Google cắt bớt công việc tại Waze khi nó tiếp tục hợp nhất các sản phẩm bản đồ.

by admin
google-cat-bot-cong-viec-tai-waze-khi-no-tiep-tuc-hop-nhat-cac-san-pham-ban-do.

Google Maps’ Go tab.

Todd Haselton | CNBC

Google đang cắt giảm các công việc tại dịch vụ định vị Waze của mình khi nó hợp nhất với các sản phẩm bản đồ của riêng mình.

Trong một email đến nhân viên vào thứ ba, Chris Phillips, người quản lý bộ phận bản đồ của Google tên là Geo, nói rằng công ty đang chuyển đổi chiến lược Waze để bao gồm quảng cáo Google thay vì sử dụng hệ thống quảng cáo riêng biệt. Điều đó sẽ dẫn đến việc giảm việc làm, theo email, mà đã được CNBC xem.

“Chúng tôi đã quyết định chuyển đổi việc tính tiền của Waze để được quản lý bởi Tổ chức Kinh doanh Toàn cầu (GBO), tương tự như Google Maps”, Phillips viết. “Thật không may, điều này sẽ dẫn đến việc giảm các vai trò liên quan đến tính tiền quảng cáo Waze trong bán hàng, marketing, hoạt động và phân tích.”

Công ty hy vọng “tạo ra một sản phẩm quảng cáo Waze có thể mở rộng và tối ưu hơn”, Phillips viết, thêm rằng nó sẽ “giảm bớt sản phẩm quảng cáo Waze hiện tại trong khi chúng tôi tập trung xây dựng các sản phẩm quảng cáo Waze mới được điều khiển bởi Google Ads.”

Phillips nói rằng công ty sẽ thông báo cho nhà quảng cáo và đối tác về sự thay đổi vào thứ tư, và báo cho nhân viên rằng đội ngũ của anh sẽ trả lời các câu hỏi và chia sẻ kế hoạch của mình cho bước tiếp theo tại “Hội nghị thành phố Waze của chúng tôi” vào ngày 11 tháng 7.

Email này không nói rõ số lượng công việc sẽ bị loại bỏ, và Google không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận. Đơn vị Waze có hơn 500 nhân viên, theo tài liệu nội bộ mà CNBC đã xem. Google mua lại Waze khoảng 1,3 tỷ đô la vào năm 2013.

Sau một năm tăng trưởng doanh thu giảm đáng kể, Alphabet cha mẹ của Google đã thông báo vào tháng 1 rằng nó đang giảm 12.000 nhân viên, hoặc 6% số lượng nhân viên. Công ty cũng đã loại bỏ một số dự án, giảm kích thước khác và nói rằng nó đang tập trung trở nên hiệu quả hơn.

Từ tháng 12, Google đã hợp nhất Waze với bộ phận Geo của riêng mình, người quản lý bản đồ. Là một phần của sự rung động, công ty đã thông báo rằng Giám đốc điều hành Neha Parikh sẽ rời khỏi vị trí.

Ứng dụng Waze sử dụng một kỹ thuật định vị cộng đồng để xác định đường đi lái xe nhanh nhất từ một địa điểm đến một địa điểm khác, với thông tin giao thông mới nhất. Waze có khoảng 140 triệu người dùng hoạt động.

“Quyết định như vậy rất khó khăn”, Phillips viết. “Mỗi người trong số các Wazers đã đóng góp vào thành công và văn hóa của Waze, và tôi muốn biểu lộ sự biết ơn và tôn trọng những gì họ đã đạt được.”

Một nhân viên trợ lý của Google không ngay lập tức cung cấp bình luận.

XEM: Bất kỳ yếu điểm nào trong tìm kiếm sẽ làm cho tăng trưởng dài hạn của Google bị nghi ngờ

Any weakness in search will throw Google's long-term growth into question: Bernstein's Mark ShmulikAny weakness in search will throw Google's long-term growth into question: Bernstein's Mark Shmulik

Trong bài báo điện tử vào hôm nay, tập đoàn Google đã thông báo rằng họ sẽ cắt bớt và điều chỉnh các nhiệm vụ tại Waze để hợp nhất các sản phẩm bản đồ của họ.

Waze, nền tảng giám sát khả năng bằng di động dựa trên địa điểm do Google mua lại cho gần 1 tỷ USD trong tháng 6 năm 2013, đã dần trở thành một phần không thể thiếu của hoạt động bản đồ của họ.

Nhưng vì một số lý do nhưng Google đã phải cắt bớt và điều chỉnh các nhiệm vụ cho Waze, để hợp nhất các sản phẩm bản đồ của Google. Điều này có nghĩa là các nhân viên của Waze sẽ mất một số thời gian tính toán các giải pháp liên quan đến việc hợp nhất.

Tuy nhiên, Google vẫn giữ các nền tảng hiện có của Waze hoặc mọi nỗ lực để phát triển hơn nữa sẽ tiếp tục. Hy vọng rằng kế hoạch này sẽ giúp Google cung cấp một dịch vụ hợp nhất cho bản đồ, trên cơ sở t ài nguyên sẵn có của Waze.

You may also like

Leave a Comment