Bài viết của Hội đồng: Cách các lãnh đạo Viễn thông có thể tối ưu hóa lợi nhuận từ các đầu tư 5G của họ

by admin
bai-viet-cua-hoi-dong:-cach-cac-lanh-dao-vien-thong-co-the-toi-uu-hoa-loi-nhuan-tu-cac-dau-tu-5g-cua-ho

Darshan Naik là Giám đốc Phát triển và Chiến lược của các thị trường Telco, Media và Công nghệ tại Capgemini Châu Mỹ.

Getty

Vào những năm gần đây, các dịch vụ thương mại 5G đã được triển khai trên toàn thế giới và trở thành một nền tảng cốt lõi để hỗ trợ Công nghiệp Thông minh. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ 5G, triển khai mạng 5G với hy vọng để khởi động sự phát triển và tạo ra các luồng thu nhập mới. Như một thông báo, công ty của tôi Capgemini là một trong những cung cấp giải pháp 5G.

Một báo cáo gần đây ước tính rằng chi phí đầu tư cho các mạng 5G giữa năm 2020 và 2025 sẽ đạt đến 1.1 nghìn tỷ đô la trên toàn thế giới, đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp viễn thông tiếp tục đầu tư vào triển khai 5G. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn còn là họ có các chiến lược đúng đắn để nhận được lợi nhuận từ đầu tư này không?

Tình trạng căng thẳng trên thị trường tài chính đã dẫn đến tăng lên các mức lãi suất và tăng đáng kể chi phí dịch vụ trả nợ cho nhiều nhà cung cấp viễn thông. Điều này đã đẩy lên nhu cầu tăng lưu lượng tiền mặt cho nhiều nhà cung cấp này và để lại nhiều người tìm kiếm cách để tạo ra lợi nhuận từ 5G.

Bây giờ hơn bao giờ hết, rõ ràng rằng các lãnh đạo viễn thông hiểu rõ nhu cầu sáng tạo để giữ cho doanh nghiệp của họ có hiệu quả kinh tế—trong khi giữ giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Chiến lược để tạo lợi nhuận từ 5G

Cách tốt nhất để tạo lợi nhuận từ kết nối 5G là thông qua các dịch vụ và ứng dụng sáng tạo sử dụng tốc độ, độ tin cậy và thời gian trả lời thấp của công nghệ này. Đối với các lãnh đạo muốn tạo lợi nhuận từ kết nối 5G, quan trọng là phải đánh giá và hiểu thị trường của mình, cụ thể là thị trường B2B hay B2C, vì các phương pháp đi thị trường có thể khác nhau rất nhiều.

Đối với thị trường B2B, tất cả đều là tìm kiếm các trường hợp sử dụng mà các nhà cung cấp có thể hoạt động như một đối tác chiến lược để cung cấp các dịch vụ 5G được tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Mặc dù 5G có thể ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, nhưng có một số lĩnh vực đặc biệt được nhắc đến khi nói đến việc nhà cung cấp viễn thông có thể bắt đầu tạo lợi nhuận từ các dịch vụ 5G của họ.

• Xe tự lái và Thành phố Thông minh: 5G có thể cung cấp kết nối nhanh chóng và đáng tin cậy giữa các phương tiện giao thông, cơ sở hạ tầng giao thông và đám mây, cho phép lái xe tự động an toàn và tuân thủ các quy định. Ngoài ra, 5G cũng có thể hỗ trợ việc triển khai c
Viễn thông là kiểu cách rất quan trọng để các nhà lãnh đạo nền kinh tế, xã hội và công nghệ đạt được sự phát triển bền vững và ổn định. Quá trình áp dụng công nghệ 5G vào cơ sở hạ tầng Viễn thông đang trở thành diễn biến thiên khí của thế giới, đặc biệt trong năm 2020. Vậy nên để tối ưu hóa lợi nhuận từ các đầu tư 5G của họ, các lãnh đạo Viễn thông cần phải thực hiện hai ứng dụng quan trọng: Liên kết lớp ứng dụng 5G với cơ sở hạ tầng 5G và kích hoạt các bí quyết quản lý 5G.

Trong quá trình liên kết lớp ứng dụng 5G với cơ sở hạ tầng 5G, các lãnh đạo Viễn thông cần cân nhắc những yếu tố sau đây để tối ưu hóa lợi nhuận: đầu tiên, Viễn thông cần phân tích và xác định các yêu cầu của các ứng dụng 5G. Tiếp theo, nó phải xây dựng một mô hình mạng tích hợp, một chính sách định tuyến và các yếu tố điều khiển để liên kết các lớp ứng dụng với cơ sở hạ tầng. Cuối cùng, nó cũng cần xây dựng một hệ thống quản lý bổ sung và vận hành, bao gồm một số công cụ quản lí tiềm năng nhằm giữ chặt chẽ và hiệu quả hoạt động của cơ sở hạ tầng 5G.

Ngoài ra, các lãnh đạo Viễn thông cũng cần thúc đẩy sự cố gắng của họ trong việc triển khai các bí quyết quản lý 5G nhằm tối ưu hóa lợi nhuận từ các đầu tư 5G. Những cố gắng này bao gồm nhận thức những ngưỡng mức đầu tư, điều chỉnh để tạo ra các khái niệm về lợi nhuận xuyên suốt, sự tối ưu hóa các thiết lập chi phí, sử dụng tiện ích công nghệ hiện đại và nâng cao hiệu năng mạng.

Bức thư của Hội Đồng Học này cho thấy rằng các lãnh đạo Viễn thông có thể tối ưu hóa lợi nhuận từ các đầu tư 5G của họ thông qua phân tích yêu cầu, xây dựng một mô hình mạng tích hợp, kích hoạt các bí quyết quản lý 5G và sử dụng các công cụ quản lý tiềm năng.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment