Nhờ sử dụng ứng dụng CBP One, những người đang tìm kiếm nơi cư trú an toàn đang gặp khó khăn trong việc vào Mỹ, theo báo cáo của IRC.

by admin
nho-su-dung-ung-dung-cbp-one,-nhung-nguoi-dang-tim-kiem-noi-cu-tru-an-toan-dang-gap-kho-khan-trong-viec-vao-my,-theo-bao-cao-cua-irc.

An illustration of hands typing on a phone.An illustration of hands typing on a phone.

Việc ưu tiên sử dụng ứng dụng CBP One của chính phủ đang cản trở những người đề nghị nhập cư để vào nước. Credit: Bob Al-Greene / Mashable

Các chính sách di trú của Mỹ dựa trên công nghệ đang cản trở những người đề nghị nhập cư an toàn qua các cửa khẩu Mỹ-Mexico, theo một báo cáo mới(opens in a new tab) của tổ chức cứu trợ và hỗ trợ nhân đạo quốc tế International Rescue Committee (IRC)(opens in a new tab).

Nhóm làm việc của IRC gồm các tổ chức NGO Mỹ, Mexico và quốc tế đã phát hiện ra rằng các quy định mới của Mỹ, ưu tiên sử dụng một ứng dụng của Customs and Border Protection(opens in a new tab) để xử lý các giao dịch tại biên giới, “làm cho hầu hết người đề nghị nhập cư không đủ điều kiện để nhập cư(opens in a new tab), trừ khi họ sử dụng ứng dụng CBP One trên điện thoại thông minh để lên lịch cho một trong số ít lượng lịch hẹn, hoặc đã đề nghị và bị từ chối nhập cư ở một quốc gia trung chuyển với rất ít ngoại lệ.”

Các cho phép bổ sung hạn chế của chính sách này làm tăng khoảng cách lớn do đường đi kỹ thuật số để nhập cư mới được thiết lập, một vấn đề được nhiều tổ chức quyền con người(opens in a new tab) nhận thấy sớm trong quá trình triển khai công nghệ này.

“Việc đặt truy cập để đề nghị và tận hưởng nhập cư phụ thuộc vào việc người đang trốn thoát để cứu mình có thể đặt lịch hẹn trên ứng dụng điện thoại thông minh là không đúng và không thực tế,” báo cáo trên đề nghị. “Ứng dụng CBP One cần được cải thiện một cách đáng kể, nhưng ngay cả với những sửa đổi này, nó cũng không nên là phương thức duy nhất để yêu cầu bảo vệ tại cửa khẩu Mỹ.”

Ứng dụng CBP One được ra mắt vào năm 2020 như là một cổng thêm, nhưng không bắt buộc, cho những người đề nghị nhập cư. Tuy nhiên, nó đã trở thành một trong những cách duy nhất để di dân có thể truy cập và xác nhận các yêu cầu để xác định nhập cư vào Hoa Kỳ. Và từ ngày 11 tháng 5 năm 2023, nó bây giờ là một phần bắt buộc của chính sách nhập cư mới nhất của Tổng thống Joe Biden(opens in a new tab).

Chỉ có vài ngoại lệ để sử dụng ứng dụng CBP để xử lý các ứng dụng, khiến Amnesty International và các nhà mộc luật nhận định rằng sự phụ thuộc vào ứng dụng này là vi phạm cam kết quyền con người quốc tế của Hoa Kỳ. Họ cũng đã nhận thấy một thiếu sót lớn về
Đã có một thời gian rồi, những người đang có ý đồ đến Hoa Kỳ để tìm kiếm nơi cư trú an toàn đã bị đặt trước thử thách không ít. Những hiểu biết về việc đòi hỏi, quy trình và hạn chế pháp luật có thể ngăn chặn những ý đồ của họ đối với việc sống và làm việc ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Hiệp hội Quốc tế Cứu Trợ (IRC), họ vừa được giúp đỡ bởi một ứng dụng tính năng mới – CBP One. CBP One giúp người dân Việt Nam trong việc tích lũy các hồ sơ cần thiết chuẩn bị cho việc sử dụng Nghị định Ngiên hành 281. Nghị định này được áp dụng với những người Việt Nam trong những hoàn cảnh khắc nghiệt, và cung cấp cho họ quyền lợi sống ở Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian tối đa thấp mà không cần đối chiếu với vị thế của họ.

CBP One là một mô hình dữ liệu cho phép người dân chuẩn bị những hồ sơ cần thiết trực tuyến trong thời gian tối ưu, và cũng cung cấp cho họ thông tin dễ hiểu về các quy trình, quy định và hạn chế pháp luật của Mỹ. Nhờ sự giúp đỡ của ứng dụng này, những người đang tìm kiếm sự an toàn trong việc vào Mỹ sẽ không còn gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ như trước đây.

You may also like

Leave a Comment