Ứng dụng xã hội IRL, được đánh giá giá trị là 1 tỷ đô la, đã đóng cửa vì nó không có bất kỳ người dùng nào IRL.

by admin
ung-dung-xa-hoi-irl,-duoc-danh-gia-gia-tri-la-1-ty-do-la,-da-dong-cua-vi-no-khong-co-bat-ky-nguoi-dung-nao-irl.

IRL, một ứng dụng xã hội dành cho giới trẻ để kết nối và khám phá các sự kiện, có vẻ có tất cả những gì cần thiết. Công ty đã có thể vượt qua những thách thức của việc chạy một ứng dụng khám phá sự kiện trong những ngày đầu của dịch COVID-19 khi mọi người bị kẹt trong nhà. Với một tên miền tuyệt vời là IRL.com(opens in a new tab) và một xoay sở để cũng tập trung vào khám phá sự kiện trực tuyến, IRL cuối cùng lớn lên đến 20 triệu người dùng theo lời nói của người sáng lập Abraham Shafi, đạt được hơn 200 triệu đô la tài trợ từ VC.

Một vấn đề là: Có vẻ rằng hầu hết 20 triệu người dùng này là giả mạo.

Theo một báo cáo từ The Information(opens in a new tab), nhân viên của IRL đã nghi ngờ các báo cáo về số lượng người dùng của Shafi, người cũng là CEO của công ty cho đến khi bị bộ điều hành đình chỉ vào tháng 4. Một điều tra sau của bộ điều hành đã phát hiện ra một số thông tin kinh ngạc mà xác nhận sự nghi ngờ của nhân viên.

Điều tra của bộ điều hành đã phát hiện ra rằng 95% của 20 triệu người dùng được giả định của IRL là “tự động hoá hoặc từ bot”. SEC cũng đã bắt đầu một điều tra về việc IRL đã lừa dối(opens in a new tab) nhà đầu tư, vi phạm luật chứng khoán.

Đây không phải lần đầu tiên một sự việc như vậy xảy ra trong không gian công nghệ. Ví dụ, chỉ vào tháng này, JP Morgan đã kiện(opens in a new tab) người sáng lập Frank, một ứng dụng yêu cầu bởi $175 triệu, vì lừa dối về số lượng người dùng của startup.

Vào tháng 6 năm 2021, IRL đã thu(opens in a new tab) được 170 triệu đô la từ công ty đầu tư SoftBank, đặt công ty ở mức độ đánh giá hơn 1 tỷ đô la. Khi IRL đã từng bỏ 25% nhân viên của mình chỉ trong một năm, Shafi đã cố gắng(opens in a new tab) để làm yên lòng những người còn lại bằng cách nói rằng công ty có “đủ tiền để duy trì đến năm 2024”.

Bây giờ, IRL đang đóng cửa.

Bất kỳ người dùng nào – trong số ít người dùng thực sự tồn tại – khi truy cập IRL.com(opens in a new tab) hôm nay sẽ được gặp một thông báo thông báo đóng cửa ứng dụng vào ngày 27 tháng 6.

“IRL đang đóng cửa và ứng dụng sẽ chính thức bị tắt vào ngày 27 tháng 6 lúc 12 giờ PDT”, thông báo đọc. “Chúng tôi cảm ơn bạn đã tổ chức các cuộc trò chuyện cộng đồng của bạn với chúng tôi, và chúng tôi mong rằng cộng đồng của bạn sẽ có những cuộc trò chuyện tuyệt vời trên các nền tảng khác trong tương lai.”
Có vẻ như ứng dụng xã hội IRL đã kết thúc trước khi nó chúng ta luôn nhìn thấy. Được đánh giá giá trị là một tỷ đô la, IRL là một nền tảng mạng xã hội chúng ta có cơ hội trở thành một công cụ thiết bị trực tuyến cho người xã hội hóa. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là IRL hết sức thất bại và đã đóng cửa không có bất kỳ người dùng nào tham gia.

Một thay đổi sớm cần phải được thực hiện để khắc phục vấn đề này là giao diện mới và đặc biệt là ưu tiên đối tượng mục tiêu tốt hơn. Để trở thành một nền tảng xã hội trực tuyến, trẻ em và già, người độc thân và trẻ tuổi và mọi người khác phải có thể được hỗ trợ thông qua nền tảng này. Các doanh nghiệp cũng cần có thể tích hợp vào IRL, để tạo ra các cơ hội liên kết hơn với nhau.

Những biến đổi này có thể giúp khôi phục trải nghiệm của IRL và mở rộng và phát triển hệ thống. Do đó, mong rằng IRL có thể thành công trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment