Cách sử dụng trình duyệt Tor (và tại sao bạn nên sử dụng)

by admin
cach-su-dung-trinh-duyet-tor-(va-tai-sao-ban-nen-su-dung)

Trình duyệt TorTrình duyệt Tor
ZDNET

Bảo mật và an toàn trực tuyến của bạn nên là ưu tiên hàng đầu, nếu không thì bạn sẽ phải chịu những rủi ro bị đánh cắp danh tính, tài khoản bị hack hoặc quyền riêng tư bị xâm nhập. Bạn không muốn phải đối mặt với những hậu quả của bảo mật trình duyệt yếu.

Một thời gian trước, tôi đã viết một bài về cách tốt nhất để đảm bảo quyền riêng tư của bạn với trình duyệt web. Một phần của lời khuyên đó là sử dụng trình duyệt Tor. Đơn giản nhất, bạn không thể có được nhiều bảo mật và an toàn hơn khi sử dụng trình duyệt Tor.

Cũng như: Các trình duyệt tốt nhất cho quyền riêng tư

Trình duyệt Tor sử dụng mạng Onion để đảm bảo quyền riêng tư và an toàn. Mạng Onion là gì? Trước hết, Tor là viết tắt của “Trình duyệt Onion”. Khi sử dụng mạng Onion, tất cả các lưu lượng được bao bọc trong các lớp mã hóa, được truyền qua một loạt các nút gọi là “trình duyệt Onion”. Khi lưu lượng truyền qua một nút, nó sẽ bỏ đi một lớp duy nhất để tiết lộ đích đến tiếp theo của dữ liệu. Điều này làm cho việc theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn (hơn bất kỳ trình duyệt nào khác) rất khó.

Cả trình duyệt Tor và mạng Onion đều là miễn phí cho bất kỳ ai và trình duyệt Tor có sẵn cho Android, Linux, MacOS và Windows. Và mặc dù Tor là một trình duyệt web, sử dụng nó là khác hơn so với các trình duyệt như Firefox, Chrome, Opera, Brave, Safari và Edge.

Cũng như: Hướng dẫn của bạn về dark web và cách truy cập an toàn các trang web .onion

Nhưng nếu bạn muốn thực sự bảo vệ quyền riêng tư và an toàn trực tuyến của mình, trình duyệt Tor là duy nhất cách đi. Không có trình duyệt nào khác có thể phù hợp với nó và bạn cũng không nên cố gắng để làm cho trình duyệt mặc định hiện tại phù hợp với những gì Tor cung cấp.

Tuy nhiên, Tor không hoàn hảo. Năm 2020, một số vấn đề bảo mật đã được tiết lộ cho Tor. Tất nhiên, vì Tor là mã nguồn mở, bạn có thể chắc chắn rằng những vấn đề đó đã được sửa chữa ngay lập tức (hoặc, như bài báo nói, bị phát ngôn viên phủ nhận).

Cũng như: Đã đến lúc người dùng mã nguồn mở mở rộng ví của họ

Tất nhiên, kh
Một trong những lựa chọn tốt để bảo vệ danh tính và quyền riêng tư của bạn trên mạng là thực hiện việc truy cập các trang web thông qua trình duyệt của Tor. Là một mạng lưới tự nhân, Tor hỗ trợ việc truy cập mạng mà bảo vệ cho người dùng bằng cách ẩn danh sử dụng, bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi bị hệ thống lớn nhất khổng lồ. Việc sử dụng Tor cho việc truy cập mạng giúp bạn có thể truy cập Internet một cách an toàn hơn, đảm bảo và bảo vệ quyền riêng tư của bạn trên mạng.

Sử dụngTor không phức tạp và nó có thể là một trình duyệt đơn giản như bất kỳ trình duyệt web khác. Khách hàng cần tải xuống và cài đặt phần mềm Tor trước đó để kích hoạt việc sử dụng. Sau đó, bạn có thể thiết lập và cấu hình Tor chỉ với vài cú nhấp chuột. Ngoài ra, trình duyệt còn cung cấp sự no-track bảo vệ tuyệt đối các quảng cáo, điều này cũng giúp nâng cao tự do người dùng và tối ưu hóa hiệu năng trình duyệt một cách hiệu quả.

Tổng quan, sử dụng Trình duyệt Tor sẽ giúp bạn bảo vệ danh tính và quyền riêng tư của bạn trên mạng. Không chỉ chống lại các phần mềm độc hại và tập trung bắt buộc, Tor cũng cung cấp một cấu trúc riêng tư, độ an toàn và an toàn để truy cập Internet. Bạn nên sử dụng Tor để cung cấp một lượng lớn hoạt động tốt trên dạng này và đảm bảo rằng bạn luôn giữ an toàn trên mạng.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment