Cơ hội sử dụng cửa sổ vàng trước khi IPO

by admin
co-hoi-su-dung-cua-so-vang-truoc-khi-ipo

IPO cổ phiếu đề cử công bố công khai thị trường công ty vector

getty

Khi các công ty chuẩn bị đề cử công bố công khai và thiết lập quy tắc nội bộ, đây là cơ hội để đặt ra một loạt các điều khoản có thể cung cấp cho các công ty công khai mới mức độ tự do cao từ cơ sở cổ đông của họ. Đây là một cửa sổ “vàng” cơ hội khi các công ty có thể bao gồm ngôn ngữ cụ thể trong quy tắc nội bộ của họ là lợi ích cho người sáng lập/quản lý, điều này cung cấp cho công ty nhiều khả năng di chuyển hơn.

Vậy những điều khoản nào là những gì và cách nó hoạt động như thế nào?

Điều khoản Evergreen: Một điều khoản Evergreen trong quy tắc nội bộ của một công ty là một điều khoản tự động gia hạn các điều khoản của quy tắc nội bộ vào cuối thời hạn của chúng trừ khi bất kỳ bên nào cũng cung cấp thông báo hủy bỏ bằng văn bản. Điều này có nghĩa là quy tắc nội bộ sẽ tiếp tục hiệu lực vô hạn trừ khi ai đó thực hiện hành động hủy bỏ chúng.

Một điều khoản bổ sung cổ phiếu tự động Evergreen là một điều khoản trong kế hoạch cổ phiếu của một công ty mà tự động bổ sung hồ bơi cổ phiếu có sẵn cho các khoản thưởng mỗi năm.

Điều này có nghĩa là công ty không cần phải thông qua quy trình phê duyệt của cổ đông mỗi năm để có một hồ bơi cổ phiếu mới cho các khoản thưởng nhân viên.

Các điều khoản bổ sung cổ phiếu tự động Evergreen thường được sử dụng bởi các công ty tăng trưởng cao muốn có thể thu hút và giữ lại những tài năng hàng đầu. Bằng cách có một nguồn cung cấp liên tục của cổ phiếu, các công ty có thể đảm bảo rằng họ có thể phần thưởng nhân viên của họ với bảo hiểm cổ phiếu, ngay cả khi giá cổ phiếu của công ty không tăng lên.

Một điều khoản được gọi là điều khoản Evergreen chỉ có thể được đặt trước khi bạn công bố công khai. Điều khoản Evergreen tạo ra một khả năng bổ sung cổ phiếu tự động.

Thông thường, một điều khoản Evergreen có thể cung cấp cho một công ty tùy chọn bổ sung hồ bơi cổ phiếu 3-4% mỗi năm có thể kéo dài từ 4-6 năm. Điều này có nghĩa là công ty sẽ không cần phải quay lại mỗi năm trong bầu cử hàng năm và yêu cầu thêm cổ phiếu hơn.

Cổ phiếu đa lớp: Cổ phiếu đa lớp là một loại cấu trúc công ty mà cung cấp cho các nhà đầu tư các lớp khác nhau quyền bầu cử khác nhau. Điều này có nghĩa là m
Sau khi Quỹ Đầu Tư Cửa Sổ Vàng (VOF) ra đời ngày 3 tháng 7 năm 2017, nhiều công ty Việt Nam đã sử dụng cửa sổ vàng trước khi ra mắt cổ phiếu (IPO).

Cửa sổ vàng cung cấp một cơ hội để các nhà đầu tư có thể có một cái nhìn thống nhất và sâu hơn về các công ty chờ IPO. Đây là một biện pháp hợp pháp trong nước để hỗ trợ lĩnh vực quỹ đầu tư trong nước.

Cửa sổ vàng cũng đảm bảo rằng các nhà đầu tư nước ngoài cũng được cung cấp thông tin về công ty chờ IPO trước khi ra mắt. Điều này giúp công ty cải thiện mô hình kênh đầu tư hoặc đẩy mạnh dòng tiền về vốn hóa từ ngoại vốn, với mức chi phí phù hợp.

Với sự phát triển của cửa sổ vàng, số công ty từng sử dụng cửa sổ vàng trước khi IPO đã và đang tăng dần. Cửa sổ vàng cung cấp một phương tiện hợp pháp cho các công ty trong việc đổi mới công cụ cung cấp thông tin thị trường, sáng tạo bước đột phá trong việc phát triển kinh doanh của chúng.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment