‘s a catch TikTok đã ra mắt một cách mới cho các nhà tạo nội dung có thể kiếm tiền – nhưng có một điều bất tiện.

by admin
‘s-a-catch

tiktok-da-ra-mat-mot-cach-moi-cho-cac-nha-tao-noi-dung-co-the-kiem-tien-–-nhung-co-mot-dieu-bat-tien.

Influencer with ring light on vertical phoneInfluencer with ring light on vertical phone
Xavier Lorenzo/Getty Images

Nền tảng của TikTok đã cho phép tác giả xây dựng những hàng ngũ theo dõi lớn từ các video ngắn, theo chiều dọc. Kết quả là, các thương hiệu đã sẵn sàng trả cho các tác giả một khoản tiền lớn để quảng cáo thương hiệu cho đối tượng họ.

Tính năng mới của TikTok, TikTok Creative Challenge, đang đổi mới cách các hợp tác này diễn ra và làm cho việc kết nối tác giả với thương hiệu để tạo ra quảng cáo và kiếm tiền trở nên dễ dàng hơn. 

Cũng như: Cách trực tiếp trên TikTok (và cách nó có thể giúp bạn kiếm tiền thật)

Tính năng trong ứng dụng cho phép tác giả duyệt các bài đăng quảng cáo thương hiệu khác nhau, được gọi là thử thách, và gửi video quảng cáo gốc của họ cho bài đăng mà họ chọn.  

Sau quá trình gửi đăng ký, tác giả sẽ được thông báo về các sửa đổi nếu cần thiết, mà tác giả có thể đưa ra khiếu nại. Sau khi được phê duyệt, quảng cáo sẽ không được đăng trên trang cá nhân của tác giả. Thay vào đó, nó sẽ chạy như quảng cáo trên Feed For You của TikTok. 

Tiền lương không phải là một điều rõ ràng. 

Các “phần thưởng” hoặc thanh toán trên video phụ thuộc vào nhiều chỉ số bao gồm lượt xem video đủ điều kiện và chuyển đổi. Điều này có nghĩa là ngay cả sau khi làm việc và gửi một video chất lượng cao, bạn cũng có thể không nhận được một khoản thanh toán nào cả. 

Cũng như: Muốn tạo ra các TikTok và Reels tốt hơn? Bạn cần một trong những đèn ring này

Một vấn đề khác là thương hiệu có thể chạy quảng cáo bao lâu. Mặc dù khía cạnh này không được đề cập trong phát hành, đây là một thông tin quan trọng vì đối với nhiều nhà ảnh hưởng, điều này có thể có nghĩa là mất tiền. 

Ví dụ, tỷ lệ của một nhà ảnh hưởng có thể thay đổi tùy theo số người theo dõi họ, và những gì có vẻ như là một khoản thanh toán tốt bây giờ có thể khác nếu nhà ảnh hưởng nổi lên trong số người theo dõi trong một đêm, làm cho hình ảnh và tương tự của họ trở nên giá trị hơn. 

Yếu tố khác là quảng cáo chạy trong thời gian dài hơn, nhà ảnh hưởng có thể thường xuyên yêu cầu mức phí cao hơn cho nội dung mà họ đang tạo ra. 

Cũng như: YouTube đang thử nghiệm một tính năng lồng tiếng bằng AI cho tác giả, và nó rất nhanh

Chiến dịch này giảm thời gian mà một tác giả phải dành để tìm kiếm và thương lượng với các thương hiệu, nhưng nó cũng giảm sự tự do của tác giả về các khoản phí họ phải trả. 

Để tham gia thử thách, tác giả phải có ít nhất 18 tuổi, có tài khoản dựa trên Hoa Kỳ và có ít nhất 50.000 người theo dõi, theo hướng dẫn. 

Truyền thông nhân tạo

Tiêu chuẩn biên tập

Chào mọi người,

Với sự phát triển biến đổi của các mạng xã hội, TikTok là một trong các ứng dụng đang có sức hấp dẫn từng ngày một tăng lên. Đây là nơi thích hợp để ai đó có thể bắt đầu tạo ra nội dung, dành cho cỗ máy tạo ra của họ hoặc cho cộng đồng của họ.

Vào tháng 6 năm nay, TikTok đã ra mắt một chương trình mới mà cho phép những người tạo nội dung trên ứng dụng trở thành nhà tài trợ quảng cáo và kiếm thu nhập thông qua các quảng cáo do họ đặt trong video của họ. Tuy nhiên, tất cả chuyện không là một xu hướng tích cực.

Từ bên cạnh vinh dự của việc trở thành nhà tài trợ, cũng có những hạn chế đối với những người sử dụng chương trình này. Cụ thể hơn, người tạo nội dung – bây giờ được gọi là “các nhà tài trợ” – phải đạt một số yêu cầu nhất định của TikTok trước khi các quảng cáo của họ được đăng trên ứng dụng. Ví dụ, họ phải có hơn 1000 bản theo dõi và tối thiểu 25.000 lượt xem cho từng video. Ngoài ra, nhà tài trợ cũng phải đăng ký một tài khoản AdSense của Google để nhận được thu nhập và xác nhận riêng của họ.

Vậy là có một điều bất tiện. TikTok cố gắng giảm giá cả cho quảng cáo của nhà tài trợ để thoả mãn các yêu cầu của họ; Cuối cùng, những người dựa trên truyền thông có thể kiếm được ít hơn số tiền mà họ đã kỳ vọng.

Trong cảnh báo này, có một số lưu ý về việc bắt đầu sử dụng chương trình TikTok Partner. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đạt được tất cả các yêu cầu không chỉ về số lượng bản theo dõi mà còn về tổng số lượt xem trên mỗi video của bạn. Đồng thời, cũng hãy nghiên cứu về các quy trình của mạng Google Adsense trước khi học cách sử dụng chương trình này.

Cuối cùng, hãy gửi những nội dung có ý nghĩa của bạn – thậm chí là chia sẻ những điều bạn thấy đáng quan tâm hoặc bắt đầu một chủ đề bài học của riêng bạn – cũng là một phương pháp tốt để đạt được thành công trên TikTok.

Trân trọng,

You may also like

Leave a Comment