OPEC nói nhu cầu dầu sẽ đạt 110 triệu tấn mỗi ngày vào năm 2045.

by admin
opec-noi-nhu-cau-dau-se-dat-110-trieu-tan-moi-ngay-vao-nam-2045.

Logo của OPEC được hình ảnh tại trụ sở OPEC vào ngày 4 tháng 10 năm 2022. Vào tháng 10 năm ngoái, hiệp hội dầu mỏ đã thông báo quyết định cắt sản lượng xuống 2 triệu thùng mỗi ngày.

Joe Klamar | Afp | Getty Images

KUALA LUMPUR — Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên 110 triệu thùng mỗi ngày trong khoảng 20 năm tới, khiến nhu cầu năng lượng toàn cầu tăng lên 23%, theo OPEC thứ hai.

Dầu không thể thay thế trong tương lai có thể dự đoán được,” Tổng thư ký Haitham Al Ghais của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu (OPEC) nói khi định vị Hội nghị Năng lượng Châu Á đầu tiên tổ chức tại thủ đô Malaysia Kuala Lumpur.

“Trong tầm nhìn toàn cầu của chúng tôi, chúng tôi thấy nhu cầu dầu toàn cầu tăng lên 110 triệu thùng mỗi ngày đến năm 2045,” anh ta nói, thêm rằng dầu vẫn sẽ chiếm khoảng 29% trong hỗn hợp năng lượng đó đến đó. 

“Chúng tôi thấy nhu cầu năng lượng toàn cầu tăng lên 23% đến năm 2045,” Al Ghais nói.

Stock Chart IconStock chart icon

hide contenthide content

Dự báo này trái ngược với dự báo của Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) về tăng trưởng hàng năm của nhu cầu dầu giảm xuống từ 2,4 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2023 đến 400.000 thùng mỗi ngày trong năm 2028.

Hai tuần trước, IEA dự đoán rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 6% từ năm 2022 đến 105,7 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2028 trên nền các lĩnh vực hóa chất dầu và hàng không.

Tổng thư ký của OPEC thêm rằng việc không đầu tư đủ vào ngành dầu mỏ sẽ chỉ làm thách thức tính khả thi của hệ thống năng lượng hiện tại và dẫn đến “hỗn loạn năng lượng”.

(OPEC nói nhu cầu dầu sẽ đạt 110 triệu tấn mỗi ngày vào năm 2045)

Tại buổi họp máy, OPEC đã thông báo rằng nhu cầu dầu trên thế giới dự kiến sẽ tăng lên đến 110 triệu tấn mỗi ngày vào năm 2045.

Việc này sẽ có tác động đáng kể trước lên các nền kinh tế trên thế giới, vì họ cần phải chịu sự tác động của các khoản khấu hao để tăng cường sản xuất của chúng.

Cũng theo OPEC, tỷ lệ cạnh tranh dự báo của nhu cầu dầu trên thế giới sẽ tiến tới mức 95 triệu tấn mỗi ngày vào năm 2030 và lên đến 105 triệu tấn mỗi ngày vào năm 2040. GPU trung ương OPEC đã nói rằng việc nêu trên sẽ có tác động gì lên sự giàu có của các nhà xuất khẩu của OPEC, đồng thời đánh lừa sự phát triển CNTT, y tế và các buổi giữa để có được giá trị thực sự của dầu trên thế giới.

Tuy nhiên, OPEC lại khẳng định rằng cuộc cách mạng khoáng sản và công nghệ sẽ giúp cung cấp thêm sức mạnh vào các sản phẩm dầu trên thế giới, bằng cách mua dầu và nhu cầu của thị trường.

Đây là một ngày thức đặc biệt đối với OPEC khi họ có được thống kê ra quy luật dự định thị trường dầu trên thế giới trong một khoảng thời gian 25 năm.

You may also like

Leave a Comment