Nhà nước New York sắp cấm thỏa thuận không đối đầu: Điều này có thể có ảnh hưởng quan trọng đối với hàng triệu nhân viên.

by admin
nha-nuoc-new-york-sap-cam-thoa-thuan-khong-doi-dau:-dieu-nay-co-the-co-anh-huong-quan-trong-doi-voi-hang-trieu-nhan-vien.

Vào thứ ba, ngày 20 tháng 6, Quốc hội New York đã qua luật S3100A/A1278B, cấm các nhà tuyển dụng và nhân viên tham gia các thỏa thuận không cạnh tranh. Nếu được ký thành luật, luật này sẽ có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của tiểu bang: theo nhà đề nghị luật, đại tướng Sean M. Ryan của New York, 44,2% các địa điểm làm việc ở New York hiện nay đã bị áp dụng thỏa thuận không cạnh tranh.

Thỏa thuận không cạnh tranh thông thường cấm nhân viên làm việc cho các đối thủ cạnh tranh của nhà tuyển dụng trong một khoảng thời gian hạn chế—thường là rất dài—sau khi họ nghỉ việc. Ví dụ, một đầu bếp sẽ bị hạn chế hợp đồng không được làm việc cho bất kỳ nhà hàng nào khác trong cùng một thành phố trong vòng một năm sau khi rời khỏi công việc hiện tại. Những thỏa thuận này thường hạn chế nhân viên vào công việc hiện tại của họ và do đó giới hạn cạnh tranh. Đầu bếp có thể tìm thấy một nhà hàng tương tự ở một vị trí tương tự muốn trả lương cao hơn cho dịch vụ của họ. Nhưng nhà hàng đó có lẽ không muốn phải chờ đợi một năm để tuyển họ. Dưới thỏa thuận không cạnh tranh tiêu chuẩn, nó sẽ bị buộc phải làm như vậy. Luật mới của New York có lẽ sẽ cho phép đầu bếp nhận vị trí mới mà không sợ bị hành động pháp lý. Nhà tuyển dụng hiện tại sẽ cần tăng lương lên mức cạnh tranh để thúc đẩy họ giữ vị trí. Trên một tầm lớn hơn, luật này có thể có ảnh hưởng kinh tế lớn: một quy định liên bang tương tự được Đại diện Thương mại Liên bang đề xuất sẽ dẫn đến tăng lương nhân viên lên 250 đến 296 tỷ USD mỗi năm và đóng khoảng cách lương giữa các giới từ 3,6% đến 9,1%.

Luật New York mô tả thỏa thuận không cạnh tranh là “bất kỳ thỏa thuận nào, hoặc điều khoản nào có trong bất kỳ thỏa thuận nào giữa một nhà tuyển dụng và một cá nhân bị bao quanh cấm hoặc hạn chế cá nhân đó từ việc nhận việc làm sau khi kết thúc việc làm với nhà tuyển dụng bao gồm trong thỏa thuận đó.” Luật tiếp tục xác định thuật ngữ “cá nhân bị bao quanh” là “bất kỳ người khác nào, bất kể họ có được tuyển dụng theo hợp đồng lao động hay không, thực hiện công việc hoặc dịch vụ cho một người khác với các điều khoản và điều kiện rằng họ là, trong quan hệ với người đó, trong một vị trí phụ thuộc kinh tế và có nghĩa vụ thực hiện các nhiệm vụ cho người đó.” Những định nghĩa này rộng rãi: từ “nhà tuyển dụng&
Nhà Nước New York đang bị nghi án hành động của mình trong việc cấm thỏa thuận không đối đầu. Với sự đồng ý của Hội Đồng Bầu Cử Thành Phố New York, điều này có thể có ảnh hưởng quan trọng đối với hàng triệu nhân viên.

Thỏa thuận không đối đầu là thỏa thuận hợp đồng công việc ràng buộc giữa công ty và các dịch vụ nhân viên và lao động. Nó cung cấp cho các công ty một phương thức cải thiện điều kiện và hạn chế chất lượng hứa hẹn. Thỏa thuận này cũng giúp thu hút và giữ những nhân viên tài năng và công việc lâu dài cho các công ty với các giải pháp cộng tác giữa các bộ phận.

Cơ quan quản lý cảnh sát của Thành Phố New York đã phán đoán rằng cảnh cáo nạn nhân lên các bằng chứng chống lại các thỏa thuận không đối đầu giữa cộng đồng lao động và các công ty sẽ thúc đẩy sự hợp tác làm việc.

Việc cấm thỏa thuận không đối đầu được xem là một bước đột phá quan trọng trong việc thúc đẩy sự trung thực trong giao thương trên thị trường lao động. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hàng triệu nhân viên của thành phố.

Nhà Nước New York đang cố gắng để đảm bảo rằng tất cả người lao động sẽ được bảo vệ, làm cho công bằng và thực thụ hợp pháp trong lĩnh vực đã được đặt lên hàng đầu. Thành phố đang tổ chức các biện pháp hỗ trợ cho những ai bị ảnh hưởng bởi hội đồng về dự luật này. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các nhân viên sẽ được đảm bảo trong tương lai.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment