Chứng khoán Nhật Bản đang tăng trở lại. Cuộc đua này có thể khác với “cao điên” của thập niên 1990.

by admin
chung-khoan-nhat-ban-dang-tang-tro-lai-cuoc-dua-nay-co-the-khac-voi-“cao-dien”-cua-thap-nien-1990.

Người dân được phản ánh trong một bảng báo giá điện tử hiển thị 225 cổ phiếu Nikkei Stock Average (trên cùng) khi họ đi qua đường phố ở Tokyo vào ngày 17 tháng 5 năm 2023. (Hình ảnh bởi Kazuhiro NOGI / AFP) (Hình ảnh bởi KAZUHIRO NOGI/AFP thông qua Getty Images)

Kazuhiro Nogi | Afp | Getty Images

Thị trường chứng khoán Nhật Bản đã thử nghiệm các mức cao mới chưa từng thấy từ năm 1990 – khiến nhớ đến nền kinh tế “bong bóng” trước khi nước này rơi vào thập kỷ “mất tích” của nó.

Từ cuối tháng 5, Nikkei 225 đã vượt qua mức 30.000, một thành tựu chưa từng thấy trong 33 năm.

Để rõ ràng, chỉ số cơ sở vẫn khoảng 18% dưới mức cao nhất mọi thời đại, khi Nikkei đạt 38.915 vào ngày 29 tháng 12 năm 1989.

Bong bóng đã phá tan sau khi Ngân hàng Nhật Bản cải thiện chính sách tiền tệ ở đầu năm 1990, khiến giá cổ phiếu và giá đất sụt giảm. Bằng tháng 9 cùng năm, chỉ số Nikkei đã sụt xuống chỉ một nửa mức cao kỷ lục.

Nhưng các nhà phân tích mà CNBC đã nói chuyện với họ nói rằng Nhật Bản không hướng đến một sự sụt giảm như thế trong bong bóng.

“Rất khó để tranh luận rằng Nhật Bản đang đối mặt với cùng những tìn
Chứng khoán Nhật Bản đang lại lăng kính sự tăng trở lại. Sau gần 3 năm kéo dài và thất bại, những giá cả trong thị trường chứng khoán Nhật đã được gia tăng sự tin tưởng từ cổ đông để khơi dậy một hành trình mới về cuộc đua trở lại thị trường.

Mặc dù điểm nổi bật của cuộc đại hoạch đang tập trung vào các mô hình kinh doanh kinh điển, nhưng nó cũng rất khác với ‘cao điên’ của thập niên 1990, khi mức giá chứng khoán trong nước là tỷ lệ trên ngưỡng 40.000 đối với Nikkei 225.

Tuy nhiên, một số trong số những điều khoản Nhật Bản, chẳng hạn như các khu vực nên ngừng đầu tư, đã lấy lại thị trường. Để tinh chỉnh thị trường, trong đó sự ổn định đang được xem xét, một số trải nghiệm thông minh là những điều quan trọng.

Mức trí tuệ tình hình thị trường cũng đóng một vai trò quan trọng bởi vì nó là điều kiện để hỗ trợ tính ổn định trong thị trường. Việc tối ưu hóa các giải pháp sử dụng tinh thần tốt cho thị trường cũng không thể bỏ qua, đặc biệt khi cả nhà đang chờ đợi sự tăng trưởng tương lai.

Tuy nhiên, thật không may, sự thị trường chứng khoán Nhật Bản vẫn nhiều hoang mang. Và điều này là sự thật, cả khi lãi suất của nhà đầu tư cũng vẫn thể hiện sự biến động của các giá cả chứng khoán. Khi đó, cuộc đua trở lại thị trường mới bắt đầu.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment