Nhà làm món ăn Susan Spungen phát hành sách nấu ăn mới mang tên Veg Forward

by admin
nha-lam-mon-an-susan-spungen-phat-hanh-sach-nau-an-moi-mang-ten-veg-forward

Bạn có thể nhớ Julia Roberts hít mì ống trong phim Eat Pray Love? Amy Adams đi bước nhẹ nhàng qua boeuf bourguignon trong Julie & Julia, và Meryl Streep làm bánh croissant sôcôla cùng Steve Martin trong It’s Complicated? Bạn đã thấy diễn viên, bạn đã đói, nhưng bạn không thể thấy Susan Spungen, nhà trang trí đồ ăn và tư vấn ẩm thực, ẩn nấp sau camera.

(Original Caption) Rudolph Valentino (5/6/1895-8/23/1926), Italian-born U.S. actor, seen serves … [+] himself spaghetti from a large pot. Ca. 1915-1926. (Photo by George Rinhart/Corbis via Getty Images)

Corbis via Getty Images

Tháng này, bà Spungen, người cũng là biên tập viên đồ ăn đầu tiên của Martha Stewart Living Omnimedia, sẽ đứng trung tâm với một cuốn sách nấu ăn mới có tên là Veg Forward: Super-Delicious Recipes that Put Vegetables at the Center of Your Plate (Harper Celebrate, 2023).

“Khi còn trẻ, tôi luôn muốn trở thành một nghệ sĩ,” cô nói gần đây từ nhà của mình ở East Hampton, “Vì vậy tôi đã học nghệ thuật đạo đức, nhưng vào tuổi 20, tôi bỏ học và, một cách bất ngờ, di chuyển đến Aspen nơi tôi làm phục vụ.”

Khi cần thêm sự giúp đỡ trong nhà bếp, cô bị đẩy lên dòng với không có kinh nghiệm, học trên công việc. Sau vài mùa, cô di chuyển đến New York nghĩ rằng cô sẽ quay trở lại trường học, và học lớp tại Student Arts League trong khi làm việc tại nhà hàng Food ở Soho. Trong New York sự lộng lẫy của thập niên 80, điều đó dẫn đến việc catering nơi cô học được nhiều khía cạnh của ngành ăn uống. Khi cô đọc một bài báo trên trang New York Times về trang trí đồ ăn năm 1990, cô cuối cùng cũng cảm thấy đã tìm thấy nghề mình.

Grilled zucchini with whipped ricotta, Calabrian chiles and almonds

SUSAN SPUNGEN

“Tôi thậm chí còn không biết có nghề này,” cô nói, “nhưng nó sẽ kết hợp kỹ năng ẩm thực của tôi và sự nhiệt huyết của tôi với nghệ thuật họa sỹ.” Bà Spungen giữ điều đó trong đầu ngay cả sau khi gặp Martha Stewart đang chuẩn bị bắt đầu tạp chí đầu tiên của mình. Còn một lần nữa, làm Đầu bếp ở nhà hàng Tuscan mới mở Coco Pazzo trước khi trở thành biên tập viên đồ ăn của Martha Stewart.

“Tôi là nhân viên thứ 13 được Martha tuyển dụng,” cô nói. “Khi tôi rời đi, sau 12 năm chúng tôi có 650 người.”

Trong những năm qua, cô đã đóng góp các công thức cho các địa điểm truyền thông khác nhau, viết và cùng viết các cuốn sách nấu ăn và tìm thấy chỗ của mình như một nhà trang trí đồ ăn tự do. Sau đó một sáng, điện thoại reo:

“Tôi đang làm một bộ phim về Julia Child,” Nora Ephron nói. “Bạn muốn gặp không?”

WASHINGTON – JULY 29: Writer and director Nora Ephron poses with a photo of Julia Child during a … [+] reception in which Columbia Pictures donated objects from the movie “Julie & Julia” at Smithsonian National Museum Of American History on July 29, 2009 in Washington, DC. (Photo by Kris Connor/Getty Images)

Getty Images

Đó là bắt đầu công việc của cô như một tư vấn ẩm thực cho Hollywood và đài truyền hình. Trong Julie & Julia, Meryl Street đóng
Đáng chú ý với người yêu ẩm thực, Susan Spungen – một nhà làm món ăn cuối cùng đã phát hành cuốn sách nấu ăn mới mang tên Veg Forward.

Cuốn sách nấu ăn được dựa theo nguyên lý “Kỹ thuật hướng đến rễ mềm” và chia thành nhiều phần làm nên các món ăn. Hướng dẫn sẽ giúp người đọc tìm cách nấu món ăn có trên 80 chế độ ăn khác nhau, giải pháp giúp bạn nấu món ăn phong phú mà không phải lo lắng về nền tảng biểu đồ mỗi phần món ăn tốt nhất.

Sách đã nhắc lại khá nhiều về món nấu cơ bản, bắt đầu từ cách pha trộn, rồi là cách pha bột để làm mì, cũng như cách nấu nước, luộc, rang, xào hay trộn đều được tập trung đều. Ngoài ra, các mẹo thực hành quan trọng cũng được hướng dẫn một cách chi tiết.

Cuốn sách Veg Forward độc đáo không những được biên soạn dựa trên tâm sự của Susan như là nhà làm món ăn, nó còn hướng đến những ai yêu thích thực phẩm tự nhiên.

Bạn nên tận hưởng Veg Forward của Susan bởi vì nó mang đến những cách thức làm món ăn mới lạ nhưng không tốn nhiều nguyên liệu. Chúc bạn có một khoảng thời gian ẩm thực vui vẻ!

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment