Năm nay, Công ty CP của Thái Lan và Toyota sẽ bắt đầu sản xuất hydrogen bằng cách sử dụng biogas từ chất thải nông nghiệp.

by admin
nam-nay,-cong-ty-cp-cua-thai-lan-va-toyota-se-bat-dau-san-xuat-hydrogen-bang-cach-su-dung-biogas-tu-chat-thai-nong-nghiep.

Một biểu tượng của Toyota Motor Corp. trên xe dùng nhiên liệu hydrogen được trưng bày trong một sự kiện của Hiệp hội Nhà sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA) trên bên ngoài cuộc họp của lãnh đạo Nhóm Bảy (G-7) tại Hiroshima, Nhật Bản, vào ngày 18 tháng 5 năm 2023.

Buddhika Weerasinghe/Bloomberg

Tập đoàn Charoen Pokphand (CP Group) được kiểm soát bởi gia đình giàu nhất Thái Lan và Toyota Motor Corp. đã công bố thứ hai tuần này rằng công ty hợp tác giữa hai bên sẽ bắt đầu sản xuất hydrogen năm nay tại Đông Nam Á.

Công ty ô tô Nhật Bản đã sử dụng công ty kỹ thuật Mitsubishi Kakoki Kaisha để phát triển thiết bị sản xuất hydrogen sử dụng biogas được lấy từ phân bò và chất thải thực phẩm tại các trang trại của CP Group. Thiết bị sẽ được cài đặt vào tháng 11 năm nay tại trụ sở châu Á – Thái Bình Dương của Toyota ở tỉnh Samut Prakan, phía nam của Bangkok.

Cơ sở này – có thể sản xuất 1000 lít hydrogen mỗi giờ – là dự án thử nghiệm đầu tiên của Toyota để sản xuất hydrogen sử dụng biogas. Toyota và đại lý thương mại của nó, Toyota Tsusho, sẽ xây dựng một hệ thống để nén, lưu trữ và vận chuyển biogas và hydrogen, công ty không tiết lộ chi phí đầu tư cho dự án này.

Toyota và CP Group – tập đoàn lớn nhất Thái Lan có quan tâm đến buôn bán, phân phối và nông nghiệp – đã thông báo đối tác trong tháng 12. Hai bên sẽ sử dụng hydrogen để điều khiển các xe giao hàng của CP Group và giúp giảm thiểu khí thải của công ty.

CP Group là một trong những nhà sản xuất bổ sung thức ăn cho động vật và gia súc lớn nhất thế giới. Anh em Chearavanont đã lấy sự giàu có từ công ty này và là những người giàu nhất Thái Lan với tài sản net là 34 tỷ đô la. Cha họ Chia Ek Chor cùng với anh trai Choncharoen bắt đầu kinh doanh này vào năm 1921 với một cửa hàng bán hạt giống nhập từ Trung Quốc cho nông dân Thái Lan.

Kể từ ngày 1/1/2021, Công ty CP của Thái Lan đã ký kết hợp tác với Toyota để thực hiện sản xuất hydrogen bằng cách sử dụng biogas từ chất thải nông nghiệp.

Nhân viên của công ty CP của Thái Lan cho biết, dự án này phát triển sẽ khuyến khích sự tối ưu hóa ô nhiễm trong vùng nông nghiệp và giúp giảm carbon dioxide.

Biogas là khí hữu cơ có thể sản xuất từ chất thải nông nghiệp như nhựa, bã nhựa, phân bón, thịt, lứa, gốc cây và các chất thải khác. Biogas có thể sử dụng như thế này để tạo ra điện và nó có thể tái sử dụng ngay lập tức và không những thế còn có khả năng chuyển đổi thành gas hydrogen.

Công ty đã phát triển một hệ thống lưu trữ hydrogen để tự động hóa quá trình biến đổi. Những bộ phận được sử dụng là biến tần, than phiền thực vật, máy bơm, màng lọc và bộ phận khác.

Hiện công ty đã sẵn sàng để hoàn thành công trình biến đổi hydogen trong quý đầu tiên của năm 2021. Điều này sẽ giúp gia tăng sự hiệu quả của năng lượng mới và là một bước quan trọng trong việc cải thiện ô nhiễm môi trường.

You may also like

Leave a Comment