Nhu cầu vay mua nhà tăng lên, được động lực bởi bán hàng của những căn nhà mới.

by admin
nhu-cau-vay-mua-nha-tang-len,-duoc-dong-luc-boi-ban-hang-cua-nhung-can-nha-moi.

Một nhà được xây dựng tại một dự án nhà ở vào ngày 21 tháng 6 năm 2023 tại Lemont, Illinois.

Scott Olson | Getty Images

Lãi suất vay nhà ở tăng cao lần nữa tuần trước. Nhưng tăng trưởng này không làm giảm nhu cầu vay nhà ở, vì người mua đang tìm kiếm những nhà được xây mới.

Tổng lượng ứng dụng vay nhà tăng 3% so với tuần trước, theo chỉ số điều chỉnh theo mùa của Hiệp hội Ngân hàng Môi giới. Một sự điều chỉnh bổ sung đã được thực hiện cho ngày Juneteenth.

Các ứng dụng vay nhà để mua nhà tăng 3% trong tuần nhưng giảm 21% so với năm trước. Những ứng dụng này đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 5, mặc dù lãi suất vay vẫn cao.

“Bán nhà mới đã làm tăng hoạt động mua bán trong các tháng gần đây, vì người mua đang tìm kiếm những lựa chọn ngoài thị trường nhà cũ”, Joel Kan, Phó Tổng Giám đốc và Phó Giám đốc Kinh tế của MBA, nói trong một bản phát hành. “Bán nhà cũ vẫn bị giới hạn bởi thiếu hụt hàng hóa bán ra, vì nhiều người bán có thể giữ lại lãi suất vay thấp hơn.”

Bán nhà mới xây trong tháng 5 tăng 12% so với tháng 4 và lên 20% so với tháng 5 năm 2022, theo một báo cáo thứ hai tuần này từ Bộ Công Thương Hoa Kỳ. Nhà xây dựng đang làm tăng nhu cầu bằng cách cung cấp các khuyến mãi, như trả lãi suất vay nhà.

Tuần trước, lãi suất hợp đồng trung bình cho các khoản vay nhà có giá trị tương đương (726.200 USD hoặc ít hơn) tăng lên 6,75% từ 6,73%, với điểm giữ nguyên ở 0,64 (bao gồm phí khởi tạo) cho các khoản vay có đặt cọc 20%. Lãi suất trung bình cho các khoản vay nhà có giá trị lớn hơn (lớn hơn 726.200 USD) tăng mạnh hơn lên 6,91% từ 6,80%.

“Khoảng cách giữa lãi suất jumbo và lãi suất tương đương mở rộng đến 16 điểm điểm, là tuần thứ ba liên tiếp lãi suất jumbo cao hơn lãi suất tương đương”, Kan nói. “Để đưa vào tầm nhìn, từ tháng 5 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023, lãi suất jumbo trung bình khoảng 30 điểm điểm thấp hơn lãi suất tương đương.”

Khoảng cách mở rộng và tăng trưởng lãi suất jumbo đến từ các sự cố ngân hàng địa phương gần đây. Ngân hàng cung cấp vay, đặc biệt là các ngân hàng cục bộ, đã cải thiện rất nhiều, dẫn đến lãi suất cao hơn.

Các ứng dụng để gia hạn vay nhà tăng 3% trong tuần nhưng giảm 32% so với cùng một tuần năm trước. Hầu hết người vay nhà hôm nay đều có lãi suất vay dưới 4%.

Thị trường BĐS Việt Nam hiện nay đã điểm mốc đầu năm thứ hai với nhu cầu vay mua nhà mỗi ngày ngày càng tăng cao. Động lực lớn để hành động này đến từ sự bán hàng của những căn nhà mới vừa được bất động sản lâu đời.

Tỷ lệ số lượng chủ đầu tư lớn như Vingroup, Bettanet Land, đã sản xuất ra khối lượng lớn các căn nhà mới nhằm mục đích bàn giao cho thị trường. Các chủ đầu tư này cung cấp các căn nhà mới ở nhiều vài mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Với lợi thế lớn và nhiều cơ hội, có rất nhiều khách hàng đã kí hợp đồng muốn mua các căn nhà mới này để sở hữu sổ đỏ.

Đồng thời, các ngân hàng cũng đã và đang hỗ trợ khách hàng một cách rộng rãi để hỗ trợ việc mua bán căn nhà. Họ đã cải thiện các gói vay với nhu cầu người mua mua nhà và cung cấp nhiều ưu đãi, chính sách hấp dẫn.

Từ thế giới, những việc trên đã làm tăng lên nhu cầu vay mua nhà, được động lực bởi bán hàng của những căn nhà mới. Một thị trường sôi nổi đang được chiều sáng trong thời gian sắp tới.

You may also like

Leave a Comment