Nghiên cứu cho thấy, thuốc thử nghiệm về béo phì của Eli Lilly giúp bệnh nhân giảm được tới 24% cân nặng của họ.

by admin
nghien-cuu-cho-thay,-thuoc-thu-nghiem-ve-beo-phi-cua-eli-lilly-giup-benh-nhan-giam-duoc-toi-24%-can-nang-cua-ho.

Công ty dược phẩm Eli Lilly và Công ty có trụ sở tại Alcobendas, Madrid, Tây Ban Nha.

Cristina Arias | Cover | Getty Images

Thuốc thí nghiệm của Eli Lilly giúp bệnh nhân mất đến 24% cân nặng sau gần một năm, là giảm cân lớn nhất được nhìn thấy trong lĩnh vực điều trị béo phì theo kết quả thí nghiệm giữa giai đoạn mới được công bố thứ hai. 

Thí nghiệm giai đoạn hai theo dõi 338 người lớn tuổi béo phì hoặc thừa cân và được tiêm liều tuần hoàn của công ty dược phẩm, retatrutide, hoặc một placebo. 

Bệnh nhân được tiêm liều 12 miligam retatrutide mất trung bình 17,5% cân nặng của họ, hoặc 41 pounds, sau 24 tuần, so với 1,6% cho những người nhận được placebo. 

Bệnh nhân mất trung bình 24,2%, hoặc 58 pounds, sau 48 tuần. Những người nhận được placebo mất 2,1% cân nặng sau thời gian đó.

Nhà nghiên cứu thí nghiệm cho rằng giảm cân trung bình không có dấu hiệu nghỉ sau 48 tuần, suy ra một nghiên cứu dài hơn có thể cho thấy thêm nhiều hơn. Eli Lilly hiện đang tuyển dụng bệnh nhân cho một thí nghiệm giai đoạn ba. 

Dữ liệu đó cho thấy retatrutide của Eli Lilly là “thuốc chống béo phì hiệu quả nhất đến nay”, Michael Weintraub, một bác sĩ địa lý tại NYU Langone Health, đã đăng trên Twitter. 

Thuốc chống béo phì khác của Eli Lilly, Mounjaro, được phê duyệt để điều trị bệnh tiểu đường loại 2, đã giúp bệnh nhân mất đến 21% cân nặng trong các thí nghiệm. 

Wegovy của Novo Nordisk’ được phê duyệt để giảm cân đã cho thấy giảm cân lên đến 15% trong các thí nghiệm. 

Giống như Wegovy và Mounjaro, retatrutide của Eli Lilly là một liều tiêm tuần hoàn thay đổi cách bệnh nhân ăn uống và dẫn đến giảm nỗi ăn bằng cách giả lập một số hormon trong dạ dày. 

Nhưng Wegovy chỉ giả lập một hormon điều chỉnh đói gọi là GLP-1, trong khi Mounjaro giả lập GLP-1 và một hormon khác gọi là GIP.

Retatrutide giả lập ba hormon khác nhau điều chỉnh đói: GLP-1, GIP và glucagon. Điều này có vẻ có hiệu quả mạnh mẽ hơn trên nỗi ăn và hài lòng với thức ăn của một người. 

Sau khi thực hiện số liệu nghiên cứu, đã cho thấy rằng, thuốc thử nghiệm của Eli Lilly về béo phì đã giúp bệnh nhân giảm tới 24% cân nặng của họ.

Thuốc, có tên mã gọi là semaglutide, là một loại thuốc kết hợp chất có tác dụng giảm cân, được sử dụng rộng rãi để giảm cân và giảm mức cơ quan béo phì. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng, thuốc đó hiệu quả hơn các sản phẩm tương tự trên thị trường.

Theo nghiên cứu, đã thấy rằng 54% những người bệnh nhận semaglutide giảm được thêm 10% cân nặng trong suốt 16 tuần, trong khi những người dùng cân nặng còn đủ bệnh nhân dùng thuốc kết hợp thấp về giữa chỉ giảm được 6%.

Họ cũng làm rõ rằng, thuốc này liên quan đến một số tác dụng phụ, đó là lỗi đãi tiêu hóa, sa sút khớp và cảm xúc. Nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, những tác dụng phụ đó không đáng sợ và sẽ giảm nếu bệnh nhân luôn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh.

Kết quả nghiên cứu rất mang tính cải tiến so với những sản phẩm cũ và cũng là một cửa hàng hà Ma cho bệnh nhân bệnh béo phì trên khắp thế giới.

You may also like

Leave a Comment