Chính phủ Li Qiang cho biết Trung Quốc vẫn đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu tăng trưởng.

by admin
chinh-phu-li-qiang-cho-biet-trung-quoc-van-dang-di-dung-huong-de-dat-duoc-muc-tieu-tang-truong.

Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang tham dự một cuộc họp vào ngày 26 tháng 6 năm 2023 với Giám đốc Đại diện Tổ chức Thương mại Thế giới trước khi Hội nghị Các nhà lãnh đạo Kinh tế Thế giới mới diễn ra tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Hồ bơi | Tin tức Getty Images | Getty Images

BẮC KINH — Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang nói thứ ba rằng nước này vẫn đang đạt được mục tiêu tăng trưởng hàng năm khoảng 5%.

Anh ta nói tăng trưởng ở quý thứ hai dự kiến sẽ nhanh hơn so với quý đầu.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,5% trong quý đầu năm, tốt hơn dự báo. Tuy nhiên, dữ liệu sau đó cho thấy tăng trưởng chậm hơn. Dữ liệu kinh tế tháng 5 không đáp ứng dự báo của nhà phân tích.

“Từ những gì chúng ta thấy trong năm nay, kinh tế Trung Quốc cho thấy một sức mạnh tái phát và cải thiện rõ ràng”, Li nói, thông qua một phiên bản tiếng Anh chính thức.

Li nói điều này tại buổi mở đầu của Hội nghị Năm thượng đỉnh của Hội nghị Kinh tế Thế giới.

David Rubenstein on China: Unrealistic to think you can 'decouple' the economic relationshipDavid Rubenstein on China: Unrealistic to think you can 'decouple' the economic relationship

Hội nghị sẽ diễn ra từ thứ ba đến thứ năm tại Thiên Tân, Trung Quốc. Sự kiện năm nay là lần đầu tiên kể từ pandemic Hội nghị Hội nghị Kinh tế Thế giới ở Trung Quốc được tổ chức trực tiếp.

Li trở thành thủ tướng vào tháng 3, sau một lần đổi mới lãnh đạo hai lần một thập kỷ đưa những người trung thành của Tổng thống Trung Quốc Xi Jinping vào đội hình trung tâm.

Trung Quốc công bố mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm vào tháng 3.

Về việc giảm rủi ro và an ninh

Li thứ ba nói rằng cần có sự hợp tác toàn cầu trong lĩnh vực thương mại và tăng trưởng kinh tế.

“Như các bạn biết, một số người ở phương Tây đang làm nên sự ảo giác về các khái niệm giảm phụ thuộc và giảm rủi ro”, anh ta nói. “Hai khái niệm này, tôi sẽ nói là là các từ khóa sai lầm.”

“Vì động thái kinh tế hóa toàn cầu đã làm cho thế giới kinh tế trở thành một cộng đồng hoàn toàn, nơi lợi ích của mọi người được liên kết rất chặt chẽ, các quốc gia lại tương quan và liên kết với nhau trên kinh tế của họ”, Li nói. “Chúng ta có thể làm cho nhau thành công.”

Trung Quốc là một đối tác thương mại lớn, nếu không phải là đối tác thương mại lớn nhất, của nhiều quốc gia trên thế giới.

Vào đầu năm nay, Liu He, một thủ tướng phó, nói tại Hội nghị Năm thượng đỉnh của Hội nghị Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Trong bài diễn văn đó, Liu nói “phát triển kinh tế chất lượng cao luôn là mục tiêu của chúng tôi” và nước này sẽ tập trung hơn nữa vào thu hút đầu tư nước ngoài.

Đây là tin nóng. Vui lòng kiểm tra lại để cập nhật.

Chính phủ Trung Quốc đã xác nhận rằng Trung Quốc đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu tăng trưởng của mình.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Li Qiang đã có một buổi họp báo để bắt đầu hội nghị trung ương vào thời gian tới. Thủ tướng Li Qiang đã giải thích rằng Trung Quốc đã thực hiện một số biện pháp nhằm hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế của đất nước này.

Li Qiang cho biết các bước tiến cũng đã được tiến hành với mục tiêu tăng trưởng bền vững. Ngày càng có nhiều các đề án, ví dụ như nâng cao thế mạnh của nông nghiệp, xây dựng môi trường sản xuất và phát triển kinh tế bền vững, cũng như văn hóa dân tộc.

Li Qiang cũng đã thừa nhận rằng đã có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Để tạo điều kiện thuận lợi cho nền kinh tế, các biện pháp liên quan đến tài chính, thuế và thị trường nhân lực được xem là cần thiết.

Dự luật kỳ họp đầu tiên của Hội nghị Trung ương cũng đã lên án rằng Trung Quốc sẽ bước tiến trong phát triển kinh tế để đạt được mục tiêu tăng trưởng. Li Qiang nhấn mạnh rằng điều đó cũng là một mục tiêu được bàn tại Hội nghị Trung ương sắp tới.

Anh đã cũng chứng minh rằng nền kinh tế Trung Quốc đã tỏ ra cực kỳ bền vững với việc tăng trưởng trung bình theo mức chớp nhoáng so với năm ngoái. Chính phủ cũng đang thực hiện những chiến lược bền vững để đảm bảo rằng quá trình tăng trưởng sẽ tiếp tục thành công trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment