Bài viết của Hội đồng: Sử dụng lưu trữ dữ liệu nâng cao để hỗ trợ tương lai của các thành phố thông minh

by admin
bai-viet-cua-hoi-dong:-su-dung-luu-tru-du-lieu-nang-cao-de-ho-tro-tuong-lai-cua-cac-thanh-pho-thong-minh

Michael Wu là GM và Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Công nghệ Phison (Mỹ), một nhà cung cấp hàng đầu của các bộ điều khiển NAND và các giải pháp lưu trữ NAND.

getty

Các công nghệ sáng tạo cho phép các thành phố thông minh hoạt động hiệu quả hơn, tối ưu hóa các nguồn lực và giảm thải, chi phí và tiêu thụ. Khi các thành phố thông minh trở nên sáng tạo hơn, ngành công nghiệp sẽ cần phải áp dụng và triển khai lưu trữ dữ liệu nâng cao có thể theo kịp công nghệ hiện đại.

Các công nghệ bắt buộc cho các thành phố thông minh

Công nghệ là những gì làm cho thành phố thông minh. Theo Frost & Sullivan, các thành phố thông minh sẽ “tập trung vào các cơ sở liên kết và dữ liệu định hướng, dẫn đến việc áp dụng các công nghệ như AI và 5G. Họ sẽ ưu tiên các dịch vụ kỹ thuật hơn và một cơ sở phân tích dữ liệu mạnh mẽ, dẫn đến tăng chi phí cho công nghệ”. Ngoài ra, tăng trưởng quan tâm đến các công nghệ này tạo ra một cơ hội kinh doanh cho các nhà cung cấp công nghệ lên đến 2,46 nghìn tỷ đô la vào năm 2025.

Các thành phố thông minh rất phụ thuộc vào các công nghệ cơ sở như IoT, tính toán tại cạnh, AI và kết nối không dây như 5G.

Internet Of Things

IoT là những gì đã cho phép các giải pháp thành phố thông minh trong cùng một thời điểm. Nó thường được thực hiện như hàng ngàn (hoặc triệu) cảm biến và các thiết bị kết nối và khả năng nhìn thấy để thu thập dữ liệu. Thông tin đó được xử lý trực tiếp hoặc truyền qua mạng thông minh đến một kho lưu trữ tập trung để phân tích sau. Dữ liệu được thu thập và phân tích có thể giúp các nhà lãnh đạo thành phố nhận ra tất cả các loại vấn đề hoặc các vấn đề tiềm năng trong giao thông, di chuyển thành phố, an ninh công cộng, sử dụng năng lượng và bảo trì đô thị.

Tính toán tại cạnh

Dữ liệu IoT được truyền đến một vị trí trung tâm nhưng hôm nay nhiều tổ chức đang nhìn thấy giá trị và lợi ích của tính toán tại cạnh. Tính toán tại cạnh chỉ là xử lý dữ liệu xảy ra gần nguồn dữ liệu. Ví dụ, một camera giám sát trong một công viên công cộng có thể thu thập hình ảnh thời gian thực- nhưng thay vì chỉ gửi dữ liệu đó trở lại trụ sở chính, máy ảnh sẽ chứa phần mềm và tài nguyên tính toán cho phép nó khám phá nó trên chỗ. Giả sử phần mềm phát hiện hành vi gian lận trên hình ảnh camera. Trong trường hợp đó, nó có thể thực hiện hành động bằng cách gửi cảnh báo đến cơ quan cảnh sát hoặc thiết lập một báo động tại vị trí. Tính toán tại cạnh cho phép xử lý dữ liệu nhanh hơn và hiệu quả hơn, và chỉ cần dữ liệu liên quan đến một sự kiện cần được truyền đến hệ thống tập trung.

Trí tuệ nhân tạo

Khi công nghệ trí tuệ nhân tạo trưởng thành, nhiều tổ chức đang triển khai nó vào các giải pháp thành phố thông minh để thực hiện nhiều phân tích và phát hiệ
Thành phố thông minh đang làm nên lịch sử trong lĩnh vực công nghệ, đẩy mạnh sự phát triển của các thành phố thông minh. Hội đồng của thành phố thông minh có trách nhiệm hỗ trợ cho sự phát triển của các thành phố. Do đó, Hội đồng đề nghị sử dụng lưu trữ dữ liệu nâng cao để làm nền tảng cho các thành phố thông minh tồn tại và sự phát triển trong tương lai.

Dụng cụ lưu trữ dữ liệu nâng cao rất quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển của các thành phố thông minh. Khi sử dụng lưu trữ nâng cao, các thành phố có thể tối ưu hóa hệ thống lưu trữ, tăng tính bảo mật, và cung cấp dữ liệu nhanh chóng, chính xác và được lưu giữ trong bộ nhớ máy tính không mất nhiều thời gian. Nó cũng giúp hỗ trợ một tiêu chuẩn hoàn hảo cho dữ liệu, đảm bảo dữ liệu của các thành phố thông minh là an toàn và đáng tin cậy.

Lợi ích của sử dụng lưu trữ dữ liệu nâng cao không chỉ hạn chế ở cấp độ cơ bản, mà còn mang lại sự hỗ trợ cần thiết cho các thành phố thông minh để tồn tại và phát triển trong tương lai. Sử dụng lưu trữ dữ liệu có thể cung cấp các dịch vụ và kinh nghiệm tốt hơn cho người dân thành phố thông minh, liên tục thực hiện nghiên cứu và phân tích, và cũng tối ưu hóa các quy trình nước nội và quản lý dự án.

Với sự hỗ trợ của dung cụ lưu trữ dữ liệu nâng cao, các thành phố thông minh sẽ có thể giữ các dịch vụ, tính năng và kỹ thuật số hiện đại hơn. Nó cũng giúp làm cho các thành phố ngày càng trở nên ý thức hơn về quản lý và trải nghiệm của người dân. Tổng cộng, sử dụng lưu trữ dữ liệu nâng cao là một bước tiến của thời đại công nghệ, hứa hẹn là có thể cung cấp cho người dân những gì tốt nhất, sáng tạo những cách mới để quản lý và hỗ trợ tương lai của các thành phố thông minh.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment