Xe tải tự động đang trưởng thành nhanh chóng nhưng vẫn còn rất nhiều công việc cần làm.

by admin
xe-tai-tu-dong-dang-truong-thanh-nhanh-chong-nhung-van-con-rat-nhieu-cong-viec-can-lam.

Các máy kéo được trang bị tài xế Aurora và rơ mooc Hirschbach.

Business Wire

Chúng ta đang ở một thời đại tự trị hoàn chỉnh, thương mại để phục vụ xã hội. Cruise Automation hiện đang lái khách hàng trong một số thành phố, tích lũy hơn 60.000 dặm mỗi tháng. Waymo One cũng có số lượng tương tự, phục vụ hơn 10.000 chuyến mỗi tuần cho khách hàng công cộng. Hoạt động vận chuyển hàng hóa B2B ngắn hạn của Gatik đã chạy tự động từ năm 2021 và công ty hiện đang di chuyển hàng hóa hàng ngày cho hơn 10 nhà vận chuyển hàng đầu của Fortune 500.

Đối với một số trường hợp sử dụng, công nghệ đã rất hoàn thiện. Đối với những trường hợp khác, phát triển công nghệ vẫn đang trong quá trình. Dựa trên các báo cáo từ các nhà phát triển, các xe tải không tài xế dài hạn thương mại sẽ hoạt động vào năm sau. Thế nhưng về ngành vận tải hàng hóa như thế nào? Có rất nhiều công việc phải làm ở mọi nơi bạn nhìn. Bất kể là công nghệ được nâng cấp hơn, loại hàng hóa mới, trường hợp sử dụng mới hay mở rộng địa lý, không gian xe tải tự động vẫn tiếp tục được hoạt động một cách năng động. Dưới đây là một cái nhìn toàn diện về những gì đang diễn ra.

Máy kéo tự động đang di chuyển hiệu quả trong khu vực

Không gian tự động trong khu vực đã yên lặng trong vài tháng qua. Điều đó không có nghĩa là không có gì đang diễn ra; đó là thời gian đầu đời cho các nhà phát triển hệ thống chính để chứng minh công nghệ của họ cho khách hàng tiềm năng.

Nhưng! Tin tức mới đã đến vào tháng này từ Fernride có trụ sở tại Munich về vòng đầu tư 31 triệu USD của họ. Các nhà đầu tư của Fernride bao gồm các công ty đầu tư vốn 10x Founders, Promus Ventures, Fly Ventures, Speedinvest và Push Ventures cùng với các nhà đầu tư doanh nghiệp HHLA Next, DB Schenker thông qua Schenker Ventures và Krone.

Trong thông báo, Hendrik Kramer, Giám đốc điều hành và Cộng sự đồng sáng lập của Fernride nói: “Khách hàng hiện tại của chúng tôi đang hoạt động hơn 1.000 xe kéo trong khu vực chỉ ở Châu Âu – điều này rất quan trọng để cung cấp một giải pháp có thể mở rộng dễ dàng. Với Fernride, chúng tôi có thể làm điều đó, vì phương pháp hỗ trợ con người của chúng tôi hoạt động ngay lập tức, giải quyết tất cả các trường hợp biên giới có thể xảy ra và cung cấp sự ổn định mà ngành cần.” Fernride chú ý rằng phương pháp hỗ trợ con người này “cho phép bắt buộc từ xa cNhững hàng hóa có thể bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển, và việc duy trì hoạt động tốt của rơ-mooc là rất quan trọng. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Aurora để đảm bảo các hoạt động của họ phù hợp với thời gian nhất định này và họ có các quy trình thích hợp để đảm bảo các đơn vị làm mát được lắp đặt trong rơ-mooc của chúng tôi được cung cấp nhiên liệu và được giám sát nhiệt độ đúng,” Richard Stocking, cựu Giám đốc điều hành của Hirschbach, người cũng là một phần của Hội đồng Tư vấn Ngành của Aurora, nói. “Thử nghiệm mới này, trên Peterbilt 579 upfit với Aurora Driver, cho thấy sự phát triển của hoạt động của chúng tôi khi chúng tôi mở rộng hỗ trợ sản phẩm của chúng tôi đến nhiều hãng vận tải và người vận chuyển hơn”, David Maday, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Chiến lược Sản phẩm của Aurora, nói.Tất cả mọi người trong ngành vận tải,” nói Sasko Cuklev, Giám đốc Giải pháp Đường bộ.

Nếu thông điệp trong những câu nói này không được hiểu rõ ràng, hãy cho tôi dịch: một nhà sản xuất xe tải đang vượt qua giới hạn từ việc bán thiết bị của họ đến trực tiếp di chuyển hàng hóa bằng thiết bị của họ. Ý tưởng này đã được thực hiện trong một thời gian dài trong các vòng tròn tự động hóa, nhưng bây giờ chúng tôi có một nhà sản xuất xe tải lớn đang nhảy vào. Nếu phương pháp này được thực hiện, cẩn thận! Rất nhiều nhà cung cấp đang chạy hàng hóa hiện tại sẽ bối rối vì sao tàu hàng này đến để cướp đi doanh nghiệp của họ. Cùng lúc, có lẽ người vận chuyển sẽ vui vẻ trong làn hàng hóa của họ!

Quan điểm

Vậy là đây là những gì tôi thu thập trong các sự kiện công khai gần đây. (Như luôn là, có nhiều hơn những gì đang diễn ra bên ngoài sân khấu.)

Việc đầu tư của Fernride và sự mua lại của Embark cho thấy ít nhất có một số tiền đang được đổ vào không gian không người lái. Đường đua kinh tế của Gatik trong bốn năm tới là một dấu hiệu của một nền tảng vững chắc cần thiết để sống sót trong không gian này.

Một câu chuyện chính tôi đang nghe là “các đội quân phải thích ứng với không người lái.” Điều này có nghĩa là những người đầu tiên thử nghiệm vận chuyển hàng hóa sẽ cần phải điều chỉnh hoạt động của họ để thực hiện các trung tâm chuyển giao, chạy trong các khu vực ổn định về thời tiết và tìm hiểu những gì định nghĩa thực sự không có mỗi phần của hoạt động của họ liên quan đến giờ làm việc của tài xế. Một số sự điều chỉnh này sẽ gây ra đau đầu trong khi một số khác sẽ được giải phóng. Rõ ràng rằng có một lượng lớn các đội quân xe tải tinh vi và sáng tạo sẵn sàng làm điều này.

Năm 2020, các xe tải tự động đang làm nên một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp vận tải. Đối với những công ty sử dụng và phát triển công nghệ này, chúng đã tạo ra một dịch vụ linh hoạt, tiết kiệm thời gian và thực hiện công việc hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, xe tải tự động đang trưởng thành nhanh chóng nhưng vẫn còn rất nhiều công việc cần làm. Họ cần phải được nghiên cứu thêm về lĩnh vực công nghệ tự động và nền tảng phần mềm. Bên cạnh đó, các nhà phát triển phải thực hiện một lượng lớn công việc để xây dựng hệ thống xe tải tự động đáp ứng yêu cầu hiện tại của thị trường và cung cấp dịch vụ vận tải tốt hơn.

Các xe tải tự động đang tăng lên một cách êm đềm, giúp hỗ trợ rất nhiều công việc trong ngành vận tải. Tuy nhiên, để có thể thực sự có lợi từ sự phát triển của nó, các nhà phát triển có trách nhiệm phải cải thiện và hoàn thiện các hệ thống này để mang lại một dịch vụ tốt hơn. Thực tế là, có nhiều khó khăn phía trước nhưng cũng có rất nhiều những thành quả đẹp để mong đợi.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment