Công ty Publishers Clearing House sẽ hoàn trả khách hàng 18,5 triệu đô la trong thỏa thuận FTC để bồi thường cho các thực hành ‘lừa đảo’

by admin
cong-ty-publishers-clearing-house-se-hoan-tra-khach-hang-18,5-trieu-do-la-trong-thoa-thuan-ftc-de-boi-thuong-cho-cac-thuc-hanh-‘lua-dao’

Văn phòng Publishers Clearing House ở Jericho, New York vào ngày 30 tháng 1 năm 2019.

Bill Perlman/Newsday RM qua Getty Images)

Cách ‘dark patterns’ có thể bắt nạt người tiêu dùng

Sara Adair chứng kiến khoản tiền lớn lên đến 1 triệu đô la mà vợ cô Mark nhận được từ Đội Đại Biểu Phần Thưởng Publishers Clearing House ở South Boston, Massachusetts, vào ngày 1 tháng 4 năm 2022.

Craig F. Walker/The Boston Globe qua Getty Images

Cục FTC cũng đã kiện Amazon vụn tuần trước vì có lẽ sử dụng “dark patterns” để bắt nạt người dùng vào việc đăng ký hợp đồng định kỳ cho dịch vụ Prime của họ mà không có sự đồng ý.  

Dark patterns là một kỹ thuật thiết kế lừa đảo, ví dụ như các hộp được chọn trước, các thông tin khó để tìm và đọc và các chính sách hủy bỏ lố bịch, Cục FTC nói. Họ cũng nói rằng những thứ này gây ra “những rủi ro cao hơn” cho người dùng trực tuyến.

“Đây là vụ kiện thứ hai về dark patterns của chúng tôi trong tuần trước,” Samuel Levine, giám đốc Cục Bảo vệ Khách hàng của FTC, nói trong một bản tuyên bố viết. “Các công ty tiếp tục sử dụng các kỹ thuật thiết kế lừa đảo sẽ phải chịu trách nhiệm.”

Trong trường hợp PCH, FTC cho rằng công ty đã sử dụng “các cụm từ và thiết kế trang web lừa đảo” để làm cho người dùng tin rằng họ cần phải mua một sản phẩm nào đó để tham gia cuộc quay thưởng của công ty hoặc tăng cơ hội trúng thưởng của họ.

Khi bao gồm các thông báo hoặc thông tin xác nhận, văn bản được in bằng phông chữ nhỏ, nhạt và bị người dùng bỏ qua, theo đề nghị của FTC.

Ngoài việc quay thưởng, PCH cũng bán hàng hóa và tạp chí. FTC cũng cho rằng công ty đã thu phí bí mật trung bình lớn hơn 40% của chi phí sản phẩm, và lừa đảo khách hàng bằng cách sử dụng ngôn ngữ lừa đảo trong tiêu đề email và câu lệnh trong chính sách bảo mật của mình.

Cách những kẻ lừa đảo điện thoại đã lừa đảo người Mỹ ra khỏi hàng tỉ đô la mỗi nămCách những kẻ lừa đảo điện thoại đã lừa đảo người Mỹ ra khỏi hàng tỉ đô la mỗi năm

PCH đã đồng ý thỏa thuận, trong đó bị cáo buộc vi phạm Luật FTC và Luật CAN-SPAM. Công ty sẽ trả 18,5 triệu đô la cho FTC, cục này sẽ hoàn lại tiền cho những người bị ảnh hưởng. Công ty cũng bị yêu cầu dừng sử dụng ngôn ngữ lừa đảo xung quanh cuộc quay thưởng và bán hàng, dừng sử dụng phí bí mật, và những thay đổi khác trong các thủ tục kinh doanh của mình.

Cụ thể hơn, người dùng có thể không nhận ra rằng họ đang bị lừa đảo hoặc bị lừa đảo bởi dark patterns vì chúng là “ẩn dụ hoặc lừa đảo khác”, theo đề nghị của FTC. Có nhiều ví dụ, nhưng một số ví dụ phổ biến mà người dùng có thể gặp trực tuyến bao gồm các đánh giá khách hàng giả (ví dụ, người đánh giá có thể đã được trả tiền), tin nhắn hàng còn ít (ví dụ, chỉ còn một sản phẩm trong kho) và bộ đếm ngược giả (để ép người dùng mua ngay lập tức, nhưng sẽ đặt lại sau khi hết thời gian).

Công ty Publishers Clearing House đã đồng ý thanh toán 18,5 triệu đô la cho các khách hàng của mình trong một thỏa thuận bồi thường với Federal Trade Commission sau khi phát hiện ra công ty đã thực hiện các thực hành lừa đảo trong quá trình quảng cáo.

Theo thỏa thuận, Publishers Clearing House sẽ thanh toán 18.5 triệu đô la để bồi thường thiệt hại cho hơn 1 triệu khách hàng đã mua các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan của công ty. Bằng cách vi phạm các điều khoản FTC, nhà phát hành sẽ cũng cấm trực tiếp hoặc gián tiếp các thiết lập quảng cáo lừa đảo.

Các thiết lập quảng cáo lừa đảo hợp pháp bao gồm việc tạo ra cảm giác bất thường rằng khách hàng đã trúng giải thưởng, nhận được quà tặng hoặc chiến thắng mà không có một lần đặt cược của họ. Đây là một hành vi vi phạm cơ sở luật của FTC về việc quảng bá và bán.

Người ta tin rằng bàn giao và thi hành lại những luật này đã giúp tạo ra một hàng rào bảo vệ cho khách hàng lựa chọn các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan của Publishers Clearing House.

You may also like

Leave a Comment