Quỹ đầu tư tự nhiên của Malaysia đang tìm kiếm sự bền vững hơn trong các thị trường biến động.

by admin
quy-dau-tu-tu-nhien-cua-malaysia-dang-tim-kiem-su-ben-vung-hon-trong-cac-thi-truong-bien-dong.

Malaysia's sovereign wealth fund on rebalancing portfolio for greater resilience in volatile marketsMalaysia's sovereign wealth fund on rebalancing portfolio for greater resilience in volatile markets

Quỹ tài sản dân chủ của Malaysia Khazanah Nasional đang điều chỉnh lại câu lệnh đầu tư của mình để có được sự bền vững hơn trong môi trường thị trường biến động, theo Giám đốc quản lý của nó.

Giá trị tài sản ròng của Khazanah giảm 5% đến 81 tỷ ringgit (17,4 tỷ USD) trong năm 2022 so với năm trước, bị ảnh hưởng bởi xu hướng giảm thị trường toàn cầu, quỹ nói tháng 3. Quỹ có trụ sở tại Kuala Lumpur đầu tư hơn nửa số vốn của nó vào thị trường công khai.

“Chúng tôi đang tập trung vào việc nhìn xem chúng ta có thể làm thế nào để trở nên bền vững hơn trong thị trường này”, Giám đốc quản lý của Khazanah Amirul Feisal Wan Zahir nói với CNBC thứ hai trên bờ bên của hội nghị Energy Asia tại Kuala Lumpur.

“Nhìn vào sự biến động trong thị trường, chúng tôi vẫn đang trong quá trình cân bằng lại câu lệnh đầu tư của mình”, ông thêm.

Khazanah đã đăng tải lợi nhuận ròng 1,6 tỷ ringgit (343 triệu USD) trong năm 2022 – gấp đôi lợi nhuận ròng của năm trước và là lợi nhuận ròng liên tục thứ tư sau một sự giảm bất ngờ trong năm 2018.

So sánh với điều này, chỉ số MSCI World đã giảm hơn 18% trong năm 2022 và chỉ số MSCI Emerging Markets đã giảm 20% trong cùng khoảng thời gian.

Quỹ tài sản dân chủ của Malaysia Khazanah Nasional đang cố gắng làm mạnh câu lệnh đầu tư của mình để có được sự bền vững hơn trong môi trường thị trường biến động, theo Giám đốc quản lý của nó Amirul Feisal Wan Zahir.

Bloomberg | Bloomberg | Getty Images

Đến cuối năm 2022, Khazanah nói 55,9% vốn của nó được đầu tư vào thị trường công khai tại Malaysia, với 13,4% được đầu tư vào thị trường công khai ở nước ngoài. Gần một phần tư của vốn của nó được đầu tư vào thị trường riêng, hơn nửa ở nước ngoài, với 8% được đầu tư vào tài sản thực.

“Thực sự có rất nhiều tiềm năng trong việc triển khai tài sản”, Amirul Feisal nói, nhắc đến các cơ hội đầu tư trong môi trường thị trường biến động.

“Trong thời điểm hiện tại, khi bạn nhìn vào sự hợp nhất công nghiệp … hoặc chúng ta biết rằng có mức lãi suất tăng dần, và các công ty sẽ bị ép buộc – đặc biệt là khi bạn nhìn vào các công ty tiêu dùng hoặc có nợ cao”, ông nói.

Các lựa chọn cổ phiếu và xu hướng đầu tư từ CNBC Pro:

Mức lãi suất đã ở mức cao một cách liên tục trên toàn thế giới mặc dù có nhiều lần tăng lãi suất khi các ngân hàng trung ương cố gắng giới hạn những năm chính sách tiền tệ quá dễ sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

Tăng lãi suất và tăng lãi suất đã kết hợp để làm tổn thương nhiều công ty.

“Nhưng điều này thực sự để báo cho các Giám đốc điều hành và các công ty – tôi thực sự có thể giảm chi phí của mình như thế nào?”, Amirul Feisal nói.

“Vì vậy, khi bạn nhìn vào các lĩnh vực như dịch vụ kinh doanh, bạn có thể có được các cơ hội trong không gian tài chính riêng cũng như vậy.”

Malaysia đang tìm kiếm mô hình thị trường đầu tư tự nhiên vững chắc hơn trong thị trường biến đổi lây lan. Theo Nguồn Cấp Phát Quỹ Tự Nhiên (NRF) và Đầu Tư Tài Chính Malaysia (MIF), để đáp ứng nhu cầu bền vững này, dự án sẽ đầu tư vào từ những thị trường dựa trên lâu dài và làm cho các cơ sở y tế và các nguồn lực từ việc sử dụng chi phí trong thời gian dài.

Tuy nhiên, với sự biến động liên tục trong thị trường hàng hoá, quỹ đầu tư tự nhiên của Malaysia lại đang cố gắng tìm kiếm ja mắt hơn về giá trị tài sản cho các cơ sở y tế của mình.

Trong một thỏa thuận để kích thích lượng vốn, NRF và MIF sẽ chủ yếu đầu tư vào những nguồn lực bền vững và được quyết định bằng cách tăng trữ trình và độ dài thời gian của quy trình đầu tư.

Quỹ đầu tư tự nhiên của Malaysia cũng xây dựng liên kết với nhiều nhà đầu tư để cung cấp cho họ tiềm năng tương lai lợi ích và tăng trởng lâu dài của thị trường đầu tư.

Với những kế hoạch và hoạt động đã đề ra, quỹ đầu tư tự nhiên của Malaysia hy vọng sẽ mang lại sự bền vững hơn cho phái nữ Malaysia trong thị trường biến đổi.

You may also like

Leave a Comment