Marta, nữ thần bóng của Brazil, sẽ tham gia World Cup lần thứ sáu với tuổi 37.

by admin
marta,-nu-than-bong-cua-brazil,-se-tham-gia-world-cup-lan-thu-sau-voi-tuoi-37.

RIO DE JANEIRO, BRAZIL – AUGUST 06: Marta of Brazil celebrates after scoring Brazil’s fourth goal … [+] during the Women’s Group E first round match between Brazil and Sweden on Day 1 of the Rio 2016 Olympic Games at the Olympic Stadium on August 6, 2016 in Rio de Janeiro, Brazil. (Photo by Buda Mendes/Getty Images)

Getty Images

Brazil forward Marta sẽ tham gia vào World Cup nữ thứ sáu của mình sau khi được bao gồm trong đội hình của HLV Pia Sundhage cho giải đấu tại Úc và New Zealand vào tháng tới.

Cầu thủ nữ đứng đầu về số lần được trao giải Fifa World Player of the Year là sáu lần, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thể thao nữ.

Cùng với Cristiane và Formiga, Marta đã thay đổi khuôn mặt của bóng đá nữ ở Brazil. Mặc dù Formiga đã nghỉ hưu từ nhiệm vụ quốc tế năm 2021, Cristiane vẫn đang chơi, nhưng cô không được bao gồm trong đội hình của Sundhage.

Vai trò của Marta tại World Cup có thể bị hạn chế khi cô 37 tuổi vẫn tiếp tục hồi phục từ chấn thương đầu gối trái, Sundhage gần đây đã nói trong một phỏng vấn với Associated Press.

“Marta là nữ hoàng; cô là một biểu tượng. Chỉ cần xung quanh cô là bạn sẽ bị lây lan”, Sundhage nói với nhà báo vào thứ Hai. “Nếu cô sẽ là trong dòng đầu tiên, tôi không biết, chưa. Cô sẽ chơi vai trò mà tôi sẽ cho cô, và tôi chắc chắn cô sẽ làm tốt.”

Di sản của Marta

TOPSHOT – Brazil’s player Marta reacts during their Rio 2016 Olympic Games women’s bronze medal … [+] football match between Brazil vs Canada, at the Arena Corinthians Stadium in Sao Paulo, Brazil on August 19, 2016. / AFP / Miguel SCHINCARIOL (Photo credit should read MIGUEL SCHINCARIOL/AFP via Getty Images)

AFP via Getty Images

Marta đã tham gia World Cup lần đầu là một cô gái 17 tuổi năm 2003, ghi được ba bàn cho Brazil khi họ bị loại ở vòng tứ kết.

Bốn năm sau, cô đã giành giải Golden Boot với bảy bàn khi Nam Mỹ đạt được vị trí đội hình thứ hai, kết thúc tốt nhất sau khi thua Đức trong trận chung kết.

Cô cũng giành được hai huy chương bạc tại Olympic, năm 2004 và 2008, trong khi trong bóng đá câu lạc bộ, cô đã giành UEFA EFA Women’s Cup tại câu lạc bộ Umea IK của Thụy Điển năm 2004 và bảy giải vô địch giải bóng đá Thụy Điển trong thời gian chơi cho các đội tại đất nước này.

Cristiane bị loại, Barbara là sự bất ngờ

TOPSHOT – Brazil’s forward Cristiane celebrates after scoring a goal during the France 2019 Women’s … [+] World Cup Group C football match between Australia and Brazil, on June 13, 2019, at the Mosson Stadium in Montpellier, southern France. (Photo by Pascal GUYOT / AFP) (Photo credit should read PASCAL GUYOT/AFP via Getty Images)

AFP via Getty Images

Cristiane, người đã ghi được 11 bàn tại World Cup, là cầu thủ có tiếng nhất bị loại khỏi đội hình Brazil, cũng bao gồm Debinha, Tamires và Andressa Alves. Thủ môn Barbara là sự bất ngờ khi bị loại khỏi các lựa chọn đội hình trước đó.

Mười một trong số 23 cầu thủ sẽ tham gia World Cup lần đầu, và Sundhage tin rằng “sự trộn lẫn này có thể là công thức thắng lợi”.

Brazil đã tham gia tám World Cup, nhưng họ vẫn chưa có cơ hội giành chiếc cúp. Brazil đã đạt được vòng 16 ở phiên bản trước tại Pháp năm 2019.

Đội sẽ bắt đầu một trại tập luyện tuần này và đối đầu Chile trong một trận thi đấu tạm biệt vào Chủ Nhật trước khi đi đến Úc cho World Cup.

Đội hình World Cup của Brazil

Thủ môn: Leticia Izidoro (Corinthians), Barbara (Flamengo), Camila (Santos)

Hậu vệ: Antonia (Levante), Bruninha (Gotham FC), Kathellen (Real Madrid), Lauren (Madrid CFF), Monica Hickman (Madrid CFF), Rafaelle (Arsenal), Tamires (Corinthians)

Tiền vệ: Duda
Marta, một tên tuổi nổi tiếng trên toàn thế giới, nữ thần bóng của Brazil, sẽ tham gia World Cup lần thứ sáu của mình trong tuổi 37. Cả thế giới đang tự hào với Marta đã lập được mức độ mới trên thị trường bóng đá. Sao bóng nổi tiếng của Brazil đã không ngừng cố gắng và chiến đấu những suối để đạt được kết quả thành công.

Marta đã từng tham gia World Cup năm 2003, 2007, 2011, 2015 và 2019. Năm nay, nữ thần bóng đang cố gắng trở lại để có cơ hội tạo nên một sự khác biệt trong World Cup nay. Ngoài việc tự hào về mình, Marta cũng đang làm gì để nhắc nhở cho những cầu thủ nữ trẻ yêu thích bóng đá, trên toàn thế giới.

Sự tham gia của Marta ở World Cup 2021 năm nay sẽ tạo đánh dấu lịch sử những khoảnh khắc thú vị bên cạnh các cầu thủ khác sẽ ghi nhớ trong World Cup này. Đừng ngạc nhiên khi bảy tên tuổi Marta nổi bật trong chữ tang chủ của World Cup 2021!

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment