Phụ huynh có thể nhìn thấy nhiều hơn những gì con cái của họ đang làm trên Messenger và Instagram.

by admin
phu-huynh-co-the-nhin-thay-nhieu-hon-nhung-gi-con-cai-cua-ho-dang-lam-tren-messenger-va-instagram.

Meta đang phát hành một loạt công cụ giám sát cha mẹ mới để tăng cường an toàn cho các thanh thiếu niên trực tuyến.

Three screenshots of phones displaying Instagram and Messenger.Three screenshots of phones displaying Instagram and Messenger.

Credit: Meta.

Meta đã phát hành một loạt tính năng mới(mở trong một tab mới) để tăng cường giám sát cha mẹ và nâng cao an toàn trên các ứng dụng của mình, đó là Instagram và Facebook Messenger.

Trên Messenger, cha mẹ bây giờ có thể xem con mình sử dụng ứng dụng như thế nào. Điều này có nghĩa là cha mẹ được phép xem danh sách liên lạc, ai gửi tin nhắn cho con mình, con mình dành bao nhiêu thời gian trên Messenger và ai có thể xem câu chuyện trên Messenger. Con cũng có thể chọn xem cha mẹ có được phép xem con đã báo cáo ai không.

Tuy nhiên, cha mẹ sẽ không thể đọc tin nhắn.

Parental control on Messenger.Parental control on Messenger.

Credit: Meta.

Các công cụ giám sát cha mẹ mới trên Messenger hiện đang có sẵn ở Hoa Kỳ, Anh và Canada. Trong tháng tới, Meta đang cố gắng mở rộng các tính năng này ở các quốc gia khác. Công ty cũng đã tổng hợp các tài nguyên dưới Family Center(mở trong một tab mới), đây là nơi trung tâm cho cha mẹ biết thêm về cách họ có thể đảm bảo an toàn của con cái trên sản phẩm Meta.

Trên Instagram, một loạt các tính năng an toàn đã được giới thiệu cho cha mẹ, có lẽ là kết quả của sự quan tâm ngày càng tăng về sự an toàn của thanh thiếu niên trên ứng dụng. Vào tháng 12 năm 2021, Meta đã công bố các công cụ cho phép cha mẹ đặt hạn chế thời gian và theo dõi bao lâu con mình dành cho ứng dụng. Công ty cũng bắt đầu ngăn chặn người dùng gắn thẻ cho thanh thiếu niên nếu họ không theo dõi họ. Tương tự, vào năm 2021, Instagram bắt đầu hạn chế người trên 19 tuổi(mở trong một tab mới) gửi tin nhắn riêng tới thanh thiếu niên không theo dõi họ.

Mở rộng trên những tính năng này là các thiết lập riêng tư mới cho DM trên Instagram. Bây giờ, những người không theo dõi thanh thiếu niên phải gửi một lời mời để nhận được sự cho phép kết nối. Chỉ có một lời mời được gửi một lúc và không thể gửi lời mời khác cho đến khi người nhận chấp nhận lời mời đó. Không có hình ảnh, video hoặc lời mời dựa trên cuộc gọi được phép, đảm bảo không có tin nhắn bất mong muốn nào được hiển thị cho thanh thiếu niên.

Meta có vẻ đang thực hiện các bước cụ thể để cho phép cha mẹ có thể nhìn thấy và kiểm soát hơn. Các tính năng khác cũng đang được giới thiệu, như cho phép cha mẹ hỗ trợ tài khoản của thanh thiếu niên nếu họ bị chặn ai đó. Cha mẹ cũng có thể xem con mình có bao nhiêu tài khoản chung với tài khoản khác, để biết được những liên kết chung nào.

“Các cập nhật hôm nay được thiết kế để giúp thanh thiếu niên cảm thấy được kiểm soát trải nghiệm trực tuyến của họ và giúp cha mẹ cảm thấy được trang bị để hỗ trợ con cái của họ”, đọc một bản tuyên bố từ Meta. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với cha mẹ và các chuyên gia để phát triển các tính năng bổ sung để hỗ trợ thanh thiếu niên và gia đình của họ.”

Instagram parental features.Instagram parental features.

Credit: Meta.

Ngoài các công cụ an toàn này, Meta đang xây dựng trên tính năng “Take a Break” hiện có, nó nhắc nhở thanh thiếu niên chuyển sang các chủ đề khác tr
Như chúng ta đều biết, thời gian gần đây các trẻ em đã dần trở thành cộng đồng lớn trên các mạng xã hội như; Messenger và Instagram. Vì vậy, cũng có nhiều phụ huynh đang băn khoăn về cách theo dõi hoạt động của con cái họ trong tình trạng này.

Thực sự, các phụ huynh có thể nhìn thấy nhiều hơn nhiều hơn những gì con cái của họ đang làm trên Messenger và Instagram. Chúng ta cần phải hiểu rằng, nếu các phụ huynh muốn giám sát việc sử dụng của con mình, họ cần phải sử dụng các công cụ và những gì khác nhau mà có thể cung cấp thêm thông tin về việc sử dụng của con cái trên mạng xã hội.

Ví dụ, các phụ huynh có thể sử dụng phần mềm theo dõi social media để lấy một cái nhìn nhanh hơn về việc sử dụng của con cái trên những nền tảng như Messenger và Instagram. Không chỉ như vậy, các phụ huynh cũng có thể làm điều tương tự trên các nền tảng game online, ứng dụng video streaming, và cả website.

Nói chung, dịch vụ theo dõi mạng xã hội cung cấp đến các phụ huynh những công cụ và tình huống tối ưu cực kì hữu ích trong việc quản lý bộ sưu tập và lấy cái nhìn sâu sắc về hoạt động của con cái trên mạng xã hội. Các phụ huynh có thể dễ dàng phát hiện sự nguy hiểm, ngăn chặn và hỗ trợ con cái của họ trên các nền tảng trực tuyến.

You may also like

Leave a Comment