Cố vấn Hochul của New York tung hoành NYC là thành phố đầu tiên của Hoa Kỳ để tiến hành phí giới hạn áp lực giao thông.

by admin
co-van-hochul-cua-new-york-tung-hoanh-nyc-la-thanh-pho-dau-tien-cua-hoa-ky-de-tien-hanh-phi-gioi-han-ap-luc-giao-thong.

Những người đi bộ đi qua đường trên phố trong khu vực Midtown của New York, ngày 17 tháng 6 năm 2023.

Bloomberg | Bloomberg | Getty Images

Sau khi New York City được phép tiến hành với kế hoạch giá trị hạn chế tắc đường vào cuối tuần trước, Thống đốc Kathy Hochul đã nói thứ hai rằng thành phố lớn nhất Hoa Kỳ đang dẫn đầu để “đạt được không khí sạch hơn, đường phố an toàn hơn và phương tiện giao thông tốt hơn”.

Cục Quản lý Đường bộ Liên bang, một phần của Bộ Giao thông Hoa Kỳ, vào thứ sáu đã cho phép New York tiến hành kế hoạch quản lý tắc đường, chủ yếu thông qua phí trên một số phần của Manhattan.

Quy định này có thể được thực hiện từ mùa xuân năm 2024 và sẽ là kế hoạch đầu tiên của loại này ở Hoa Kỳ, theo đề nghị của Hệ thống Giao thông Đô thị New York. Các cơ quan nhà nước có 310 ngày để thiết lập chương trình và cơ sở hạ tầng liên quan.

“Chúng tôi sẽ là tiểu bang đầu tiên trong toàn quốc, thành phố đầu tiên trong Mỹ có kế hoạch giá trị hạn chế tắc đường”, Hochul nói trong một buổi báo chí thứ hai. “Những người khác sẽ xem chúng tôi. Các thành phố khác đang chú ý. Nó sẽ hoạt động như thế nào ở đây? Vâng, chúng tôi sẽ cho họ thấy. Chúng tôi sẽ cho họ thấy cách làm như thế nào.”

Mặc dù đây là một mô hình mới cho Hoa Kỳ, nhưng các kế hoạch giá trị hạn chế tắc đường đã được thực hiện trước đây ở London, Stockholm và Singapore.

Chi phí của phí vẫn đang được quyết định. Một Ban Đánh giá Di chuyển Giao thông sáu thành viên được giao nhiệm vụ xác định cấu trúc giá cụ thể.

Một báo cáo vào tháng 8 năm ngoái về tác động môi trường của kế hoạch bao gồm các mức giá phí là từ 9 đến 23 đô la vào giờ cao điểm, từ 7 đến 17 đô la vào giờ thấp điểm và từ 5 đến 12 đô la trong giờ đêm.

Những người đi bộ đi qua đường trên phố trong khu vực Midtown của New York, ngày 17 tháng 6 năm 2023.

Bloomberg | Bloomberg | Getty Images

Khu vực phí bao gồm hầu hết các đường bộ trên mặt đất của khu vực trung tâm thương mại. Các xe sẽ được tính phí tại đường 60 và phía nam, nhưng không phải trên đường FDR theo bên đông hoặc đường bờ biển từ phía tây. Cũng không có phí trong đường hầm dưới đất Battery Park hoặc trên bất kỳ phần nào của đường hầm Hugh L. Carey kết nối với West Street, theo đề nghị của MTA.

Phí sẽ được thu thông qua E-ZPass. Đối với các xe không có E-ZPass, một hóa đơn sẽ được gửi đến địa chỉ của xe đăng ký, theo đề nghị của MTA.

Kế hoạch giá trị hạn chế tắc đường, chính thức được gọi là Chương trình Thu phí Khu vực Trung tâm Thương mại, được tổ chức bởi MTA, Bộ Giao thông New York và Bộ Giao thông Thành phố New York. Nó nhằm giảm tắc đường trong Manhattan, cải thiện chất lượng không khí và tăng thu nhập để đầu tư vào hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Trước dịch bệnh Covid-19, khoảng 700.000 xe vào khu vực trung tâm thương mại mỗi ngày, theo dữ liệu từ Hội đồng Giao thông Đô thị New York được chia sẻ bởi MTA. Năm 2020, lưu lượng giao thông giảm xuống chỉ 10% so với lưu lượng bình thường, nhưng từ đó đã phục hồi hơn 90% so với trước dịch bệnh, m
Ngày 17/10, cố vấn Hochul của New York đã tung hoành là New York là thành phố đầu tiên của Hoa Kỳ để tiến hành phí giới hạn áp lực giao thông. Theo vậy, các người điều khiển ngầm tại khu vực sẽ được thu hồi các phí lưu thông và lắp đặt các hệ thống thu phí tự động.

Khoản phí của thành phố sẽ sử dụng để thu hồi các chi phí lưu thông hiện tại cũng như xây dựng hệ thống thu phí tự động mới. các thiết bị sẽ được cài đặt trên phần còn lại của đường này để đảm bảo an toàn hơn và tăng cường khả năng chống lại áp lực giao thông.

phương trình này cũng cần tinh thần hợp tác giữa nhiều cơ quan, bắt đầu từ cơ quan quản lý đường sắt của Thành phố, ông Bill DeBlasio, đến Tổ chức lưu thông thành phố New York, Cục đường sắt và các tổ chức hành chính thề mạng.

Trước những biện pháp này, tỷ lệ tai nạn giao thông và áp lực giao thông tại thành phố đã giảm đáng kể, đặc biệt là giữa các ngăn ngừa an ninh. Điều này thể hiện được khả năng của thành phố để làm cho việc vận hành giao thông an toàn hơn.

Cuối cùng, cố vấn Hochul kể lại rằng ho ặc phố cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc giới hạn áp lực giao thông và luật cao hơn để bảo vệ người dân vào tương lai.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment