Cách để tự động gắn kết ổ đĩa trong Linux bằng cách sử dụng giao diện đồ họa GNOME

by admin
cach-de-tu-dong-gan-ket-o-dia-trong-linux-bang-cach-su-dung-giao-dien-do-hoa-gnome

gettyimages-104087113gettyimages-104087113

Mặc dù thiết lập một automount từ dòng lệnh không phải là một việc khó khăn, nhưng nó không gần như dễ dàng như làm điều đó từ một giao diện đồ họa người dùng (GUI).

Tim Kitchen/Getty Images

Khi bạn gắn một ổ đĩa ngoài vào máy tính của bạn, bạn mong đợi nó sẽ được sẵn sàng ngay lập tức và, nếu cần thiết, luôn sẵn sàng để lưu trữ các tệp. Điều tương tự cũng áp dụng cho các ổ đĩa nội bộ phụ và ba. Để điều đó xảy ra trong Linux, bạn phải cấu hình các ổ đĩa đó để automount.

Automounting là một bước quan trọng trong Linux vì nó làm cho việc khi bạn khởi động lại máy của bạn, các ổ đĩa được kết nối sẽ được tự động gắn kết. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về việc làm điều đó thủ công. 

Cũng như: Các laptop Linux tốt nhất

Điều này rất quan trọng vì bạn có thể có các ứng dụng (chẳng hạn như sao lưu) để lưu trữ các tệp lên các ổ đĩa đó. Nếu một ứng dụng cố gắng ghi tệp lên một ổ đĩa chưa được gắn kết, nó sẽ thất bại. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các ổ đĩa phụ (hoặc ba) để lưu trữ tệp, bạn sẽ muốn có chúng tự động gắn kết để tiện lợi.

Mặc dù thiết lập một automount từ dòng lệnh không phải là một việc khó khăn, nhưng nó không gần như dễ dàng như làm điều đó từ một giao diện đồ họa người dùng (GUI). Và đó chính là những gì tôi sẽ cho bạn thấy. Khi bạn đã hoàn thành việc này, các ổ đĩa phụ (có thể là nội bộ hoặc ngoài) sẽ tự động gắn kết vào vị trí bạn xác định.

Cũng như: Linux không chỉ dành cho nhà phát triển và chuyên gia dòng lệnh

Hãy bắt đầu với các bước.

Cách automount một ổ đĩa trên môi trường GNOME

Những gì bạn cần: Duy nhất những gì bạn cần là một thể hiện của Linux với môi trường desktop GNOME và một ổ đĩa phụ được kết nối. Đó là tất cả.

Điều đầu tiên là tạo một thư mục mới để dựng làm điểm gắn kết. Mở trình duyệt tệp GNOME và điều hướng đến thư mục b
Nếu bạn đang thực hiện tự động gắn kết ổ đĩa trong Linux bằng cách sử dụng giao diện đồ họa GNOME, đây là cách để nhận được công việc đã được hoàn thành.

Bước 1: Trước tiên, bạn cần bật giao diện đồ họa GNOME. Bạn có thể làm điều này bằng cách mở Terminal và nhập ‘startx’ để khởi động giao diện đồ họa.

Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ chuyển đến hộp thoại “Computer”. Để làm điều này, bạn hãy mở Menu chính, sau đó chọn “Computer” từ danh sách các ứng dụng.

Bước 3: Bây giờ, trong hộp thoại “Computer” bạn sẽ thấy một số ổ đĩa có trên máy. Hãy điều chỉnh những ổ đĩa này và chọn tùy chọn “Mount” để gắn kết chúng.

Bước 4: Cuối cùng, bạn cần nhập tên tài khoản, mật khẩu và phím bảo vệ của bạn để hoàn tất quá trình gắn kết.

Vậy chính là cách để tự động gắn kết ổ đĩa trong Linux bằng cách sử dụng giao diện đồ họa GNOME. Nếu bạn chưa hiểu công việc này, hãy thử làm theo các hướng dẫn trên đây để thực hiện ngay hôm nay.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment