Cách AI và Web3 ID Tech có thể đánh bại gian lận Deepfake

by admin
cach-ai-va-web3-id-tech-co-the-danh-bai-gian-lan-deepfake

Một robot dạng đầu người được thiết kế bởi AMECA, tương tác với khách tham quan trong Hội nghị Quốc tế về Robot và Tự động hóa ICRA tại London, thứ Ba, ngày 30 tháng 5 năm 2023. (Ảnh AP / Frank Augstein)

Bản quyền 2023 The Associated Press. Tất cả các quyền được bảo lưu

AI đang thay đổi internet như chúng ta biết. Mặc dù công nghệ này rất thú vị, nó đã đem lại sự tăng trưởng của các trộm cướp và các tài khoản giả mạo deepfake đang cố gắng ăn cắp danh tính của chúng ta.

Nhiều công cụ AI hợp lý hiện nay cho phép bất kỳ ai tạo ra hình ảnh giả mạo, sao chép giọng nói của một người, hoặc thực hiện cuộc gọi video có độ chân thực cao bằng giọng nói của người thật mà không cần biết đồng ý của họ. Đôi khi, một tấn công chỉ cần nội dung từ trang cá nhân của ai đó trên mạng xã hội để tạo ra video, hình ảnh hoặc tin nhắn giả mạo giống như thực tế.

May mắn thay, sử dụng công nghệ blockchain, các chứng chỉ điện tử có thể cung cấp chứng minh đã được xác thực, thêm tin cậy và an toàn cho các giao dịch trực tuyến. Các chứng chỉ độc lập, được tạo bởi các công cụ từ các công ty như Polygon MATIC , Nuggets và Unstoppable Domains, cung cấp các chứng chỉ đã được xác thực cho nhân vật kỹ thuật số của người dùng. Các hồ sơ được xác thực bằng blockchain có thể cung cấp một loại ‘chứng minh về con người’, một nơi lưu trữ tài sản kỹ thuật số và các định danh, và một điểm truy cập duy nhất vào hệ thống Web3 — tất cả trong khi giữ cho sự riêng tư của người dùng được kiểm soát bởi họ. Trong khi đó, AI có thể làm việc để giám sát và bảo vệ các hồ sơ này, giúp người dùng tránh trở thành những nạn nhân tiếp theo của những tội phạm sử dụng AI.

Công cụ Xác thực Blockchain

Khi sử dụng một mạng blockchain, băm là công cụ quan trọng để chứng minh rằng các hình ảnh hoặc video không được thay đổi trong thời gian dài. Những dấu vân tay mã hóa này, một khi được tạo ra, không thể được sửa đổi dễ dàng, cung cấp bằng chứng cứng về tính toàn vẹn của nội dung.

Điều này có nghĩa là một giải pháp dựa trên blockchain làm cho việc sửa đổi hoặc can thiệp vào nội dung kỹ thuật số càng ngày càng khó khăn, vì mỗi sự thay đổi được ghi lại và xác thực được. Các chứng chỉ điện tử có nhiều hình thức, bao gồm các token không thể chuyển đổi mà tồn tại trong một ví cá nhân.

Khi liên kết với một ví, những token mã hóa độc đáo này có thể làm cho có thể liên kết các chứng chỉ thực tế đã được xác thực với nhân vật kỹ thuật số. Ví dụ, công ty tôi, Unstoppable Domains cung cấp một hồ sơ cho phép người dùng liên kết một loạt các tài sản blockchain, chẳng hạn như NFTs, giải thưởng, chứng chỉ học vấn và nhiều hơn nữa. Những tài sản này có thể thêm tin cậy vào các giao dịch – ví dụ, nếu ai đó tvả rằng họ là một người liên lạc bạn gặp tại một hội nghị và hồ sơ của họ cho thấy họ tham dự hội nghị đó, bạn có thể tin tưởng hơn rằng bạn đang giao tiếp với người đúng.

Ví dụ khác là cho m
Để cải thiện bảo mật và giảm các rủi ro của những hình ảnh và video giả tạo, chúng ta đang cần nhìn thấy sự phát triển của công nghệ AI và Web3 ID. Một số bộ máy học máy sắp ra mắt có thể giúp chúng ta tiêu diệt gian lận Deepfake trên thế giới.

Deepfake là một loại nội dung giả tạo sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những hình ảnh và video giả. Việc sử dụng công nghệ này đã tăng động lực cho gian lận một cách tài trợ. AI và Web3 ID là hai công nghệ mới có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp đưa ra biến động mô hình hóa để phân tích hình ảnh và video giả. Những mô hình này có thể được sử dụng để tìm ra các đặc trưng và vấn đề của nội dung Deepfake.

Web3 ID là giao thức liên kết dữ liệu và đặc trưng của hình ảnh và video cho phép máy chủ xác định nội dung nguyên thủy. Nội dung nguyên thủy này có thể tái tạo trong hình ảnh và video từ những đặc trưng này. Kết hợp với AI, nó có thể được sử dụng để phát hiện những tấn công từ gian lận Deepfake.

Các mô hình AI và Web3 ID có thể kết hợp lại với nhau để phát hiện và xử lý những tấn công deepfake giả mạo. Cách AI và Web3 ID cùng hợp tác có thể đánh bại gian lận Deepfake và duy trì an toàn và bảo mật trong các mô hình truyền thông.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment