Các quản lý của Google thừa nhận người dùng “không hài lòng” với trải nghiệm tìm kiếm sau các sự cố tắt nguồn trên Reddit.

by admin
cac-quan-ly-cua-google-thua-nhan-nguoi-dung-“khong-hai-long”-voi-trai-nghiem-tim-kiem-sau-cac-su-co-tat-nguon-tren-reddit.

Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai đã phát biểu tại buổi diễn đàm của lập trình viên Google I/O tại Sân vận động Shoreline ở Mountain View, California, ngày 10 tháng 5 năm 2023.

Justin Sullivan | Tin tức Getty Images | Getty Images

Người dùng Google đã lâu đã có thể thêm từ “Reddit” vào truy vấn tìm kiếm của họ để tìm các nguồn tài nguyên hữu ích về các chủ đề cụ thể.

Khi hàng ngàn diễn đàn Reddit bị tắt sáng trong vài ngày đầu tháng này, kỹ thuật này đã mất hiệu quả. Nhiều trang trong kết quả tìm kiếm bị ngay lập tức không thể truy cập hoặc không hữu ích, vì các quản trị viên của một số diễn đàn phổ biến đã chuyển trang của họ thành riêng tư như một phần của một cuộc biểu tình rộng rãi của quyết định của Reddit để bắt đầu thu phí từ các nhà phát triển để truy cập dữ liệu của nó.

Đây là một vấn đề mà các nhà quản lý Google nói rằng đã được giải quyết một phần bởi một tính năng mới được giới thiệu vào thứ Hai được gọi là Perspectives. Tab Perspectives, hiện có trên web di động và ứng dụng Google ở Mỹ, cam kết là sẽ hiển thị diễn đàn thảo luận và video từ các nền tảng mạng xã hội như TikTok, YouTube, Reddit và Quora.

Tại một cuộc họp tất cả nhân viên trước đây trong tháng, Prabhakar Raghavan, giám đốc điều hành tìm kiếm của Google, đã nói với nhân viên rằng công ty đang làm việc trên các cách để tìm kiếm hiển thị các tài nguyên hữu ích trong kết quả mà không cần yêu cầu người dùng thêm “Reddit” vào truy vấn tìm kiếm của họ. Raghavan đã công nhận rằng người dùng đã bị thất vọng với trải nghiệm.

“Nhiều trong các bạn có thể thắc mắc làm sao mà chúng ta có một nhóm tìm kiếm đang làm việc và xây dựng tất cả các thứ mới này và tuy nhiên, người dùng vẫn chưa hài lòng,” Raghavan nói. “Chúng ta cần làm cho người dùng hài lòng.”

Raghavan đang trả lời một bình luận của nhân viên về phản hồi âm thầm của người dùng do quá nhiều quảng cáo và kết quả không liên quan. “Chúng ta có thể làm gì để cải thiện trải nghiệm người dùng trên sản phẩm cốt lõi mà làm cho Google trở thành một thương hiệu nổi tiếng?” nhân viên hỏi, theo âm thanh của cuộc họp được CNBC có được.

Google đang trong quá trình cố gắng làm mới lại tìm kiếm để theo kịp đối thủ trong việc tận dụng các cải tiến mới nhất trong trí tuệ tự động tạo ra, điều này bao gồm cung cấp các câu trả lời phức tạp và hội thoại hơn đối với các truy vấn dựa trên văn bản.

Tại sự kiện phát triển viên hàng năm của nó tháng 5, công ty nói rằng nó đang thử nghiệm một nỗ lực gọi là Trải nghiệm Tự động tạo ra Tìm kiếm, vẫn chưa có sẵn cho mọi người, hiển thị kết quả sâu hơn được điều khiển bởi trí tuệ tự động tạo ra. Google cũng đã ra mắt một đối thủ của ChatGPT được gọi là Bard vào đầu năm nay. Bard vẫn được tách riêng khỏi tìm kiếm và vẫn ở chế độ thí nghiệm.

Prabhakar Raghavan, của Google Inc., nói chuyệ
Một số quản lý của Google đã thừa nhận rằng có những người dùng “không hài lòng” với trải nghiệm tìm kiếm sau khi các sự cố tắt nguồn được công bố trên Reddit.

Tại một sự kiện trình diễn cửa sổ Google, một số của biên tập viên ‘Product Company’, Ben Gomes, và principal scientist Scott Huffman đã thừa nhận rằng Google hiện đang tiếp tục sửa soạn trải nghiệm tìm kiếm hoặc các thiết kế nền tảng để giúp người dùng.

Các sự cố tắt nguồn trên Reddit cho thấy rằng Google đã thử nghiệm việc thay đổi trải nghiệm tìm kiếm như lọc các phản hồi trên websites phổ biến. Về nguyên tắc, giải thích Gomes, việc này có thể bị xem như một sự hạn chế thứ hai trong việc Google cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của họ.

Ngoài ra, Gomes cũng biết đến những phản hồi của người dùng về tìm kiếm sau những sự cố trên Reddit. Ông cho rằng những cảnh báo mà những sự cố này gây ra, đã network cho Google cảm nhận được để có thể cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của họ.

Theo Gomes, “Chúng tôi chấp nhận rằng không phải đâu cả phản hồi nào đều tốt, thậm chí còn phản hồi không hài lòng. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chúng tôi đang kể để nghe được, và cố gắng cải thiện trải nghiệm tìm kiếm.”

Từ đây, tuy nhiên, Google vẫn là một trong những tìm kiếm hàng đầu trên toàn cầu. Tuy nhiên, việc cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của họ liên tục đang trở thành một mục tiêu nhằm đem lại những kết quả phù hợp và chính xác nhất cho người dùng.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment