Theo báo cáo, Google đã từ bỏ những chiếc máy tính để bàn tăng cường thực tế của riêng mình.

by admin
theo-bao-cao,-google-da-tu-bo-nhung-chiec-may-tinh-de-ban-tang-cuong-thuc-te-cua-rieng-minh.

Google GlassGoogle Glass

Google một lần nữa dường như không chắc chắn về những gì nó muốn làm với AR. Credit: JOEL SAGET / Getty Images

Tai nghe mở rộng/thực tế ảo “Iris” của Google có thể không bao giờ thấy ánh sáng của ngày.

Một báo cáo mới(mở trong một tab mới) của Business Insider, nhấn mạnh ba người thân thiết với vấn đề này, trình bày rằng Google đã bỏ qua việc xây dựng sản phẩm này vào tháng này, mặc dù đã làm việc với nó trong vài năm.

Chúng tôi đã nghe đầu tiên về Iris vào tháng 1 năm ngoái, khi The Verge báo cáo rằng công ty đang xây dựng một tai nghe AR có nguồn điện pin dựa trên Android giống như kính trượt tuyết (âm thanh quen thuộc?). Tai nghe này được dự định chạy trên chip Tensor của Google và có các camera bên ngoài có thể giúp đặt các đối tượng ảo trong lĩnh vực nhìn thực của người dùng.

Tất cả các âm thanh rất giống với Apple Vision Pro, được công bố sau (báo cáo) các sự chậm trễ nội bộ, nhưng dường như Google quyết định lấy một phương pháp khác sau tất cả.

Theo Business Insider, Google đang làm việc nội bộ trên hai sản phẩm AR khác nhau, với “kính trượt tuyết” là một cơ sở cho một sản phẩm Google công bố cùng với Samsung và Qualcomm vào tháng 2 này. Đó vẫn có cơ hội xảy ra.

Iris – một trong những sản phẩm được báo cáo đã bị hủy bỏ – giống như kính thông thường.

Google là một nhà tiên phong AR, đã phát hành Google Glass vào năm 2013, trước khi hủy bỏ nó như một sản phẩm dành cho người tiêu dùng chỉ sau hai năm. Công ty đã mang nó trở lại như một sản phẩm dành cho doanh nghiệp vào năm 2017, nhưng đó cũng chết vào tháng 3 năm 2023. Nếu báo cáo mới này đúng, Iris là một tiếp nối truyền thống của Google về việc phát hành (hoặc nghĩ về việc phát hành) kính AR, rồi sau đó từ bỏ nó.

Thay vì xây dựng một tai nghe AR phần cứng, Google sẽ tập trung vào xây dựng một nền tảng phần mềm cho AR, với các nhà sản xuất khác xây dựng các tai nghe thực sự cho nền tảng.

Stan là Biên tập viên cao cấp tại Mashable, nơi ông đã làm việc từ năm 2007. Ông có nhiều thiết bị có nguồn điện pin và áo thun nhóm nhạc hơn bạn. Ông viết về điều tiếp theo làm nên tiếng vang. Thông thường, đó là một điện thoại, một xu, hoặc một chiếc xe. Mục tiêu cuối cùng của ông là biết một cái gì đó về mọi thứ.

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết. Đăng ký nhận bản tin có nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản Sử dụng(mở trong một tab mới) và Chính sách bảo mật(mở trong một tab mới) của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký bản tin bất cứ lúc nào.

Theo báo cáo vừa phát hành ngày hôm nay, Google đã quyết định từ bỏ các chiếc máy tính để bàn theo định hướng mới của mình.

Tin tức này đã làm cho cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới phải quan sát tới các quyết định của Google. Theo một số nhân viên từ Google, các chiếc máy tính để bàn đã từ bỏ sẽ được thay thế bằng những gì được gọi là “Truyền thông trong môi trường thực tế”.

Nếu như báo cáo đúng, thì Google sẽ chú trọng thực hiện các dự án như sử dụng các thiết bị truyền thống như smartphones, mặt hàng nổi bật của họ.

Tuy nhiên, không có tin dòng về các chiến lược cụ thể của Google trong việc này. Bởi vậy, từ việc Google từ bỏ máy tính để bàn đến việc công ty thực hiện các dự án truyền thông trong môi trường thực tế, đều là những gì chờ đợi xem nhà công ty này sẽ thực hiện ra sao.

Để thu hút độc giả và khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp của riêng mình, Google có một vấn đề lớn phải giải quyết. Tuy nhiên, cũng có thể rằng sẽ có nhiều điều thú vị trong năm tới dựa trên quyết định này.

You may also like

Leave a Comment