Vai trò của hộp cát trong việc cải thiện các biện pháp bảo mật mạng

by admin
vai-tro-cua-hop-cat-trong-viec-cai-thien-cac-bien-phap-bao-mat-mang

Hộp thoại mạng, ý tưởng thử nghiệm demo.

getty

Hộp thoại mạng là một trong những sản phẩm phổ biến và hoàn thiện nhất trên thị trường bảo mật. Nó có hiệu quả trong việc phát hiện, ngăn chặn và điều tra các sự kiện Nguyên nhân ưu tiên Tiên tiến (APT) trong khi hỗ trợ phân tích các tệp giả mạo trong thời gian dài.

Là một phần của sự tiến hóa của nó, công nghệ này dần dần hợp nhất với các sản phẩm Nền tảng Giả mạo Phân phối (DDP) hướng đến triển khai một cơ sở hạ tầng của các mục tiêu giả. Nó cũng đang trở thành một trong những nguồn dữ liệu chính cho các giải pháp Quản lý Thông tin và Sự kiện Bảo mật (SIEM) cũng như Phát hiện và Phản ứng Mở rộng (XDR).

Sandbox đầu tiên xuất hiện vào năm 2012 và chiếm ưu thế trong hệ sinh thái chống lại APT cho đến năm 2018, khi ý tưởng XDR xuất hiện. Một hộp thoại mạng phân tích động các tệp giả mạo được đặt trong môi trường cách ly của nó và tổng hợp thông tin về các đối tượng này. Kết quả là một báo cáo chi tiết có thể được một chuyên gia phân tích hoặc chuyển tiếp đến các công cụ như SIEM, XDR hoặc Giải pháp Tổ chức, Tự động hóa và Phản ứng (SOAR) để xử lý tiếp.

Hộp thoại hiện đại có khả năng chống lại các tấn công đích thực thế nào? Phương án triển khai nào hoạt động tốt nhất: trực tiếp hay trong đám mây? H
Những năm gần đây, hộp cát đã trở thành một trong những phương pháp bảo mật mạng phổ biến và có hệ thống bảo vệ phong phú. Nó có thể thực hiện theo hai cách khác nhau để cải thiện các biện pháp bảo mật mạng: Ngăn chặn và chạy.

Thứ nhất, hộp cát được sử dụng để ngăn chặn kẻ tấn công. Nó sử dụng một bộ lọc cực kỳ tỉ mỉ để hiểu các gói tin để xác định nếu nó bị thay đổi trong quá trình lưu truyền trên mạng. Nếu được phát hiện các hoạt động lạ hoặc hành vi tấn công, hộp cát sẽ xử lý những gói tin giả hoặc độc hại để ngăn chặn tấn công.

Thứ hai, hộp cát được sử dụng để chạy. một hộp cát có thể giữ lại nhiều loại thông tin bảo mật trong quá trình lưu trữ và đếm số lượng các cửa lệnh truy cập từ các một con máy khác. Nó giúp các quản trị viên mạng ngăn chặn và xác định bất kỳ hành vi tội phạm hoặc nghi ngờ được chuyển vị trên mạng.

Với những lợi ích của hộp cát trong việc cải thiện các biện pháp bảo mật mạng, rất có lợi cho các tổ chức để thực hiện giải pháp này để thiết lập một mạng bảo mật hiệu quả, có thể hữu ích trong việc bảo vệ mạng lưới và dữ liệu cá nhân của một tổ chức.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment