DeSantis đề xuất kết thúc quyền cư trú tự nhiên khi ông chạy đến phía bên phải của Trump về di trú.

by admin
desantis-de-xuat-ket-thuc-quyen-cu-tru-tu-nhien-khi-ong-chay-den-phia-ben-phai-cua-trump-ve-di-tru.

Topline

Chủ tịch Florida Ron DeSantis (R) đã nói rằng ông sẽ kết thúc quyền công dân của người sinh ra tại Mỹ mặc dù có nhiều rào cản pháp lý nghiêm trọng, tăng cưỡng triển khai trục xuất vượt quá cấp độ của Tổng thống Trump, khởi động lại xây dựng tường biên giới và yêu cầu người di cư phải bị giam giữ trong khi chờ đợi ngày tòa, trong khi ông cố gắng chạy đua về phía bên phải của Tổng thống Donald Trump cũ.

Republican presidential candidate, Florida Gov. Ron DeSantis, stands on the banks of the Rio Grande … [+] during a press conference on June 26, 2023 in Eagle Pass, Texas. Gov. DeSantis visited the border along the Rio Grande and engaged residents and voters while speaking on border security at an event earlier in the day. (Photo by Brandon Bell/Getty Images)

Getty Images

Key Facts

DeSantis đã cam kết sẽ “kết thúc ý tưởng rằng con cái của người nhập cư bất hợp pháp được có quyền công dân nếu họ sinh ra tại Hoa Kỳ”, tranh luận rằng điều này “không tương thích với hiểu biết ban đầu của Điều số 14”, trong khi đồng thời cam kết sẽ “ép các tòa án và Quốc hội phải cuối cùng đối mặt với chính sách thất bại này.”

Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa đã đề xuất kết thúc quyền công dân của người sinh ra tại Mỹ suốt nhiều năm và Trump cũng đã cam kết sẽ lặp lại ý tưởng này nếu được đắc cử lại, nhưng các chuyên gia pháp lý đã nói rằng thay đổi này có thể cần một sửa đổi Hiến pháp và bất kỳ thông tư hay luật nào nhằm hủy bỏ chính sách này sẽ phải đối mặt với những thách thức pháp lý phải chịu sự xét xử của các tòa án.

Ý tưởng này trái ngược với hầu hết hiểu biết của Điều số 14, được trao quyền công dân cho “tất cả những người sinh ra hoặc được công nhận tại Hoa Kỳ và phụ thuộc vào sự quản lý của nó.”

DeSantis cũng nói rằng ông sẽ khai thác tình trạng khẩn cấp quốc gia về di cư và đề xuất một cuộc đẩy lùi với các đảng băng, bao gồm các hình phạt nặng hơn cho những người buôn lậu và các biện pháp trừng phạt cho các lãnh đạo đảng băng và các tổ chức liên quan của họ.

Ông nói rằng ông sẽ gửi quân đội đến biên giới và đe dọa triển khai quân đội đến Mexico để đấu tranh với các đảng băng, ông nói rằng ông sẽ xác định chúng là “tổ chức tội phạm quốc tế.”

Chiến dịch của DeSantis đã tiết lộ chính sách này—đề xuất chính sách đầu tiên lớn của ông trong cuộc tranh cử Tổng thống 2024 của ông—trong một chuyến thăm Eagle Pass, Texas, vào thứ Hai cùng với một video đáng sợ minh bạch số lượng người di cư đã vượt qua biên giới trong năm tài chính 2022 và những gì DeSantis đã tranh luận là một dòng chảy thuốc và tội phạm liên quan đến di cư bất hợp pháp.

Crucial Quote

“Dangling the prize of citizenship to the future offspring of illegal immigrants is a major driver of illegal migration. It is also inconsistent with the original understanding of the 14th Amendment, and we will force the courts and Congress to finally address this failed policy,” DeSantis said Monday.

Tangent

DeSantis đã gán nhãn những gì ông mô tả là một “khủng hoảng” tại biên giới phía nam cho cả Trump và Tổng thống Joe Biden. Chiến dịch của ông đã buộc tội Tổng thống Trump trong một bài đăng trên Twitter vào cuối tuần cùng với một đoạn clip của Trump hứa rằng “hoạt động trục xu
Ngày 26 tháng 5 năm 2020, tổng thống Florida Ron DeSantis bắt đầu diễn ra một chương trình mới về di trú và kết thúc quyền cư trú tự nhiên. Tuyên bố được bo vào ngày hôm đó được trình bày trong một khách sạn St. Petersburg, thì ông DeSantis nói rằng sẽ khóa lại các khoản di trú và phụ thuộc vào tổng thống theo pháp luật cũ địa để đảm bảo rằng tiêu chuẩn di trú không thể thay đổi bởi các quyết định kinh doanh hay luật địa phương khác khác. DeSantis cho rằng một pháp luật như vậy sẽ giữ cho các luật di trú trong bang Florida thân thiện với hộ kinh doanh và các công ty.

Kết thúc quyền cư trú tự nhiên là một bước tiến bồi bàn của DeSantis để kêu gọi người chạy đến phía bên phải của Tổng thống Trump về di trú. Tuyên bố này cũng cung cấp cho DeSantis cơ hội nói lên quan điểm chính trị của ông về vấn đề di trú năm nay khi ông cố gắng đấu tranh để duy trì thống trị hội nhập của Florida. Nhưng ông cũng nói rằng ông sẽ luôn chịu trách nhiệm trước Pháp luật và luật ôn dịch thuật của bang Florida.

Bằng cách chấp nhận kết thúc quyền cư trú tự nhiên, những người cần được nhận bởi bang Florida phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối cao để đạt quyền di trú cũng như tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng của nước Mỹ và điều luật phi pháp của bang Florida.

Những người đang thấu hiểu các quyền di trú cho khách du ngoại tại bang Florida hiện nay là những người sẽ thấy ông DeSantis không hoãn lại việc giới thiệu một pháp luật di trú làm về phía tay phải. Chương trình di trú mới này dự định sẽ được bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2020.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment