh tật và các cộng đồng da màu. Vì lý do này, tôi ngạc nhiên khi thấy rằng nhiều sự kiện thể thao và các hoạt động ngoài trời khác được tiến hành mà không có sự ngần ngại vào hôm qua.

Các lửa cháy của Canada cũng ảnh hưởng đến Châu Âu. Trang web Earth Observatory của NASA đề cập, “Khói lửa cháy từ rừng, đã đốt cháy trong tỉnh Canada Quebec trong vài tuần qua, đã vượt qua Đại Tây Dương và làm tối bóng trời ở phía tây nam Châu Âu.”

Carbon đen bị bắt giữ bởi vệ tinh Terra của NASA vào ngày 26 tháng 6 năm 2023

NASA Earth Observatory

Một trong những bài hát được ưa chuộng nhất của nhóm Garbage, đã bị hủy bỏ trình diễn vì khói, là “Chỉ vui khi mưa.” Xét về khói bao phủ một số khu vực của quốc gia và Châu Âu, những khu vực đó có lẽ cần mưa. Thật không may, thay đổi khí hậu sẽ có lẽ tăng cường sự xuất hiện của hoạt động lửa cháy, chất lượng không khí xấu và nhiệt độ cực cao. Chúng ta có lẽ đang thử nghiệm một bộ phim về cách đối phó với tương lai gần và xa trong tháng này.

CHARLOTTE, BẮC CAROLINA – NGÀY 21 THÁNG 8: Shirley Manson của Garbage thực hiện tại PNC Music Pavilion vào … [+] ngày 21 tháng 8 năm 2021 tại Charlotte, Bắc Carolina. (Ảnh bởi Jeff Hahne/Getty Images)

Getty Images

Theo dõi tôi trên Twitter. Kiểm tra trang web của tôi. 

Ở Wisconsin, ngày 25 tháng 8 năm 2019, kiểm soát công cộng đã quyết định hủy bỏ một buổi hòa nhạc lớn do khói thổi từ cháy rừng Canada.

Sự kiện đã được đặt sẵn cho quần thể dân cư của Wisconsin sáng nay với một số nghệ sĩ nổi tiếng, hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện âm nhạc diễn ra tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, ở sáng nay, người kiểm soát công cộng đã nhận được cảnh báo cho biết rằng không khí ở Wisconsin được xác định là ô nhiễm vì cháy rừng Canada. Vì vậy, hai đề xuất bị loại bỏ sự kiện đã được đặt ra và quyết định hủy bỏ lịch trình đã được thông báo trước đó.

Đây là một quyết định đúng đắn để ngăn chặn sự lan tỏa của ô nhiễm. Để bảo vệ sức khỏe và an toàn của cộng đồng, điều kiện không khí cần được theo dõi chặt chẽ. Người kiểm soát công cộng đã theo những hướng dẫn tráng lệ trong việc làm việc với sự kiện này.

Không gian sống của chúng ta cần những hành động bảo vệ trong suốt cuộc sống của chúng ta và trong cuộc sống của cộng đồng. Bảo vệ cả sức khỏe của mọi người và các địa điểm trọng yếu của bản đồ là trách nhiệm của chúng ta. Do vậy, quyết định hủy bỏ sự kiện hòa nhạc lớn ở Wisconsin là một trong những bước đúng đắn trong việc bảo vệ không khí của chúng ta.

You may also like

Leave a Comment