Trẻ em nghĩ rằng mạng xã hội có tác dụng tốt đối với sức khỏe tinh thần không?

by admin
tre-em-nghi-rang-mang-xa-hoi-co-tac-dung-tot-doi-voi-suc-khoe-tinh-than-khong?

Một loa megaphone trước một điện thoại thông minh bọc quanh bởi biểu tượng trái timMột loa megaphone trước một điện thoại thông minh bọc quanh bởi biểu tượng trái tim

(Hình ảnh bản quyền: shutterstock/SPF)

Dòng sông có thể đang đổi hướng về cách mà những người trẻ nhìn nhận mạng xã hội. Khảo sát hai lần mỗi năm của YouGov về tác động của mạng xã hội đối với sức khỏe tinh thần tại Hoa Kỳ cho thấy những người trong độ tuổi 18-29 tuổi tại Hoa Kỳ cảm thấy nó là một điều tích cực cho sức khỏe tinh thần của họ – nhưng tại sao khi điều này cảm thấy rất trái với tất cả những gì chúng ta đã thấy đến nay?

Nhóm độ tuổi này chủ yếu là những người sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ; thuộc thế hệ Z và cuối thế hệ Millennial (hoặc Zillenial, như tôi tự gọi). Tuy nhiên, nếu bạn hỏi hầu hết mọi người về cách họ cảm thấy mạng xã hội ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ, hầu hết sẽ có mối quan hệ tiêu cực. Nó có tính tự kỳ, có thể ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể của chúng ta và đối mặt với tất cả các quan điểm độc hại và tiêu cực có thể dẫn đến cảm giác cô đơn, suy nhược và lo âu.

Thống kê thường hỗ trợ ý tưởng này, bao gồm cả khảo sát của YouGov tại Hoa Kỳ và người tham gia ở Vương quốc Anh (và thậm chí là Facebook chính nó). Tổng thể, 31% và 33% tương ứng đồng ý rằng mạng xã hội có tác động tiêu cực, trong khi 19% và 13% biểu lộ sự ảnh hưởng tích cực.

Tổng quát, thế hệ Z là mộtGraph showing YouGov's social media societal impact survey, where people sharply have switched views on if social media is positive

(Hình ảnh: Tương lai / Dữ liệu YouGov)

Được cấp phép, đã là một thời gian đột biến trên mạng. Từ hành động của Elon Musk trên Twitter đến các sự cố phổ biến của dịch vụ, hủy bỏ của những người ảnh hưởng và sự phổ biến vô hạn của TikTok, chúng ta đang điều hành những nước không biết trên mạng. 

 Tâm lý hồi hương hay dễ thay đổi

Để giúp hiểu những kết quả này, tôi đã hỏi một số bạn và đồng nghiệp Mỹ trong độ tuổi 18-29 về suy nghĩ của họ về mạng xã hội và sức khỏe tâm lý, và mặc dù hầu hết không đồng ý với kết quả khảo sát, lợi thế vẫn nhỏ hơn mong đợi của tôi; 37,5% vẫn cảm thấy mạng xã hội là tích cực rộng rãi so với những người khác không đồng ý.

Tôi đã yêu cầu tất cả các người tham gia khảo sát nói với tôi về suy nghĩ của họ về mạng xã hội có lợi cho sức khỏe tâm lý của họ, và nhiều người đã nêu ra một số lợi ích rõ ràng hơn; giữ kết nối với gia đình và bạn bè, và giữ vui vẻ và thông tin về các sự kiện hiện tại. 

Những người khác đã nêu ra tìm kiChỉ có một mặt của con đồng; “Sự rối loạn thời gian làm việc trở nên ego-dystonic vì tác động nó đem lại cho cuộc sống của chúng ta.” Những thứ trở nên ego-dystonic khi chúng trở nên không tương thích với những tinh thần và tính cách cơ bản của một người. “Đối với những người trẻ, mạng xã hội có thể vẫn là ego-syntonic cho họ,” Hemendinger thêm vào.

Điều này khớp với kết quả từ khảo sát nhỏ của tôi, trong đó hầu hết người tham gia cảm thấy quan điểm của họ về mạng xã hội ngày càng tiêu cực. Một số nhấn mạnh cảm giác bắt buộc phải giữ lại trên mạng xã hội, trong khi một số người thấy ít người sử dụng mạng xã hội – ít nhất là không như thường xuyên. Sự nhận thức tăng lên về lợi nhuận của dữ liệu người dùng và tiếp thị trên mạng xã hội đã tăng lên một số người tham gia phản đối, và nội dung tiêu cực được hỗ trợ bởi sự vô danh cũng làm lo lắng một số người khác.

An illustration of a bunch of adults using social media for business

Emily HemendingerEmily Hemendinger

Emily đã hoàn thành chương trình đôi bậc (MSW / MPH) tại Đại học Pittsburgh. Cô có hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên môn về OCD, rối loạn ánh sáng, hoàn cảnh, quan điểm về cơ thể và bệnh ăn uống. Emily có nền tảng về khoa học hành vi và sức khỏe cộng đồng, giáo dục sức khỏe và củng cố sức khỏe. Cô đã viết và nói trên toàn quốc về mạng xã hội và tác động của nó đối với sức khỏe tinh thần, cũng như về bệnh ăn uống, ăn uống bất thường, quan điểm về cơ thể và rối loạn ánh sáng. Cô nhiệt huyết kết hợp công việc sức khỏe tinh thần và sức khỏe công cộng của mình để giúp xã hội đổi mới mối quan hệ của mình với quan điểm về cơ thể, ăn uống, di chuyển và tự tin. 

You may also like

Leave a Comment